Thứ sáu, 29/03/2024 23:02 (GMT+7)

Gia Lai: Cơ hội quảng bá sản phẩm nhân sự kiện TechDemo 2019

A LỰC -  Thứ tư, 27/11/2019 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại sự kiện TechDemo 2019, nhiều gian hàng tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm mới, các sản phẩm nông nghiệp sạch đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Hoạt động “Trình diễn, giới thiệu công nghệ và sản phẩm làng nghề vùng Tây Nguyên” có hơn 500 gian hàng tham gia. Trong số này có 150 gian hàng giới thiệu, trình diễn công nghệ trong 7 lĩnh vực bao gồm: Chế biến, bảo quản nông - lâm - sản; Cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ thông tin, công nghệ điện tử, IoT; Công nghệ năng lượng mới, năng lượng tái tạo; Công nghệ bảo vệ môi trường. Qua đó, mở ra cơ hội tiếp cận với các công nghệ, các nhà khoa học trong nước và quốc tế để tương tác, tư vấn những vấn đề cùng quan tâm về công nghệ. Ngoài ra, còn có 120 gian hàng trưng bày sản phẩm đặc thù của tỉnh và 180 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp.

Các sản phẩm từ nông nghiệp sạch của HTX nông nghiệp và du lịch huyện Ia Grai trưng bày tại hoạt động “Trình diễn, giới thiệu công nghệ và sản phẩm làng nghề vùng Tây Nguyên”.

Tham gia hoạt động này, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai không chỉ có cơ hội quảng bá sản phẩm mà còn được giao lưu tìm hiểu kỹ hơn về giải pháp công nghệ cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Bà Nguyễn Hoàng Hà - Chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp và du lịch huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết: HTX nông nghiệp và du lịch huyện Ia Grai đã đem các sản phẩm nông nghiệp sạch đến với sự kiện năm nay bao gồm: Mít sấy, xoài sấy, kem bơ sầu riêng, các loại tinh dầu và các loại trái cây sạch được trồng hoàn toàn bằng phương pháp hữu cơ, không sử dụng chất hóa học. Đặc biệt, mặt hàng chủ lực của HTX khi đến với sự kiện năm nay là bơ Hass (giống bơ có nguốc gốc từ Hoa Kỳ) được người dân địa phương trồng theo hướng sản xuất hữu cơ, không sử dụng chất bảo hóa học, chất bảo quản. Loại bơ Hass được 80% dân số trên thế giới đang sử dụng vì hàm lượng dinh dưỡng trong trái bơ cao hơn nhiều lần so với Booth. Ngoài ra, HTX còn có loại kem bơ sầu riêng, là sự kết hợp của kem, bơ và sầu riêng tất cả những loại này đều được tuyển chọn từ những loại có chất lượng đảm bảo, không sử dụng chất hóa học. Hưởng ứng phong trào “chống rác thải nhựa” HTX đã sử dụng các loại ly kem bằng giấy, thìa bằng gỗ và các túi đựng sản phẩm bằng giấy hoặc túi nilong tự hủy đều là những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Các túi đựng sản phẩm bằng giấy hoặc túi nilong tự hủy đều là những sản phẩm thân thiện với môi trường.

“HTX nông nghiệp và du lịch huyện Ia Grai được thành lập nhằm mục đích phát triển cây ăn trái của địa phương theo hướng sản xuất hữu cơ bền vững. Từ đó đưa những sản phẩm nông nghiệp sạch đến với đông đảo bà người dân. Ngoài việc quảng bá các đặc sản của địa phương, thông qua sự kiện này chúng tôi muốn kết nối với các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng như các tỉnh khác để hướng đến nền sản xuất nông nghiệp với những sản phẩm sạch đến tay người tiêu dùng” Bà Nguyễn Hoàng Hà - Chủ nhiệm HTX nông nghiệp và du lịch huyện Ia Grai chia sẻ.

Ông Nguyễn Ngọc Hoàng – Giám đốc Công Ty TNHH một thành viên Hương Đất An Phú cho biết: Những sản phẩm rau ở đây hoàn toàn là sản phẩm sạch và an toàn, được chứng nhận theo tiêu chuẩn ViệtGAP. Lâu nay, chúng tôi vẫn rất lúng túng trong việc áp dụng những tiến bộ khoa học công nghệ nhằm cải tiến dây chuyền sản xuất nên quy trình sản xuất đôi khi còn gián đoạn. Tham gia sự kiện này, chúng tôi mong muốn được tiếp cận và tìm hiểu về các mô hình công nghệ sản xuất rau an toàn tiên tiến, hiện đại. Từ đó, xúc tiến, hợp tác, chuyển giao những công nghệ này vào sản xuất nhằm giảm giá thành, tăng chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Các sản phẩm rau sạch theo tiêu chuẩn ViệtGAP của Công Ty TNHH một thành viên Hương Đất An Phú được trưng bày.

Ông Hồ Việt Dũng (tổ 2, phường Ia Kring, TP.Pleiku) cho biết: Nhiều sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được trưng bày và bán cho người tiêu dùng với giá khá ưu đãi. Các sản phẩm được sản xuất bằng phương pháp này có thể truy xuất được nguồn gốc, kiểm soát được thành phần dinh dưỡng nên người dân chúng tôi rất tin tưởng mua cho gia đình sử dụng.

Các sản phẩm nông nghiệp sạch thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm.

Thông qua hoạt động “Trình diễn, giới thiệu công nghệ và sản phẩm làng nghề vùng Tây Nguyên”, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm, góp phần xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng và các doanh nghiệp cả nước nói chung.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Cơ hội quảng bá sản phẩm nhân sự kiện TechDemo 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới