Thứ tư, 17/04/2024 02:50 (GMT+7)

“Máy hút bụi” trên biển

MTĐT -  Thứ năm, 21/02/2019 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong lần đầu tiên đưa vào sử dụng, Seabin đã gom được hơn một chục loại rác nhựa, trong đó có cả những chuỗi hạt nhựa và các đầu mẩu thuốc lá.

Một chiếc thùng lượm rác trên mặt nước có gắn động cơ thả nổi độc đáo vừa chứng minh khả năng hoạt động rất hiệu quả trong lần đầu tiên đưa vào sử dụng ở vùng biển ngoài khơi của bang Tây Úc (Úc).

Theo Đài ABC (Úc), chiếc thùng gom rác đặc biệt có tên Seabin là phát minh từ năm 2015 của hai vận động viên lướt sóng người Úc là Andrew Turton và Pete Ceglinski. Sau khi huy động nguồn vốn đầu tư từ cộng đồng, chiếc máy này đã được sản xuất thương mại.

Chiếc "máy hút bụi" trên biển Seabin - Ảnh: news.com.au.

Vừa được chính quyền khu ngoại ô phía nam Cockburn của thành phố Perth, thủ phủ bang Tây Úc đưa vào sử dụng, chỉ trong hơn 1 tuần, thiết bị này đã gom được hơn một chục loại rác nhựa, trong đó có cả những chuỗi hạt nhựa và các đầu mẩu thuốc lá.

Seabin có kích thước tương đương một thùng rác thông thường và có thể gom được 20kg rác mỗi lần. Không chỉ gom rác hiệu quả, cơ chế hoạt động của thiết bị này cũng đã được kiểm tra để không gây ảnh hưởng gì tới môi trường sống của các loài thủy sinh vật tại vùng biển đặt thiết bị.

Theo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết “Máy hút bụi” trên biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.