Thứ ba, 19/03/2024 09:28 (GMT+7)

Tua bin gió lớn nhất thế giới ngoài khơi bờ biển Yorkshire

MTĐT -  Thứ sáu, 18/10/2019 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tua bin gió được xây dựng ngoài khơi ở Biển Bắc sẽ tạo ra điện cho 4,5 triệu gia đình ở Anh.

Hình ảnh mô phỏng các tua bin gió ngoài khơi biển Bắc.

Các tua-bin gió ở ngoài khơi sẽ được chế tạo sẽ bắt đầu cung cấp năng lượng cho hàng triệu ngôi nhà ở Anh. Chúng được trang bị cánh quạt dài hơn 100 mét và sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2020.

Mỗi tuabin lớn được lên kế hoạch cho các cánh quạt ngoài khơi tại Dogger Bank, ở Biển Bắc với độ cao 220 mét chúng sẽ đón gió và tạo ra đủ điện cho 16.000 ngôi nhà.

Những tua bin này mạnh hơn gần một phần ba so với các tuabin thông thường được sử dụng hiện nay, mỗi cái có kích thước nhỏ hơn London Eye và sẽ giúp con người giảm chi phí sản xuất năng lượng gió.

Các tuabin thế hệ mới - được xây dựng bởi GE tái tạo năng lượng - sẽ tạo nên một trang trại gió có khả năng tạo ra đủ điện để tái tạo năng lượng cung cấp đủ cho 4,5 triệu hộ gia đình trong vòng 130km (~80 dặm) ngoài khơi bờ biển Yorkshire, hoặc cung cấp được 5% tổng nguồn điện của Vương quốc Anh.

Tua bin gió ngoài khơi biển Yorkshire có kích thước lớn nhất thế giới

Dự án Dogger Bank, được xây dựng vào năm sau là dựán  liên doanh giữa SSE và Equinor của Na Uy, sẽ là trang trại gió lớn nhất thế giới, nó sẽ bắt đầu phát điện vào năm 2023.

Các nhà đầu tư đang nhắm đến việc phát triển một trung tâm gió công nghiệp của thành phố ở khu vực Biển Bắc được tạo thành từ các tua bin gió ngoài khơi được kết nối với nhau bằng cách sử dụng các tuabin của GE Renewables.

John Lavelle, ông chủ của tua bin ngoài khơi tại GE Renewable Energy, cho biết theo thỏa thuận với Dogger Bank “ hai bên sẽ đưa tua bin gió ngoài khơi đến với thị trường thế giới. Chúng tôi có một vai trò quan trọng trong việc đưa ngành công nghiệp gió tiến xa hơn Vương quốc Anh và nó sẽ giúp giảm phát thải khí carbon hơn nữa”.

Dogger Bank là một trong những làn sóng mới của các dự án năng lượng tái táo xây dựng tua bin gió ngoài khơi mà không mất thêm chi phí cho người tiêu dùng sau khi đấu giá giảm xuống mức thấp kỷ lục vào tháng trước.

Dogger Bank đã giành được hợp đồng sẽ trả cho các nhà phát triển của mình khoảng 40 bảng cho mỗi megawatt giờ điện được sản xuất. Đây là mức giá thấp hơn so với thị trường trong việc tái táo năng lượng bán buôn.

Bjørn Ivar Bergemo, giám đốc dự án Dogger Bank Wind Farms, cho biết các tuabin đại diện cho một bước tiến mới thay đổi trong công nghệ tái tạo năng lượng gió ngoài khơi. Chúng đã giúp dự án đạt được mức giá hỗ trợ thấp kỷ lục.

 TheoThe Guardian

Bạn đang đọc bài viết Tua bin gió lớn nhất thế giới ngoài khơi bờ biển Yorkshire. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thuý Hạnh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.