Thứ năm, 18/04/2024 08:25 (GMT+7)

Đại diện VN tham dự kỳ thi tay nghề thế giới về công nghệ nước

Thu Hiền -  Thứ ba, 26/02/2019 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguyễn Thái Phương sẽ đại diện VN chính thức tham dự kỳ thi tay nghề thế giới dành cho các kỹ năng nghề sẽ được tổ chức tại Nga vào tháng 9/2019.

Kỳ thi Tay nghề Thế giới hướng tới mục đích nâng cao tầm quan trọng của giáo dục nghề nghiệp và của việc liên tục phát triển tay nghề. Tại cuộc thi này, các thí sinh từ khắp nơi trên thế giới sẽ cạnh tranh kỹ năng với các đối thủ trong hơn 50 nghề, một trong những nghề đó là Công nghệ nước.

Vòng thi quốc gia tuyển chọn thí sinh đại diện cho Việt Nam dự thi Tay nghề thế giới 2019, nghề Công nghệ nước

Tháng 8 năm nay, cùng với huấn luyện viên Nguyễn Xuân Thành Nam, Nguyễn Thái Phương sẽ bay đến Kazan (Nga) để trình diễn tay nghề, cùng tranh đấu với các thành viên đến từ những quốc gia khác. Đại diện cho Việt Nam, Phương sẽ thi một trong những nghề có ý nghĩa quan trọng đối với môi trường.

Tại cuộc thi tay nghề quốc tế này, các thí sinh sẽ phải thể hiện hết mình kỹ năng, khả năng của họ trong nhiều mảng thuộc nhóm nghề về “Công nghệ Nước”: Phân tích nước, công nghệ đo, điều khiển và điều chỉnh, bảo trì thiết bị phụ trợ và điều khiển nhà máy xử lý nước thải. Bên cạnh chuyên môn kỹ thuật, sự khéo léo, tốc độ và khả năng làm việc nhóm cũng đóng một vai trò quan trọng.

Các thí sinh tham dự Vòng thi quốc gia tuyển chọn thí sinh đại diện  Việt Nam dự thi Tay nghề thế giới 2019

Được biết, các quy trình trong xử lý nước thải được vận hành thông suốt chỉ có thể được đảm bảo nếu như những người công nhân đứng sau các quy trình này được đào tạo tốt. Vào tháng 10 năm ngoái, khóa sinh viên đầu tiên đã tốt nghiệp chương trình đào tạo phối hợp nghề “Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải” tại trường Cao đẳng Kỹ nghệ II. Chương trình Đổi mới Đào tạo nghề tại Việt Nam hợp tác với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã hỗ trợ quá trình xây dựng chương trình đào tạo dựa trên tiêu chuẩn quốc tế. Dự án được tài trợ bởi Chính phủ Đức và thực thi bởi tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) cùng các đối tác khác từ Đức.

Huấn luyện viên và thí sinh đại diện Việt Nam thi Tay nghề thế giới nghề Công nghệ nước cùng chuyên gia Đức

Chất lượng của chương trình đào tạo nghề theo “tiêu chuẩn Đức” có thể coi là kiểu mẫu để đào tạo kỹ thuật viên thoát nước và xử lý nước thải ở Việt Nam. Đây cũng chính là tiền đề giúp các chuyên gia Việt Nam đại diện cho quốc gia đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi thế giới. Sắp tới, chương trình đào tạo mới nghề “Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải” sẽ không chỉ dừng lại ở trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, mà còn được triển khai tại các trường cao đẳng khác trong cả nước.

Bạn đang đọc bài viết Đại diện VN tham dự kỳ thi tay nghề thế giới về công nghệ nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới