Thứ bảy, 20/04/2024 04:08 (GMT+7)

Công trình xử lý chất thải tỉnh Long An (Kỳ 50)

MTĐT -  Thứ bảy, 13/10/2018 10:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Long An đã phê duyệt Quyết định số 4174/QĐ-UBND ngày 21/12/2011 về Quy hoạch địa điểm xử lý rác thải tỉnh Long An giai đoạn năm 2010 -2020 và tầm nhìn đến năm 2025.

Theo quyết định, các vị trí quy hoạch khu xử lý chất thải rắn cùng định hướng xử lý chất thải rắn của từng địa phương trên địa bàn tỉnh như sau:

Thành phố Tân An, huyện Châu Thành và huyện Tân Trụ không quy hoạch bãi rác. Rác sẽ được thu gom và vận chuyển về xử lý tại khu xử lý Tâm Sinh Nghĩa, xã Tân Đông, huyện Thạnh. Riêng huyện Tân Trụ sẽ quy hoạch 2 trạm trung chuyển chất thải rắn trước khi vận chuyển đến khu xử lý Tâm Sinh Nghĩa: trạm trung chuyển tại xã Bình Lãng 0,2 ha và trạm trung chuyển tại xã Bình Trinh Đông 0,2 ha;

Huyện Thạnh Hóa: chất thải rắn của huyện sẽ được thu gom và vận chuyển về xử lý khu xử lý Tâm Sinh Nghĩa, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện có 02 xã là Thuận Bình và Tân Hiệp hiện đường giao thông chưa thuận lợi, công tác thu gom gặp nhiều khó khăn. Do đó, huyện sẽ quy hoạch một bãi rác tạm cho 2 xã này. Về lâu dài, khi đường giao thông thuận lợi, bãi rác tạm sẽ được đóng cửa, rác của 02 xã này cũng sẽ được thu gom và xử lý tại nhà máy Tâm Sinh Nghĩa. Diện tích quy hoạch là 11,2267 ha.

Huyện Thủ Thừa: trong thời gian tới, huyện vẫn tiếp tục sử dụng bãi rác hiện hữu tại xã Tân Thành. Bên cạnh đó, huyện sẽ đưa vào vận hành xưởng chế biến phân compost (gần bãi rác hiện hữu) công suất 5 tấn/ngày với diện tích 0,2 ha. Hiện nay, việc thu gom và vận chuyển rác các xã phía Tây huyện Thủ Thừa về bãi rác xã Tân Thành khá xa, giao thông khó khăn. Do đó, huyện cũng quy hoạch một bãi rác tạm tại xã Mỹ Lạc, diện tích 0,5 ha để đáp ứng nhu cầu xử lý rác của huyện tại các xã phía Tây của huyện. Khi khu xử lý Tâm Sinh Nghĩa tại xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa đi vào hoạt động sẽ đóng cửa bãi rác tạm và rác thải sẽ được thu gom và chuyển về xử lý tại khu xử lý Tâm Sinh Nghĩa.

Huyện Bến Lức: xây dựng mới khu xử lý chất thải rắn huyện Bến Lức, tại ấp 9 xã Lương Hòa, diện tích 2,5 ha, khu xử lý hiện nay đã được huyện Bến Lức cho phép và đang trình UBND tỉnh phê duyệt. Khu xử lý nằm trong tổng diện tích 7,6 ha đất đã được quy hoạch làm khu xử lý rác của huyện Hiện nay đã có đơn vị xin được đầu tư. Diện tích phần đất còn lại 5,1 ha vẫn sẽ được giữ lại phục vụ xử lý chất thải rắn trong tương lai.

Huyện Đức Hòa: xây dựng mới khu xử lý chất thải rắn huyện Đức Hòa, tại ấp 3, xã Đức Hòa Đông với định hướng vừa xử lý chất thải rắn công nghiệp và chất thải rắn sinh hoạt, diện tích 28 ha. Hiện nay, khu xử lý do Công ty sản xuất xuất nhập khẩu và du lịch Hacota xin đầu tư.

Huyện Đức Huệ: Xây dựng mới khu xử lý chất thải rắn Đức Huệ, tại ấp Hòa Tây, xã Bình Hòa Bắc, diện tích là 5 ha. Hiện nay, vị trí này đã có chủ trương của địa phương cho phép xây dựng khu xử lý, đồng thời cũng đã được sự cho phép của UBND tỉnh. Khu xử lý do Công ty Thiên Thanh đầu tư xây dựng. Xây dựng mới khu xử lý chất thải rắn Đức Huệ, tại ấp 2, xã Mỹ Quý Tây, diện tích 7 ha. Xây dựng mới khu xử lý chất thải rắn Đức Huệ, tại ấp 4, xã Mỹ Quý Tây, diện tích 5 ha. Xây dựng mới khu xử lý chất thải rắn Đức Huệ, tại ấp 4, Bình Thành, diện tích 3 ha.

Huyện Cần Đước: xây dựng mới khu xử lý chất thải rắn huyện Cần Đước tại ấp 3, xã Long Hòa, diện tích 2,28 ha (giai đoạn l). Khu xử lý đã được chấp thuận chủ trương cho phép xây dựng và do Công ty Song Nguyên đầu tư xây dựng. Đồng thời, trong tương lai diện tích đất khu xử lý sẽ được mở rộng khoảng 6 ha (giai đoạn 2). Huyện cũng quy hoạch một khu xử lý chất thải rắn mới ở xã Phước Đông với diện tích dự kiến là 3,4 ha.

Huyện Cần Giuộc: xây dựng mới khu xử lý chất thải rắn tại xã Long An, diện tích 24,6 ha. Hiện nay, địa phương đã có chủ trương cho phép xây dựng khu xử lý và được Công ty Cổ phần thương mại và Đầu tư Công Nghệ Xanh xin đầu tư.

Huyện Tân Thạnh: xây dựng khu xử lý chất thải rắn mới tại ấp 3, xã Hậu Thạnh Tây, diện tích 2,0 ha.

Huyện Mộc Hóa: Nâng cấp mở rộng bãi rác hiện hữu, ấp Gò Tranh, xã Bình Tân, diện tích hiện hữu là 4,4 ha. Diện tích sau khi mở rộng lên thành 10 ha. Đồng thời huyện sẽ quy hoạch 1 khu xử lý chất thải rắn mới để phục vụ cho huyện mới sắp thành lập (do thị trấn Mộc Hóa sẽ phát triển lên thành thị xã Mộc Hóa), vị trí xã Bình Hòa Đông. Trong tương lai gần, trước hết sẽ quy hoạch khoảng 1,1913 ha. Sau đó, về lâu dài sẽ mở rộng diện tích để đáp ứng nhu cầu tương lai.

Huyện Vĩnh Hưng: xây dựng khu xử lý chất thải rắn mới tại xã Thái Bình Trung, diện tích khoảng 5,0821 ha. Sau này sẽ được mở rộng để đáp ứng nhu cầu trong tương lai. Huyện sẽ quy hoạch 01 trạm trung chuyển rác tại xã Khánh Hưng, diện tích 0,5524 ha.

Huyện Tân Hưng: Nâng cấp, mở rộng bãi rác hiện hữu tại ấp Hưng Thành, xã Hưng Thạnh. Diện tích hiện hữu 2 ha. Diện tích mở rộng lên thành 6,1222 ha. Diện tích này đã được địa phương có chủ trương từ lâu. Đồng thời, huyện sẽ quy hoạch 01 trạm trung chuyển rác phục vụ các xã phía Nam của huyện, đặt tại xã Vĩnh Lợi, diện tích 2,0 ha.

Công trình xử lý rác thải sinh hoạt

Địa điểm: ấp 3, Tân Đông, Thạnh Hóa, tỉnh Long An

Diện tích: 42 ha

Năm xây dựng: 2009

Năm hoàn thành: 2012

Công suất thiết kế: 400 tấn/ ngày

Công suất thực tế: 200 tấn/ ngày

Chủ đầu tư: Công ty CP Đầu tư phát triển Tâm Sinh Nghĩa

Liên hệ: Công ty CP Đầu tư phát triển Tâm Sinh Nghĩa

Địa chỉ:86/38 Âu Cơ, P.9, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại:08.3975 2410

Fax:08. 3975 2411

Email:[email protected]

Website:tamsinhnghia.com

Chủ tịch/Tổng Giám đốc:Ngô Xuân Tiệc- Điện thoại:08.3975 2410

Thông tin, dữ liệu điều tra được cung cấp bởi TC Môi trường và Đô thị Việt Nam.

           

       

Bạn đang đọc bài viết Công trình xử lý chất thải tỉnh Long An (Kỳ 50). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyên gia hiến kế giảm ô nhiễm không khí Hà Nội
Tình trạng ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề cấp bách của Hà Nội. Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã cùng nhau “hiến kế” nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí cho Thủ đô.
Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...