Thứ sáu, 29/03/2024 20:18 (GMT+7)

Giải pháp công nghệ sinh học đột phá – Bào tử lợi khuẩn

MTĐT -  Thứ sáu, 11/01/2019 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 10/1/2019, tại khách sạn Mellia – Hà Nội đã diễn ra buổi Hội thảo về giải pháp công nghệ sinh học đột phá hỗ trợ điều trị các bệnh lý về đường ruột.

Một giải pháp công nghệ sinh học cho tiêu hóa, bài toán 50 năm chưa có đáp án của y học thế giới nay đã được giải mã thành công bởi một nhà khoa học Việt – Tiến sĩ Nguyễn Hòa Anh – Người đã từng học tập và làm việc về lĩnh vực sinh học phân tử tại Nhật Bản trong suốt 15 năm.

Toàn cảnh hội thảo

Cũng trong buổi hội thảo, GS.TSKH Phùng Đắc Cam đã chia sẻ về các bệnh liên quan đến đường ruột và các giải pháp hỗ trợ điều trị mới bằng hỗn dịch lợi khuẩn chứa nhiều loài bào tử Bacillus.

Trong điều kiện Việt Nam đang là quốc gia trong nhóm Top đầu về lạm dụng kháng sinh, thì đây là một tin vui cho giới y khoa và cộng đồng, bởi hiệu quả ứng dụng thực tiễn của nghiên cứu này sẽ có giá trị rất lớn trong việc thay đổi thói quen sử dụng thuốc của Người Việt và cải thiện thể chất cộng đồng.

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng các thuốc kháng sinh (Antibiotic) để hỗ trợ cơ thể chống lại sự tấn công của các vi khuẩn có hại (còn gọi là nhóm hại khuẩn – nguyên nhân gây ra các viêm nhiễm, cũng như các rối loạn đường tiêu hóa) vốn là một giải pháp có nhiều hạn chế. Những tác dụng không mong muốn khi sử dụng kháng sinh, thường bao gồm: làm chết đi nhiều vi khuẩn có lợi (còn gọi là lợi khuẩn) gây rối loạn hệ vi sinh, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều cơ quan khác, gây dị ứng và nghiêm trọng hơn cả là có nguy cơ tạo ra các siêu vi khuẩn và tình trạng “ nhờn thuốc” hay còn gọi là “kháng kháng sinh”.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Trên cơ sở lý thuyết thì giải pháp theo hướng “công nghệ sinh học – bào tử lợi khuẩn” của Tiến sĩ Nguyễn Hòa Anh luôn được đánh giá là an toàn hơn rất nhiều. Theo Tiến sĩ thì thay vì chúng ta dùng kháng sinh (antibiotic) để “xử lý” các hại khuẩn gây viêm nhiễm, chúng ta chỉ cần bổ sung lượng lợi khuẩn với số lượng đủ lớn để ức chế sự phát triển của hại khuẩn. Tuy nhiên, việc sản xuất ra các chế phẩm sinh học có thành phần các lợi khuẩn gặp rất nhiều khó về rào cản kỹ thuật. Phần lớn các loại men vi sinh hiện nay trên thị trường đang sử dụng các dòng lợi khuẩn Bifidobacteria, Lactobacillus. Các chế phẩm Probiotics chứa các dòng khuẩn này thường rất khó bền ngay trong giai đoạn vận chuyển và bảo quản (chúng tự chết dần theo thời gian). Như vậy, theo công nghệ “Bào tử lợi khuẩn” mà Tiến sĩ Nguyễn Hòa Anh nghiên cứu thì Lợi khuẩn ở trạng thái bào tử gần như bền vô hạn, chúng “chịu được nhiệt độ cao”, “chịu được vận chuyển” và rất “bền với thời gian”. Đồng thời, ở trạng thái bào tử lợi khuẩn, cấu trúc của lợi khuẩn có nhiều lớp, đặc biệt có lớp vỏ ngoài cùng là chất sừng – nhờ có lớp vỏ này mà phần lớn bào tử lợi khuẩn có thể an toàn vượt qua môi trường acid của dạ dày để đến được hệ vi sinh đường ruột, “nảy mầm” thành lợi khuẩn hoạt động đem lại hiệu quả rõ rệt.

Tiến sĩ Nguyễn Hòa Anh (đứng giữa) 

Và công nghệ tạo bào tử lợi khuẩn của Tiến sĩ Nguyễn Hòa Anh là công nghệ đầu tiên và duy nhất hiện nay trên thế giới giúp tạo ra các sản phẩm hoàn toàn khác so với toàn bộ chế phẩm men vi sinh (probiotics) trên thị trường hiện nay. Nó chứa đa bào tử lợi khuẩn dạng hỗn dịch, nồng độ cao có công dụng hỗ trợ điều trị các loại bệnh về tiêu hóa như: tiêu chảy, táo bón, viêm loét đại tràng… góp phần cân bằng hệ vi sinh đường ruột, rối loạn tiêu hóa ở phụ nữ và trẻ em. Tiến sĩ Nguyễn Hòa Anh cũng cho biết thời gian tới ông sẽ nghiên cứu thêm các sản phẩm hỗ trợ hệ tiêu hóa cho người đang trong quá trình hóa trị, xạ trị và sẽ sớm đưa sản phẩm ra thị trường trong thời gian sớm nhất có thể.

Và Anabio hiện nay đang tự hào là nhà sản xuất duy nhất tại Việt Nam và là thứ hai trên thế giới  sở hữu công nghệ sản xuất các chế phẩm công nghệ sinh học dạng hỗn dịch bào tử lợi khuẩn, có độ bền vô hạn trong bảo quản thường, bền với thời gian, bền với nhiệt độ cao (điểm bền nhiệt lên tới 80 độ C), bền trong môi trường độ axit cao

Hiện nay, các sản phẩm của Anabio đã xuất khẩu đi tới hơn 20 quốc gia trên thế giới như: Pakistan, Ấn độ, Sri lanka, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp……Và Livespo Global hân hạnh được là nhà phân phối độc quyền không chỉ tại Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu các sản phẩm bảo vệ sức khỏe được sản xuất theo công nghệ sinh học đột phá mang tầm thế giới của TS Nguyễn Hòa Anh – Bào tử lợi khuẩn Dr.Anh.

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp công nghệ sinh học đột phá – Bào tử lợi khuẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới