Thứ bảy, 20/04/2024 11:17 (GMT+7)

Gia Lai: Nhiều hoạt động quan trọng tại TechDemo 2019

DIỆP HOÀNG -  Thứ ba, 19/11/2019 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự kiện trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ được tổ chức tại Gia Lai hứa hẹn nhiều hoạt động ấn tượng.

Khởi đầu từ năm 2011, TechDemo được Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức thường niên tại các vùng, nhằm thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ tại các doanh nghiệp và các tổ chức ở địa phương, giúp nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các nhà khoa học ứng dụng kết quả vào sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Sự kiện TechDemo 2019 được diễn ra từ ngày 24 - 26/11/2019 tại tỉnh Gia Lai với nhiều nội dung, hoạt động tiêu biểu.

Năm 2019, sự kiện TechDemo sẽ được diễn ra từ ngày 24 - 26/11/2019 tại tỉnh Gia Lai với nhiều nội dung, hoạt động tiêu biểu:

Hoạt động tư vấn kỹ thuật, cải tiến công nghệ dự kiến tư vấn cho 50 doanh nghiệp tại sự kiện với các chuyên gia tư vấn hàng đầu trong các lĩnh vực công nghệ sản xuất để tư vấn trực tiếp cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu; tư vấn hỗ trợ tham gia các Chương trình/Dự án hỗ trợ, đầu tư cho đổi mới công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Cung cấp thông tin công nghệ và chuyên gia công nghệ với 3.000 nguồn cung, 500 thông tin chuyên gia tư vấn về công nghệ, giới thiệu trên 800 sản phẩm/ quy trình/ công nghệ/ thiết bị nghiên cứu của gần 500 doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức khoa học và công nghệ trong nước và quốc tế.

Tỉnh Gia Lai đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện TechDemo 2019.

Tại sự kiện, UBND tỉnh Gia Lai sẽ trao Giấy chứng nhận đầu tư, biên bản ghi nhớ và cam kết đầu tư cho doanh nghiệp quyết định đầu tư một số dự án lớn của tỉnh Gia Lai (dự kiến trên 30 dự án với tổng vốn đầu tư cam kết 21.000 đến 25.000 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, trong chuỗi hoạt động sẽ tổ chức các hội thảo chuyên đề chuyên sâu, diễn đàn đối thoại giải quyết bài toán về công nghệ cho doanh nghiệp như Hội thảo Xúc tiến chuyển giao công nghệ và đầu tư; Hội thảo Đẩy mạnh truyền thông về ứng dụng KH&CN trong lĩnh vực nông nghiệp…

Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ - Hội nghị các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN địa phương (tại Trung tâm Hội nghị Pleiku Palace), quy mô 300 đại biểu tham dự. Hội nghị nhằm đánh giá lại hoạt động của các Trung tâm trong năm 2019 và đề xuất tháo gỡ, khó khăn vướng mắc cho các trung tâm ứng dụng về cơ cấu tổ chức, sắp xếp lại tổ chức, cổ phần hóa.

Hoạt động trình diễn,giới thiệu công nghệ mới, công nghệ tiên tiến của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân (tại Quảng trường Đại đoàn kết Gia Lai) với 450 gian giới thiệu, trình diễn, bao gồm 150 gian giới thiệu, trình diễn công nghệ trong 7 lĩnh vực (Chế biến, bảo quản nông - lâm  sản; Cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ thông tin, công nghệ điện tử, IoT; Công nghệ năng lượng mới, năng lượng tái tạo; Công nghệ bảo vệ môi trường), 120 gian trưng bày sản phẩm đặc thù của tỉnh và 180 gian trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp; cùng khu tư vấn công nghệ tư vấn cải tiến kỹ thuật, kết nối B2B và tọa đàm chuyên sâu về các lĩnh vực công nghệ.

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia gian hàng tại TechDemo 2019.

Lễ Khai mạc sự kiện Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ năm 2019 và trao Giấy chứng nhận đầu tư vào tỉnh Gia Lai (tại Quảng trường Đại đoàn kết Gia Lai). Đây là lần đầu tiên sự kiện TechDemo được tổ chức kết hợp với hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Gia Lai.

Lễ Bế mạc sự kiện “Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2019“ (tại Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai) và ký kết thỏa thuận hợp tác và chuyển giao công nghệ, trao kỷ niệm chương cho các đơn vị và doanh nghiệp tham gia sự kiện, từ 10h00 - 11h30 ngày 26/11/2019.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Nhiều hoạt động quan trọng tại TechDemo 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyên gia hiến kế giảm ô nhiễm không khí Hà Nội
Tình trạng ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề cấp bách của Hà Nội. Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã cùng nhau “hiến kế” nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí cho Thủ đô.
Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ