Thứ sáu, 29/03/2024 09:06 (GMT+7)

Độc đáo resort trên 'đảo' làm từ rác thải nhựa

MTĐT -  Thứ sáu, 17/04/2020 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một resort tại khu đầm phá ven biển ở đông nam Bờ Biển Ngà đã được xây dựng trên bè nổi làm từ hơn 700.000 chai, hộp nhựa.

Mỗi tuần resort này đón khoảng 100 du khách, chủ yếu là người Bờ Biển Ngà cũng như các khách hàng thích những chuyến du lịch thân thiện với môi trường.

Với đầy đủ những tiện nghi và dịch vụ như nhà nghỉ, quán bar, nhà hàng hay bể bơi… resort này trông không khác so với những khu nghỉ dưỡng thông thường.

Điểm khiến nơi đây trở nên đặc biệt chính là việc nó thực sự là một hòn đảo nổi trên những chai nhựa, có diện tích khoảng 1.000m2.

Bên cạnh các chai nhựa, hòn đảo nổi này còn được làm từ polystyrene và dép đi biển đã qua sử dụng.

Người có ý tưởng và phát triển dự án này là Eric Becker - một doanh nhân người Pháp.

Chi phí cho một đêm nghỉ tại đây là 25 USD, đã bao gồm ăn sáng và phí đi phà ra đảo.

Với tiêu chí thân thiện với môi trường, điện phục vụ cho resort này được cung cấp bởi các tấm pin năng lượng mặt trời. Nước sạch được lấy từ những đường ống chạy từ khu vực bờ biển.

Mục đích chính của những người sở hữu khu resort này chính là thúc đẩy loại hình du lịch “xanh”, ít tác động tới khu vực bờ biển hơn so với những khu nghỉ dưỡng truyền thống.

Theo BrightVibes/petrotimes

Bạn đang đọc bài viết Độc đáo resort trên 'đảo' làm từ rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.