Thứ sáu, 29/03/2024 06:22 (GMT+7)

Cty CP công viên cây xanh Hải Phòng triển khai phần mềm CityWork

Lâm Bình -  Thứ hai, 17/06/2019 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10 đến 12 tháng 06 năm 2019 CTy CP công viên cây xanh Hải Phòng và Công ty Cổ phần công nghệ thông tin địa lý eK đã ký hợp đồng chuyển giao phần mềm Quản lý hệ thống cây xanh trực tuyến CityWork.

Thách thức gặp phải khi quản lý một hệ thống cây xanh toàn thành phố Hải Phòng

Công ty Cổ phần công viên cây xanh Hải Phòng là doanh nghiệp phục vụ công íchvới bề dày kinh nghiệm trên 45 năm cùng với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý chuyên ngành gồm 40 người có trình độ đại học trở lên và gần 200 công nhân lành nghề, mô hình tổ chức hoạt động của Công ty gồm 04 Xí nghiệp Duy tu các vườn hoa công viên, cây xanh dải phân cách, các đảo giao thông cửa ô ra vào thành phố, 01 Xí nghiệp cây xanh đô thị và 01 Xí nghiệp vườn ươm cây, hoa. Công ty quản lý toàn bộ hệ thống các vườn hoa công viên, hệ thống cây xanh đô thị của 04 quận nội đô thành phố gồm: Ngô Quyền, Lê Chân, Hồng Bàng và Hải An nên có những khó khăn trong công tác quản lý chung.

Đặc biệt trong việc giám sát quá trình hoạt động của các xí nghiệp còn rất hạn chế, cũng như việc báo cáo các tình hình chăm sóc, duy tu, bảo trì hiện thời là không có chỉ nằm trên giấy tờ, chưa có cách nhìn trực quan về tình trạng cây xanh trên hệ thống, tất cả các công tác đều phải chờ đến cuối tháng thì mới có các báo cáo về tình hình hoạt động.

Với công tác quản lý hệ thống cây xanh trước đây, công ty chưa nắm bắt được đầy đủ và trực quan các vị trí, hình ảnh, thông tin của từng cây xanh trên bản đồ,... Các tài sản này chỉ được quản lý trên các bản vẽ thi công mà chưa có thống kê đầy đủ về thông tin chi tiết cũng như tổng quát về các hệ thống tài sản cây xanh này.

Công tác quản lý, giám sát nhân viên duy tu, bảo trì, chăm sóc cây xanh chưa nắm rõ được vị trí các cây cần chăm sóc ở đâu, hình ảnh các cây sau khi chăm sóc như thế nào,... thì người quản lý chưa giám sát được.

Vì thế, công ty Cổ phần công viên cây xanh Hải Phòng đã tìm hiểu giải pháp Phần mềm quản lý cây xanh trực tuyến Citywork một trong những phần mềm khắc phục tốt và hiệu quả nhất những hạn chế trong công tác quản lý nêu trên.

Hình ảnh đào tạo tập trung các cán bộ nhân viên công ty Cổ phần công viên cây xanh Hải Phòng

Sau quá trình đào tạo và triển khai nhân viên công ty đã tập trung đi thu thập toàn bộ thông tin, hình ảnh, vị trí của từng cây xanh một để tạo ra một bản đồ cây xanh hoàn thiện, tổng thể của các xí nghiệp để từ đó tạo tiền đề thể hiện bản đồ các công việc duy tu, bảo trì, chăm sóc cây xanh. Từ đó, công tác quản lý ở văn phòng diễn ra chặt chẽ hơn, gúp cho ban lãnh đạo công ty từ cấp quản lý xí nghiệp cho đến ban giám đốc công ty đều nắm được tình hình hoạt động của từng xí nghiệp. Các báo cáo liên quan đến tài sản, công việc chăm sóc cây xanh của từng xí nghiệp được thực hiện nhanh chóng, tổng thể trên phần mềm.

Qua quá trình triển khai đào tạo cho toàn công ty thì Citywork nhận được những đánh giá tích cực, ban giám đốc khá hài lòng về nhân viên tư vấn triển khai của công ty eKGIS và đặc biệt về phần mềm quản lý cây xanh Citywork. Ban giám đốc của công ty cây xanh Hải Phòng cùng với sự tư vấn của công ty eKGIS đã có những kế hoạch triển khai tiếp theo nhằm từng bước xây dựng một mô hình quản lý hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng quản lý của đội ngũ nhân viên một cách tối ưu.

Bạn đang đọc bài viết Cty CP công viên cây xanh Hải Phòng triển khai phần mềm CityWork. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.