Thứ sáu, 29/03/2024 18:12 (GMT+7)

Chai Coca biển xanh đầu tiên được làm bằng nhựa tái chế từ đại dương

MTĐT -  Thứ sáu, 11/10/2019 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rác thải nhựa thu thập từ 84 bãi biển ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha được đưa vào hệ thống “Tái chế nâng cao” để loại bỏ các tạp chất cho ra đời những chai Coca-Cola biển xanh đầu tiên.

Các tình nguyện viên đã thu gom rác thải nhựa từ 84 bãi biển ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, được kết hợp với chất thải tương tự được đánh bắt bởi những người đánh cá ở Địa Trung Hải và sau đó đưa vào 'tái chế nâng cao”.

Quá trình hóa học này cho phép loại nhựa cấp thấp hơn được loại bỏ tạp chất và đưa trở lại 'cấp độ nguyên chất' để một lần nữa nó có thể được sử dụng cho bao bì thực phẩm và đồ uống.

Coca-cola tiết lộ chai nước biển xanh đầu tiên được tái chế từ nhựa được rửa sạch từ các đại dương

Coca-Cola cho biết họ muốn tất cả các sản phẩm của mình được bán trong bao bì làm từ vật liệu tái chế hoặc 'tái tạo'. Điều này tuyên bố mục tiêu của Coca- Cola sẽ cắt giảm việc sử dụng nhựa nguyên chất 200.000 tấn mỗi năm, nhấn mạnh vào tiến trình chiến dịch “Turn The Tide On Plastic” (Biến thuỷ triều thành chiến dịch nhựa) của Daily Mail.

Chiến dịch này được đưa ra khi Bộ Tài chính nhấn mạnh với thuế nhựa đầu tiên trên thế giới, trong đó sẽ đặt ra một mức thuế đối với các nhà sản xuất không bao gồm 30% nội dung tái chế.

Chất thải nhựa trôi nổi ở Thái Bình Dương. Nguồn EPA

Tim Brett – Chủ tịch đơn vị kinh doanh Coca- Cola Tây Âu nói: “Quá nhiều tài nguyên hữu hạn của thế giới hiện đang bị phung phí như chất thải. Chúng tôi biết rằng chúng tôi cần phải làm nhiều hơn để sửa chữa sự phung phí này. Bao bì có vai trò vô cùng quý giá, nhưng nó phải luôn được thu thập, tái chế và tái sử dụng”.

Coca- Cola có các thương hiệu khác bao gồm Fanta và Sprite, họ hy vọng các chai được làm bằng nhựa sử dụng công nghệ tái chế nâng cao sẽ được đưa đến tay người tiêu dùng vào năm tới.

Nguồn Daily Mail Online

Bạn đang đọc bài viết Chai Coca biển xanh đầu tiên được làm bằng nhựa tái chế từ đại dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Vy Thương

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới