Thứ bảy, 20/04/2024 17:55 (GMT+7)

Tái chế rác thải nhựa làm đường, Dow lọt top cty “Thay đổi Thế giới'

MTĐT -  Thứ sáu, 23/08/2019 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/8/2019 tại bang Michigan (Hoa Kỳ), Dow đã đượcTạp chí FORTUNE bầu chọn trong danh sách những công ty “Thay đổi Thế giới” năm 2019.

Ngày 19/8/2019 tại bang Michigan (Hoa Kỳ), Dow đã đượcTạp chí FORTUNE bầu chọn trong danh sách những công ty “Thay đổi Thế giới” năm 2019, gồm 52 công ty hàng đầu trên thế giới đã tạo tác động xã hội hoặc môi trường thông qua chiến lược và hoạt động tạo ra lợi nhuận.

Được xếp thứ 26 trong danh sách, Dow đã được vinh danh vì chương trình thử nghiệm sử dụng rác thải nhựa để tái chế làm đường giao thông như là một cam kết lâu dài của công ty để giảm thiểu chất thải nhựa và thúc đẩy các giải pháp bền vững.

Bằng cách thúc đẩy các ứng dụng và thị trường mới cho nhựa tái chế, các doanh nghiệp như Dow đang chứng minh rằng nhựa, từ khâu thiết kế đến xử lý chất thải đều có giá trị to lớn và có thể tiếp tục mang lại lợi ích cho con người và xã hội theo những cách mới.

Tái chế rác thải nhựa để làm đường giao thông ở Việt Nam do Dow thực hiện.

Cho đến nay, Dow đã hợp tác với chuỗi giá trị để xây dựng gần 100 km đường giao thông sử dụng nhựa tái chế trên khắp Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Mỹ La tinh. Một số dự án đã sử dụng công nghệ biến tính nhựa đường ELVALOY™ RET của Dow và đã chuyển hóa gần 200 tấn rác thải nhựa vứt bỏ bừa bãi hoặc chôn lấp, tương đương với 50 triệu túi nhựa dẻo.

Các con đường giao thông sử dụng polymer biến tính này có khả năng chống ăn mòn do thời tiết hoặc xe cộ hơn so với nhựa đường thông thường, do đó có thể giảm số lượng ổ gà nguy hiểm trên đường hoặc tình trạng kẹt xe.

Câu chuyện của Dow là minh chứng cho thấy, rác thải nhựa có giá trị và có thể chuyển hóa thành những sản phẩm và năng lượng mới. Danh sách “Thay đổi Thế Giới” của FORTUNE xếp loại bình chọn các công ty dựa trên các yếu tố như tác động đến xã hội có thể đo lường được, kết quả kinh doanh, mức độ đổi mới sáng tạo và sự hòa hợp giữa kinh doanh và môi trường.

Lễ ký kết giữa Dow Việt Nam và DEEP C về xây dựng đường giao thông từ nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Công ty Dow Việt Nam và DEEP C - một đơn vị phát triển khu công nghiệp tại Hải Phòng và Quảng Ninh - đã ký Thỏa thuận Hợp tác về việc xây dựng đường giao thông từ nhựa tái chế đầu tiên tại Tổ hợp công nghiệp DEEP C ở thành phố Hải Phòng.

Dự án được thực hiện với mục đích tái chế bao bì nhựa dẻo đã qua sử dụng bị vứt bừa bãi hoặc chôn lấp thành nguyên vật liệu xây dựng đường giao thông chắc chắn, bền vững hơn.

Đoạn đường giao thông thử nghiệm đầu tiên dài 1km dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9 năm nay, sẽ chuyển hóa gần 4 tấn bao bì nhựa dẻo – tương đương với khoảng 1 triệu bao bì nhựa được các khách hàng của Dow tại các khu vực lân cận cung cấp.

Sau khi hoàn thành, con đường mới này sẽ được Đại học Hàng hải Việt Nam đánh giá kết quả thử nghiệm trước khi mở rộng dự án trên phạm vi toàn tổ hợp công nghiệp.

Sau khi làm sạch, sấy khô và nghiền nhỏ, nhựa được trộn với nhựa đường ở nhiệt độ khoảng 150 đến 180oC. Ở nhiệt độ này, nhựa bị nóng chảy hoàn toàn, hòa với nhựa đường, giúp nâng cao độ bền cho con đường.

Đường giao thông được làm từ nhựa tái chế còn có khả năng giảm khí thải nhà kính bằng cách thay thế một phần chất nhựa bitum cần có trong nhựa đường.

Theo Infornet                   

Bạn đang đọc bài viết Tái chế rác thải nhựa làm đường, Dow lọt top cty “Thay đổi Thế giới'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyên gia hiến kế giảm ô nhiễm không khí Hà Nội
Tình trạng ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề cấp bách của Hà Nội. Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã cùng nhau “hiến kế” nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí cho Thủ đô.
Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất