Thứ sáu, 19/04/2024 08:05 (GMT+7)

Gia Lai: Sẵn sàng cho sự kiện TechDemo 2019

A LỰC -  Chủ nhật, 24/11/2019 12:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự kiện trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ Gia Lai (TechDemo) 2019 được diễn ra từ 24 đến ngày 26/11/2019. Hiện nay, Ban tổ chức sự kiện đang hoàn tất những bước cuối cùng của công tác chuẩn bị.

Sự kiện trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2019 (TechDemo) và kết hợp xúc tiến đầu tư sẽ diễn ra tại TP.Pleiku (Gia Lai) với chủ đề “Kết nối công nghệ, bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Đây là sự kiện mang tầm quốc gia mà Gia Lai lần đầu tiên tổ chức. Sự kiện lần này diễn ra với 10 hoạt động chính bao gồm: Hoạt động trình diễn, giới thiệu công nghệ và sản phẩm làng nghề vùng Tây Nguyên; Hoạt động tư vấn cho doanh nghiệp; Hội thảo Giám đốc các Trung tâm, tổ chức ứng dụng chuyển giao công nghệ; Hội thảo xúc tiến chuyển giao công nghệ và đầu tư; Lễ khai mạc TechDemo; Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương 2019; Diễn đàn doanh nghiệp nông nghiệp với công nghệ; Hội thảo đẩy mạnh truyền thông về ứng dụng KH&CN trong lĩnh vực nông nghiệp; Lễ ký kết hợp tác KH&CN khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên và Lễ bế mạc TechDemo 2019.

Đường Anh Hùng Núp là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của TechDemo 2019.

Ông Nguyễn Ngọc Cường - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai cho biết: Sự kiện trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo) 2019 là sự kiện mang tầm quốc gia được Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức nhằm thúc đẩy chuyển giao ứng dụng và đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp, các tổ chức ở khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên và cả nước nói chung. Đến nay, công tác chuẩn bị của ban tổ chức đã hoàn tất và sẵn sàng cho các hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện.

Sở KH - CN đã phối hợp với các đơn vị liên quan lên kế hoạch, nội dung để tuyên truyền cho sự kiện lần này như: In 1.500 cuốn sổ tay “Gia Lai TechDemo 2019” để phát cho người dân, đơn vị tham gia sự kiện; treo băng rôn, áp phích trên các tuyến đường trung tâm TP.Pleiku; lập danh sách, tập huấn cho 200 tình nguyện viên để đón tiếp, hướng dẫn các đoàn khách Trung ương, các tỉnh, thành về tham gia sự kiện. Ngoài ra, Sở đã gửi thư mời đến hơn 800 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, hợp tác xã... trên địa bàn tỉnh tham gia các hoạt động và vận động xã hội hóa nguồn kinh phí để triển khai các nội dung tổng thể trong sự kiện lần này.

Sự kiện lần này có nhiều nét mới như được tổ chức trong không gian mở nhằm giới thiệu hàng ngàn công nghệ mới đến người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; với sự tham gia trên 500 gian (trong đó có 150 gian hàng chuyên về công nghệ mới) giới thiệu, trình diễn trong 7 lĩnh vực như; chế biến, bảo quản nông - lâm sản; Cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ thông tin, công nghệ điện tử, IoT; Công nghệ năng lượng mới, năng lượng tái tạo; Công nghệ bảo vệ môi trường. Qua đó, mở ra cơ hội tiếp cận với các công nghệ, các nhà khoa học trong nước và quốc tế để tương tác, tư vấn những vấn đề cùng quan tâm về công nghệ.

Các đơn vị thi công đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện TechDemo 2019.

Ông Nguyễn Văn Đang - Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Gia Lai cho biết: Nhận thấy tầm quan trọng của sự kiện, nên Sở Y tế đã chỉ đạo thành lập các tổ cấp cứu và phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe đại biểu tham dự sự kiện tại những nơi diễn ra các hoạt động của sự kiện. Ngoài ra, Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm kiểm tra tại các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh ăn uống và buôn bán thực phẩm trên địa bàn TP.Pleiku trước và trong thời gian tổ chức sự kiện TechDemo 2019.

Ông Nguyễn Tín - Chủ tịch UBND phường Tây Sơn (TP.Pleiku) cho biết: Sự kiện TechDemo 2019 là sự kiện quan trọng của tỉnh Gia Lai. Phường đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh treo băng rôn, áp phích và tuyên truyền về các hoạt động diễn ra tại sự kiện TechDemo 2019. Các hoạt động trong sự kiện TechDemo 2019, đều diễn ra trên địa bàn phường nên UBND phường Tây Sơn cùng phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xây dựng kế hoạch phân công các lực lượng Công an, quân sự, Ban bảo vệ Tổ dân phố cùng nhau phối hợp tiến hành tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường trong thời gian diễn ra sự kiện TechDemo 2019. Ngoài ra, phường cũng ra quân dọn dẹp vệ sinh trên địa bàn và tuyên truyền người dân không được lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để buôn bán làm mất mỹ quan đô thị trong thời gian diễn ra sự kiện TechDemo 2019.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tỉnh Gia Lai đã sẵn sàng cho sự kiện TechDemo 2019. Đây là sự kiện quan trọng của Bộ KH-CN nói chung và ngành KH-CN Gia Lai nói riêng trong việc thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới công nghệ tại các doanh nghiệp và các tổ chức ở địa phương, góp phần tạo điều kiện cho các nhà khoa học ứng dụng kết quả của mình vào sản xuất kinh doanh từ đó phát triển kinh tế - xã hội, mang lại hiệu quả thiết thực.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Sẵn sàng cho sự kiện TechDemo 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.