Thứ sáu, 29/03/2024 13:33 (GMT+7)

iPhone 8 sắp về Việt Nam, người dùng rủ nhau mua iPhone 7

MTĐT -  Thứ hai, 18/09/2017 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không hứng thú với những nâng cấp kèm mức giá của iPhone 8, nhiều người quyết định chọn iPhone 7 để tối ưu chi phí.

Trong khi nhiều thương gia đang tất bật đặt vé đi mua iPhone 8 xách tay về nước trong vài ngày tới, thì tại một cửa hàng ở Cầu Giấy (Hà Nội), anh Tuấn Anh đang tất bật gom hàng iPhone 7 vì sức mua bất ngờ tăng mạnh vài ngày qua.

iPhone 7 hút khách nhờ iPhone 8

Anh này cho biết giá iPhone 7 không giảm so với trước thời điểm iPhone 8 ra mắt, một điểm lạ so với các năm trước đây. Anh cũng tỏ ra ngạc nhiên khi người dùng gần như không có tâm lý chờ đợi iPhone mới mà mạnh tay mua sắm iPhone 7 hay 7 Plus.

Anh Lạc Huy tại một cửa hàng trên phố Thái Hà (Hà Nội) khẳng định iPhone 7 sẽ giảm giá nhưng chưa phải thời điểm này. “Sức bán vẫn tốt nên iPhone 7 chắc chắn chưa giảm giá sớm”, anh này nói.

Chia sẻ với PV, nhiều cửa hàng khẳng định doanh số iPhone 7, 7 Plus vẫn ở mức ổn định, thậm chí tăng nhẹ trong ít ngày qua. Nguyên nhân được họ chỉ ra là “nhờ iPhone 8”. Cụ thể, model mới ra mắt của Apple được chào giá khoảng 22 triệu đồng cho bản 64 GB xách tay. Mức chênh của nó lên đến gần 10 triệu đồng so với iPhone 7 32 GB.

iPhone 7 nằm trong tầm ngắm của nhiều người vì giá iPhone 8 quá cao.

“So sánh thiết kế và tính năng, nhiều người sẽ chọn mua iPhone 7 để tiết kiệm chi phí”, anh Tuấn Anh nói. Một chiếc iPhone 7 32 GB xách tay hiện có giá bán khoảng 14 triệu đồng.

Đáng chú ý, các cửa hàng còn cung cấp ra thị trường các mẫu iPhone 7 qua sử dụng với giá khoảng 10,5 triệu đồng hay máy khóa mạng (qua sử dụng) giá hơn 8 triệu. Tại nhiều cửa hàng nhỏ, máy khóa mạng và hàng qua sử dụng mới là model bán chạy nhất nhờ giá rẻ.

Thùy Trang - người vừa mua một chiếc iPhone 7 32 GB khóa mạng màu đen nhám giá 8,5 triệu đồng - cho biết cô nhắm mua iPhone 7 từ lâu và quyết định xuống tiền sau khi iPhone 8 ra mắt. “Mình thấy nâng cấp của iPhone 8 không sáng giá. Nếu có nhiều tiền, mình sẽ mua iPhone X nhưng giá của nó quá xa vời”, Trang nói.

Giá tham khảo của iPhone 7 các phiên bản tại Việt Nam. 

“iPhone 7 mới ra mắt khoảng một năm. Mình nghĩ máy qua sử dụng vẫn có chất lượng tốt. Chẳng hạn, chiếc máy của mình còn 3 tháng bảo hành trên website của Apple. Rủi ro là có, nhưng đáng để đánh đổi”, cô chia sẻ thêm.

Chiều lòng người dùng, các cửa hàng đang cố đưa ra mức giá rẻ nhất có thể cho iPhone 7 hay 7 Plus để tăng doanh số. Họ sẵn sàng cắt trừ những yếu tố hậu mãi cơ bản như bảo hành, phụ kiện đi kèm hay SIM ghép (với máy lock) để hạ giá sản phẩm. Tuy nhiên, đây lại là con dao 2 lưỡi với người dùng.

Người dùng thờ ơ với iPhone 8

Có một thực tế là màn khởi động cho iPhone 8, 8 Plus tại Việt Nam đang ảm đạm hơn nhiều so với các năm trước. “Lượng đặt trước cho iPhone 8, 8 Plus khá thấp. Mọi sự chú ý của khách hàng đổ dồn về iPhone X nhưng phải đến đầu tháng 11 máy mới lên kệ”, anh Lạc Huy nói.

Thực tế, các cửa hàng đã khá “biết mình biết người” khi chào giá iPhone 8 và 8 Plus ở mức lần lượt 22 và 26 triệu đồng trong thời điểm đầu. Mức giá này vẫn chênh lệch lớn so với giá gốc (lần lượt 700 và 800 USD) nhưng thấp hơn nhiều so với mức 30-35 triệu cho iPhone 7 và 7 Plus thời điểm mới về nước năm ngoái.

-Giá dự kiến của iPhone 8, 8 Plus và iPhone X tại Việt Nam (đơn vị: triệu đồng).

Nhiều cửa hàng khẳng định sẽ cho người xếp hàng tại Singapore hoặc Hong Kong để đưa iPhone 8 về nước sớm nhưng lại khuyến cáo người dùng không nên mua máy thời điểm đầu. Họ phát đi thông báo khuyến nghị khách hàng nên mua máy sau 3-7 ngày từ thời điểm về nước, khi nguồn hàng ổn định và giá tốt hơn.

Động thái này xuất phát từ tâm lý thờ ơ của khách hàng. “Nếu người dùng săn đón iPhone 8, chẳng có lý do gì các cửa hàng chào giá thấp”, Đình Nam - người từng kinh doanh iPhone chia sẻ. “Không nâng cấp mạnh mẽ so với iPhone 7, lại bị che lấp bởi hào quang của iPhone X, sẽ không ngạc nhiên khi iPhone 8 và 8 Plus bị ghẻ lạnh bởi người dùng Việt Nam, ít nhất cho đến khi iPhone X lên kệ”, anh này dự đoán.

So với iPhone 7, iPhone 8 được trang bị con chip mạnh mẽ hơn, camera sử dụng cảm biến mới, bổ sung chống rung quang học và hỗ trợ sạc không dây. Mặt lưng của máy đổi sang chất liệu kim loại, thay vì mặt kính. Theo anh Nam, model này chỉ xứng đáng được gọi là iPhone 7S, thay vì iPhone 8. Nó rõ ràng mờ nhạt hơn rất nhiều so với iPhone X.

Anh này tin rằng với sự xuất hiện của 3 mẫu máy mới trong năm nay, thị trường iPhone sẽ biến động phức tạp hơn nhiều. Người dùng có quá nhiều model để lựa chọn, trải đều trong nhiều tầm giá. Bản thân anh Nam, với tư cách là một người dùng, cũng nhận định iPhone 7 là model đáng mua nhất hiện nay. “iPhone 7 Plus, nếu giảm giá thêm đôi chút, cũng sẽ là lựa chọn rất đáng chú ý”.

iPhone 7 Plus hiện có giá khoảng 17 triệu cho bản 32 GB xách tay, 13,5 triệu máy qua sử dụng và khoảng 11,5 triệu cho máy khóa mạng.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết iPhone 8 sắp về Việt Nam, người dùng rủ nhau mua iPhone 7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới