Thứ năm, 25/04/2024 00:25 (GMT+7)

Phương pháp xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

MTĐT -  Thứ năm, 22/02/2018 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước hết phải kiểm tra xem cái gì trong nhà vệ sinh của bạn phát ra mùi? Cách đơn giản để kiểm tra mùi hôi của nhà vệ sinh là tự dùng mũi để ngửi.

Nếu mùi phát ra từ bồn cầu thì có thể lòng bàn cầu bị hở do thiếu một lượng nước nhất định, lượng nước dưới đáy bồn cầu chỉ có 4 Cm thì đáng nghi ngờ rồi đó, thường thì phải 10 cm trở lên. Trường hợp này thì do lắp đặt bàn cầu bị ngã ra phía sau nhiều quá, nên lượng nước ko đủ ngập ngang cổ "con thỏ giữ nước" nên hơi thối từ hầm cầu xông lên, nếu lượng nước đủ ngập thì hơi thối ko thể xông lên được. 

Cách xử lý là: Tháo bồn cầu ra và lắp đặt lại sao cho bồn cầu ở thế cân bằng , chỉnh mực nước dưới đáy bồn cầu cao hơn mực nước cũ. Nếu mực nước cao quá thì giội nước thoát rất chậm. Ngoài ra phải kiểm tra ống thông hơi hầm cầu của bạn có còn tác dụng hay ko. Nên nhớ ống thông hơi phải cao hơn mái nhà nhé để tránh mùi xông vào nhà. 

Trường hợp thứ hai mà nhiều người mắc phải đó là bồn cầu xả nước không thoát được, các chất thải bị ứ đọng vì một số lý do như các chất thải dầu mỡ không được cho vào thùng rác mà lại đổ, xã trực tiếp vào bồn cầu, bỏ quá nhiều giấy vệ sinh vào bồn cầu các chất này rất khó phân hủy khi thải ra ngoài vì đây là những chất có kết cấu rất bền, đổ nước xà phòng vào bồn cầu, xà phòng với tính tẩy cao sẽ loại bỏ cả những lợi khuẩn giúp phân hủy chất thải, hầm cầu bị đầy vì đã sử dụng lâu năm... thì có thể xử lý theo những cách sau:

Xử lý tắc nghẽn bồn cầu bằng cách hút hầm cầu

Hút hầm cầu cũng là một phương pháp khá phổ biến.

Biện pháp này khá thân thuộc với nhiều người mang lại hiệu quả ngay tức thì nhưng biện pháp này chỉ là tạm thời, không lâu sau bạn cũng phải liên hệ lại với chổ hút hầm cầu vì cách này không được xử lý triệt để mà lại tốn kém về chi phí.

Xử lý tắc nghẽn bồn cầu bằng men vi sinh xử lý hầm cầu

Dùng men vi sinh xử lý tắc nghẽn bồn cầu là một trong những phương pháp hiệu quả nhất hiện nay.

Cách này nghe có vẻ mới nhưng không mới. Xử lý với chế phẩm vi sinh sẽ mang lại hiệu quả lâu dài và an toàn mà chi phí thấp, lâu dài bới vì chế phẩm vi sinh là tập hợp các chủng loại vi sinh được phân lập riêng biệt cho việc xử lý tắc nghẽn bồn cầu. Bạn chỉ cần dùng một gói men vi sinh xử lý hầm cầu cho vào bồn cầu rồi giội nước các vi sinh vật trong chế phẩm sẽ ăn hết các chất hữu cơ, các chất thải dưới hầm cầu và phân hủy chúng thành nước và CO2. Sau khi xử lý các nguyên nhân trên phần nào thì nhà vệ sinh của bạn cũng giảm bớt "hương thơm ảo diệu".

Bạn đang đọc bài viết Phương pháp xử lý mùi hôi nhà vệ sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Khắc Việt (T/H)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành