Thứ sáu, 29/03/2024 12:03 (GMT+7)

Gia Lai: Hội thảo Xúc tiến chuyển giao công nghệ và đầu tư

A LỰC -  Thứ hai, 25/11/2019 07:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm trong khuôn khổ sự kiện “Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2019” TechDemo 2019. Chiều ngày 24/11, Hội thảo Xúc tiến chuyển giao công nghệ và đầu tư được diễn ra tại TP.Pleiku.

Hội thảo Xúc tiến chuyển giao công nghệ và đầu tư là hoạt động nằm trong sự kiện TechDemo 2019 được Bộ Khoa học và Công nghệ và Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai đồng tổ chức.

Hội thảo năm nay được tổ chức nhằm tháo gỡ những khó khăn, những vấn đề thực tế về chuyển giao công nghệ.

Đồng thời, BTC giới thiệu và kết nối công nghệ đến từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Singapore…

Thông qua sự kiện này, BTC mong muốn những kết nối ban đầu này sẽ là cơ sở cho những ký kết, hợp tác, hợp đồng nghiên cứu về công nghệ sẽ trở thành hiện thực.

Hội thảo thu hút hơn 200 đại biểu trong và ngoài nước.

Tham dự Hội thảo có các ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Tạ Việt Dũng – Cục trưởng Cục ứng dụng và Phát triển công nghệ (Bộ KH&CN); Đỗ Tiến Đông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai; Lưu Trọng Nghĩa – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai cùng hơn 200 đại biểu trong nước và quốc tế.

Ông Đỗ Tiến Đông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Đỗ Tiến Đông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết: Thời gian qua, trong bối cảnh đất nước hội nhập kinh tế quốc tế, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức những hoạt động khoa học và công nghệ của chúng ta đã từng bước vượt qua và có những đóng góp nhất định cho sự tăng trưởng, phát triển bền vững của nền kinh tế.

Thị trường công nghệ ngày càng phát triển đòi hỏi ngành Khoa học và Công nghệ càng phải nỗ lực trong việc cụ thể hóa cơ chế, chính sách quản lý về khoa học và công nghệ, đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực tiễn của cuộc sống.

Nâng cao năng lực hoạt động quản lý khoa học và công nghệ, tăng hàm lượng khoa học và công nghệ trong các sản phẩm sản xuất và dịch vụ, đẩy mạnh việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới, công nghệ tiên tiến và sản xuất và đời sống.

Hội thảo năm nay nhằm trao đổi kiến thức, kinh nghiệm giữa các chuyên gia với những người làm công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ và và doanh nghiệp nhằm giúp chúng ta hiểu rõ hơn về hoạt động chuyển giao công nghệ và chính sách hỗ trợ ứng dụng và phát triển công nghệ của doanh nghiệp tại Việt Nam.

Các đại biểu cùng thẳng thắn trao đổi mở về các xu hướng phát triển của công nghệ và các nhu cầu công nghệ phục vụ mục tiêu phát triển bền vững.

Dưới sự chủ trì của Bộ KH&CN và UBND tỉnh Gia Lai, trong thời gian diễn ra hội thảo, hơn 200 đại biểu trong và ngoài nước bao gồm những nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà cung cấp công nghệ trong và ngoài nước, các doanh nghiệp đang có nhu cầu đổi mới công nghệ đã thảo luận những nội dung bao gồm: Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cho doanh nghiệp; Công nghệ phục vụ phát triển bền vững; Công nghệ, sản xuất dầu và cải tạo đất yếu từ rác thải; công nghệ xanh trong quá trình sản xuất; Năng lượng mặt trời kết hợp nông nghiệp công nghệ cao.

Các đại biểu cùng nhau thẳng thắn trao đổi mở về các xu hướng phát triển của công nghệ và các nhu cầu công nghệ phục vụ mục tiêu phát triển bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Hội thảo Xúc tiến chuyển giao công nghệ và đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới