Thứ năm, 28/03/2024 20:54 (GMT+7)

Dùng cỏ giảm nhẹ ô nhiễm của Việt Nam giành tài trợ của Mỹ

MTĐT -  Thứ sáu, 11/08/2017 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án nghiên cứu giải pháp sáng tạo ứng dụng cỏ Vetiver trong phục hồi đất ô nhiễm chất độc hoá học/dioxin của Tiến sĩ Ngô Thị Thúy Hường (Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản) và nhóm nghiên cứu đã giành một khoản tài trợ trong khuôn khổ Chương trình Quan hệ Đối tác Thúc đẩy Tham gia Nghiên cứu (PEER).

Tại dự án này nhóm nghiên cứu đã đề xuất phương pháp tiếp cận sáng tạo nhằm sử dụng cỏ Vetiver để xử lý đất bị nhiễm dioxin tại sân bay Biên Hòa.

Tiến Sĩ Ngô Thị Thúy Hường cho biết đề án nghiên cứu khả năng giảm nhẹ ô nhiễm chất độc hoá học/dioxin của cỏ Vetiver áp dụng thử nghiệm tại sân bay Biên Hoà đã được thực hiện trong 2 năm từ 2014-2016. Các kết quả ban đầu cho thấy cỏ Vetiver có thể hấp thụ cao chất độc hoá học thông qua bộ rễ, nhờ đó giảm nhẹ ô nhiễm trong đất. Điều này mở ra triển vọng trong việc xử lý những khu vực nhiễm dioxin tại Việt Nam. Với sự tài trợ của PEER, bà sẽ cùng nhóm của mình tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về dự án trên trong thời gian khoảng 3 năm tới. Trong thời gian này, dự kiến các nhà khoa học Mỹ có thể cũng sẽ tham gia trong dự án và một số phân tích chi tiết có thể được thực hiện tại các phòng thí nghiệm tại Mỹ.

Theo Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius, việc xử lý dioxin đặc biệt quan trọng đối với cả Việt Nam và Mỹ và ông tin tưởng rằng các nhà khoa học giỏi nhất của cả hai nước sẽ có thể phối hợp trong dự án án này.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường

Bạn đang đọc bài viết Dùng cỏ giảm nhẹ ô nhiễm của Việt Nam giành tài trợ của Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.