Thứ sáu, 19/04/2024 14:44 (GMT+7)

Đánh giá công nghệ xử lý nước suối Tà Vải cấp cho sinh hoạt

Khánh An - Phan Ngân -  Thứ hai, 02/04/2018 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Viện kỹ thuật và Công nghệ môi trường đã tổ chức cuộc Hội thảo khoa học “Giới thiệu mô hình và đánh giá công nghệ xử lý nước suối Tà Vải cấp cho sinh hoạt của dân sinh và Trung đoàn 877

Sáng 31/3, tại Hà Giang, Viện kỹ thuật và Công nghệ môi trường đã tổ chức cuộc Hội sinh hoạt của dân sinh và Trung đoàn 877 – Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang”.

Toàn cảnh buổi Hội thảo khoa học

Tới tham dự buổi Hội thảo có PGS.TS Dương Ngọc Hải – Đại diện văn phòng chương trình các tỉnh Tây Bắc; Thượng tá Nguyễn Đông Bắc – Chủ nhiệm Hậu cần Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang; Ths Đặng Xuân Thường – Viện trưởng Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường; TS Nguyễn Phú Duyên – Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường; PGS. TS Trần Đức Hạ - Viện trưởng Viện nghiên cứu Cấp thoát nước và Môi trường – Đại Học Xây Dựng. Ngoài ra buổi Hội thảo còn có sự góp mặt của đại diện Sở Y tế, Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Hà Giang; đại diện Trung đoàn 877 – Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang và đông đảo các PGS, TS tại các khoa môi trường của các trường đại học.

PGS.TS Dương Ngọc Hải – Đại diện văn phòng chương trình các tỉnh Tây Bắc, phát biểu khai mạc tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, PGS. TS Dương Ngọc Hải – Đại diện văn phòng chương trình các tỉnh Tây Bắc cho biết: “Trong khuôn khổ đề tài “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ màng lọc kết hợp với vật liệu lọc đa năng để xử lý nước suối vùng Tây Bắc để cấp nước cho sinh hoạt”, mà trước mắt ở đây là cấp nước sinh hoạt cho Trung đoàn 877 – Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang.

Tôi thay mặt cho văn phòng chương trình các tỉnh Tây Bắc đánh giá cao những nỗ lực của Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường trong việc nghiên cứu và thực hiện đề tài, mang ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của tỉnh Hà Giang, đặc biệt là mang lại nguồn nước sạch cho sinh hoạt của người dân và Trung đoàn 877.”

Thượng tá Nguyễn Đông Bắc - Chủ nhiệm Hậu cần Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang trao đổi với PV

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Đông Bắc - Chủ nhiệm Hậu cần Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang đã đánh giá rất cao chương trình Hội thảo: “Hôm nay được mời dự hội thảo về đánh giá mô hình xử lý công nghệ nước sạch của suối Tả Vải để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của Trung đoàn 877, Trường quân sự cũng như cho bà con nhân dân trong khu vực.

Tôi đánh giá rất cao ý nghĩa của mô hình này, nó mang lại hiệu quả rất thiết thực đối với đời sống của cán bộ chiến sĩ của Trung đoàn 877 Bộ chỉ huy quân sự nói riêng, đối với lực lượng vũ trang tỉnh Hà Giang nói chung và đối với cả nhân dân trong khu vực”.

Thượng tá Nguyễn Đông Bắc - Chủ nhiệm Hậu cần Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang phát biểu tại Hội Thảo

“Thông qua mô hình này đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước sạch cho sinh hoạt, cho bảo đảm ăn uống, thể thao và các hoạt động tăng gia sản xuất của đơn vị, rất thiết thực và góp phần nâng cao đời sống sinh hoạt của cán bộ chiến sĩ.

Từ đó nâng cao chất lượng huấn luyện, nâng cao sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ, góp phần tăng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra. Đồng thời cũng tham gia cùng với địa phương góp phần xử lý các tình huống như thiên tai, hỏa hoạn, lũ lụt, cháy rừng trên địa bàn”.- Thượng tá Bắc chia sẻ.

TS Nguyễn Phú Duyên – Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường trình bày tại Hội thảo khoa học

TS Nguyễn Phú Duyên – Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường, thành viên trong Ban chủ nhiệm đề tài nghiên cứu cho biết: “Cái quan trọng nhất của Hội thảo khoa học ngày hôm nay của ban chủ nhiệm đề tài là tranh thủ ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, đặc biệt là các nhà khoa học chuyên sâu, các thầy cô tại các trường đại học và viện nghiên cứu cũng như ý kiến của các nhà quản lý trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Ý nghĩa của đề tài này là xử lý nước suối Tả Vải này thành nước sạch, cung cấp cho sinh hoạt của các cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 877 cũng như Trường chỉ huy quân sự tỉnh. Và trong giai đoạn hai, chúng tôi cố gắng để cấp nước sạch cho dân sinh.

Mục đích của cuộc hội thảo là tranh thủ ý kiến của các nhà khoa học chuyên sâu về lĩnh vực này, nên chúng tôi cũng rất tiếp thu những ý kiến của các nhà khoa học và các nhà quản lý trên địa bàn tỉnh, từ đó chúng tôi sẽ cố gắng trong thời gian tới có những hướng điều chỉnh và nghiên cứu sâu hơn nữa để khắc phục những gì giai đoạn 1 chưa làm được, ban chủ nhiệm đề tài sẽ cố gắng để hoàn thiện, đáp ứng được 100% yêu cầu của đề tài đề ra”. 

Ths Đặng Xuân Thường – Viện trưởng Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường, chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học này cho biết: “Mô hình công nghệ của nhóm thực hiện, đã áp dụng và có hiệu quả chất lượng cả về nguồn nước đầu ra và cả công suất để tạo ra mô hình sản xuất nước với quy mô công nghiệp.

Qua đó, được vận hành một cách tự động, cách vận hành và công nghệ có thể ứng dụng được nhân rộng và xử lý nhiều nguồn nước suối trên địa bàn các tỉnh phía Bắc nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng.”

 Ths Đặng Xuân Thường thay mặt cho ban chủ nhiệm đề tài, cũng như thay mặt cho Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường, rất cảm ơn các quý vị đại biểu, các nhà khoa học, các chuyên gia đã lắng nghe và tham dự đầy đủ trong buổi Hội thảo khoa học ngày hôm nay. Ông cũng mong muốn những đóng góp ý kiến tham luận của các nhà khoa học, nhà quản lý sẽ giúp cho đề tài khoa học này ngày càng hoàn thiện hơn.

PGS. TS Nguyễn Thị Lan - Đại biểu khoa môi trường Đại học Thái Nguyên trình bày bài tham luận

Đại diện Trung đoàn 877 tham dự Hội thảo

Thành viên Ban chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học

Đại biểu các nhà khoa học tham dự buổi Hội thảo

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Bạn đang đọc bài viết Đánh giá công nghệ xử lý nước suối Tà Vải cấp cho sinh hoạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyên gia hiến kế giảm ô nhiễm không khí Hà Nội
Tình trạng ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề cấp bách của Hà Nội. Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã cùng nhau “hiến kế” nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí cho Thủ đô.
Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?