Thứ sáu, 29/03/2024 17:25 (GMT+7)

Những thói quen công nghệ hữu ích cho năm 2018

MTĐT -  Thứ bảy, 06/01/2018 11:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thói quen sử dụng công nghệ của mỗi người cũng có những điều tốt và chưa tốt, năm mới hãy tạm biệt với những thói quen xấu đã khiến bạn khổ sở lại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn có nghĩ rằng bạn đang "nghiện" công nghệ không? Bạn có thường đi ngủ cùng với chiếc điện thoại ngay dưới gối? Bạn có lướt Facebook mỗi tối trước khi đi ngủ thay vì đọc sách? Bạn nhận được thông báo mail, thông báo Facebook, … mọi lúc mọi nơi? Đó là một trong số rất ít những biểu hiện của việc "nghiện công nghệ".

Theo trang Popular Science, việc gây dựng một thói quen tốt cũng khó khăn ngang với việc loại bỏ một thói quen xấu. Tuy nhiên nếu bạn kiên trì thực hiện trong khoảng 3 tuần, một thói quen mới tích cực sẽ được thiết lập.

Hãy tắt thông báo của các ứng dụng

Tắt thông báo các ứng dụng sẽ dễ dàng và khiến cho cuộc sống của bạn hiệu quả hơn rất nhiều.

Một ngày của bạn sẽ không còn bị gián đoạn bởi những thông báo từ Google Photos hay thông báo từ Facebook rằng một người bạn nào đó vừa đăng một trạng thái mới nào đó. Nếu cần thiết, bạn có thể để lại những thông báo thật sự quan trọng, như thông báo tin nhắn, email, hệ thống công việc, v.v… Và nhớ, hãy chỉ để thông báo bật trong khoảng thời gian nhất định. Bạn cần có một giấc ngủ ngon hay những giờ tập yoga thoải mái, tập trung, không bị ngắt quãng bởi bất cứ một thông báo nào hết.

Ảnh minh họa

Đeo thiết bị theo dõi sức khỏe thường xuyên hơn

Một thực tế thường gặp với nhiều người là sau khi mua về, những thiết bị theo dõi sức khỏe vốn dùng để đeo theo người lại bị bỏ xó trong một ngăn kéo nào đó.

Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn hãy thực hiện các giải pháp "tổng lực" như sắp xếp lại dữ liệu tập luyện trong các biểu đồ và bảng tính, chia sẻ các thành tích tập luyện của bản thân với mọi người thông qua mạng xã hội, thi đua với một nhóm bạn bè chung sở thích vận động, v.v…

Đừng để điện thoại kế bên khi đi ngủ

Định nghĩa một giấc ngủ ngon là giấc ngủ sâu, liền mạch, không chập chờn, không bị đánh thức giữa chừng đúng không nào? Và nếu bạn để điện thoại ngay bên cạnh, trong chế độ thông thường, wifi đầy đủ, thì nguy cơ cao bạn sẽ bị thức giấc bởi những tiếng rung bên tai (thậm chí là chuông báo nếu bạn quên tắt chuông) mỗi khi có tin nhắn đến, thông báo từ Facebook, có email mới nhận, hoặc tin gì đó mới xuất hiện.

Dĩ nhiên, không ai trong chúng ta muốn nhận tin nhắn/ email giao việc đêm muộn từ sếp cả. Não của chúng ta cần được nghỉ ngơi và "sạc đầy" để hoạt động hiệu quả cho ngày sắp tới.

Chia sẻ những đánh giá hữu ích trên mạng

Trong năm 2018, bạn hãy dành thời gian để viết những bài đánh giá và nhận định hữu ích về các sản phẩm, dịch vụ bạn đã trải nghiệm để giúp những người khác có thêm thông tin cần thiết.

Chẳng hạn, bạn có thể viết những đánh giá về nhà hàng yêu thích trên Google Maps, chất lượng dịch vụ trên Yelp hay thẩm định về một thiết bị điện tử nào đó đã mua trên Amazon.

Xem lại phần cài đặt bảo mật

Cài đặt bảo mật vô cùng quan trọng. Đó là cách duy nhất bạn có thể quản lý xem người khác có thể nhìn thấy gì và biết gì về bạn. Bảo mật từ các trang web khác nhau sẽ có những tính chất & mức độ khác nhau. Điều quan trọng là bạn cần kiểm tra lại xem bạn đang cài đặt trạng thái đối với những đối tượng nào, ở đâu, và nội dung gì.

Việc này không hề khó làm, hơn nữa lại có thể mang đến sự an toàn và hiệu quả cao trong môi trường mạng xã hội đầy phức tạp. Bạn có thể kiểm tra cài đặt bảo mật facebook tại đây, cài đặt bảo mật Google tại đây, và kiểm tra cài đặt bảo mật Twitter tại đây.

Thử nghiệm công nghệ mới

Chúng ta thường có thói quen trung thành với những thứ đã quen thuộc, nhưng công nghệ mới có thể giúp mở rộng tư duy cho bạn.

Trong năm 2018, bạn hãy thử cân nhắc tới việc thử dùng một công nghệ mới (chẳng han chuyển từ thiết bị Android qua iOS hoặc ngược lại), thử nghiệm HĐH Linux trên máy tính cũ hoặc thử khởi động một dự án IoT Raspberry Pi.

Tất cả những thử nghiệm mới này sẽ đưa bạn tạm rời xa vùng an toàn để có cơ hội trải nghiệm một thế giới công nghệ số hoàn toàn mới.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Những thói quen công nghệ hữu ích cho năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.