Thứ bảy, 20/04/2024 12:19 (GMT+7)

Ứng dụng thông minh giúp báo cáo tình trạng rác thải trên đường

MTĐT -  Thứ năm, 03/10/2019 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ứng dụng này hỗ trợ người dùng chụp ảnh tình trạng rác gặp phải trên đường phố, xác định địa điểm qua GPS và gửi yêu cầu dọn rác tới chính quyền địa phương.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Ai Cập đang triển khai thử nghiệm một ứng dụng trên điện thoại thông minh nhằm hỗ trợ người dùng thông báo về tình trạng rác thải khi họ phát hiện trên đường phố và gửi yêu cầu thu dọn tới cơ quan chức năng.

Ứng dụng này có tên gọi “Dawar” do Bộ Môi trường Ai Cập hợp tác với công ty quản lý dự án môi trường Environ Adapt phát triển. Theo đó, Dawar sẽ hỗ trợ người dùng chụp ảnh tình trạng rác thải trên đường phố và ứng dụng này sẽ sử dụng dữ liệu hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để xác định địa điểm và thời gian trên bức ảnh mà người dùng chụp được.

Người dùng chỉ cần chụp ảnh, ứng dụng sẽ hỗ trợ xác định vị trí và gửi yêu cầu dọn rác đến cơ quan chức năng. Ảnh minh họa: Công Luật - TTXVN.

Sau khi ảnh được phân tích và gửi đi, ứng dụng sẽ mở một thẻ yêu cầu thu dọn rác thải tới Bộ Môi trường và chính quyền địa phương. Cuối cùng, ảnh chụp hiện trường địa điểm sau khi thu dọn rác thải sẽ được gửi lại tới người dùng như một hình thức phản hồi yêu cầu.

Phiên bản thử nghiệm của ứng dụng Dawar đang được Ai Cập triển khai tại một số quận tại thủ đô Cairo và dự kiến sẽ tiếp tục được mở rộng ra toàn bộ địa bàn thủ đô. Ứng dụng Dawar hiện có sẵn và tải về miễn phí trên cửa hàng ứng dụng Google Play và App Store.

Environ Adapt là một công ty được thành lập năm 2015, chuyên phát triển và quản lý các dự án môi trường “xanh”. Hồi tháng 6 vừa qua, Environ Adapt đã ký thỏa thuận hợp tác với Bộ Môi trường Ai Cập để từng bước đưa Dawar trở thành ứng dụng theo dõi và quản lý rác thải chính thức tại nhiều tỉnh, thành phố ở quốc gia Bắc Phi này./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng thông minh giúp báo cáo tình trạng rác thải trên đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ