Thứ sáu, 19/04/2024 14:03 (GMT+7)

Lắp đặt bơm tăng áp trong lòng ống ở cấp nước Khánh Hòa (Kỳ 12)

MTĐT -  Thứ năm, 15/11/2018 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hệ thống cho phép giảm tiền điện trong giờ cao điểm, hết giá trị khấu hao mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

- Địa điểm xây dựng: Trạm bơm tăng áp Nam Hòn Khô, phường Vĩnh Hòa, Thành phố Nha Trang.

- Thời gian xây dựng: năm 2016. Thời gian đưa vào khai thác, sử dụng: từ năm 2017.

- Các thông số kinh tế - kỹ thuật chính:

+ Công suất thiết kế: 160 m3/h. Công suất thực tế: 160 m3/h.

+ Số dân được phục vụ: 120.000 người.

+ Tổng mức đầu tư: 3 tỷ đồng. Nguồn vốn: vốn Công ty.

+ Số giờ hoạt động theo ngày, theo năm: 24h/ngày.

Sơ đồ nguyên lý.

Máy bơm tăng áp đặt trong đường ống (tăng áp lực cho khu dân cư cuối mạng lưới, toàn bộ lưu lượng trước bơm vẫn đảm bảo lưu lượng và áp lực). Thiết bị điều khiển điều tiết điện áp giữa năng lượng mặt trời và điện lưới theo đường thẳng tuyến tính và tỷ lệ nghịch với nhau.

Pin năng lượng mặt trời kết hợp với điện lưới giảm chi phí tiền điện. Bơm đặt trong lòng ống, diện tích xây dựng nhỏ, có thể đặt ngay trên hè phố, đâu tư giảm mà khu vực cấp nước không bị ảnh hưởng. Pin năng lượng mặt trời cung cấp điện cho bơm. Tủ điện có chức năng điều tiết công suất còn thiếu của máy bơm từ lưới điện. Hệ thống hoạt động ổn định, tự động. Pin năng lượng mặt trời kết hợp điện lưới hoạt động tự động.

Nhà điều hành trạm bơm.

Hệ thống cho phép giảm tiền điện trong giờ cao điểm, hết giá trị khấu hao mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Pin năng lượng mặt trời kết hợp với điện lưới giảm chi phí tiền điện. Máy bơm hoạt động trong môi trường kín, không gây tiếng ồn. Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng sạch, góp phần bảo vệ môi trường. Cấp nước cho khu vực xa và trên cao sẽ không còn là bài toán phức tạp khi áp dụng bơm tăng áp đặt trong đường ống và sử dụng năng lượng mặt trời.

Dự án có tính tích cực và khác biệt là vị trí nào trên mạng lưới cũng lắp đặt được, có thể lắp đặt trên vỉ hè hoặc dưới lòng đường đều không ảnh hưởng đến hoạt động của máy bơm. Dự án có hiệu quả nên công ty đã phổ biến cho nhiều đơn vị áp dụng.

Bơm tăng áp.

Tấm pin năng lượng mặt trời.

Bạn đang đọc bài viết Lắp đặt bơm tăng áp trong lòng ống ở cấp nước Khánh Hòa (Kỳ 12). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyên gia hiến kế giảm ô nhiễm không khí Hà Nội
Tình trạng ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề cấp bách của Hà Nội. Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã cùng nhau “hiến kế” nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí cho Thủ đô.
Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?