Thứ tư, 17/04/2024 00:02 (GMT+7)

Than không khói R2D thân thiện môi trường

MTĐT -  Chủ nhật, 21/01/2018 22:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sản phẩm than không khói R2D giúp cho khách hàng có sự lựa chọn sản phẩm thân thiện với môi trường, tiện lợi để sử dụng, đồng thời tạo thêm việc làm cho xã hội.

Nhiều người vẫn nói: “Bây giờ, ai còn dùng than nữa!”. Nhưng thử đặt mình vào vai trò người vận hành những chuỗi nhà hàng nướng thì sẽ thấy nhu cầu về than không khói không phải là nhỏ.

Chính nhu cầu có thật cùng tiềm năng phát triển của thị trường là yếu tố giúp dự án sản xuất và kinh doanh than không khói R2D của chị Lê Thị Hiền giành chiến thắng tại một cuộc thi khởi nghiệp gần đây.

Để sản xuất than không khói, chị Hiền thu mua gáo dừa khô từ các tiểu thương ở chợ, sau đó chuyển đến nhà máy đốt thành than, rồi nghiền nát và gia công định hình thành viên hình trụ để tiện cho người dùng. Sự khác biệt về chất lượng giữa các sản phẩm nằm ở quá trình đốt than và gia công định hình.

Trên thực tế, R2D không phải là nhà cung cấp đầu tiên sản phẩm than không khói. Vậy đâu là bí quyết giúp R2D tạo sự khác biệt và thuyết phục khách hàng?

Chia sẻ trên Thesaigontimes, chị Hiền cho biết mình là người đến sau cũng có cái lợi nhất định, đó là khách hàng đã quen với sản phẩm nên công ty không tốn nhiều thời gian để giới thiệu. Vấn đề còn lại nằm ở chất lượng.

Để có cơ hội kiểm chứng chất lượng sản phẩm của mình trước khách hàng, chị Hiền cố gắng xin một cuộc hẹn gặp đối tác và đề nghị đốt hai bếp than lên: một bếp dùng than R2D, một bếp dùng than mà khách hàng đang sử dụng.

Kết quả hiện lên rõ ràng giúp R2D chinh phục được khách hàng. Cứ mỗi hợp đồng được ký thì uy tín công ty theo đó cũng tăng lên, nhờ vậy, việc thuyết phục những khách hàng tiếp theo bớt gian nan hơn.

Trung bình, cứ 3 ký (ki lô gam) gáo dừa cho ra một ký than R2D. Bốn ký than được đóng hộp bán với giá 79.000 đồng. Hiện sản phẩm R2D đã vào các chuỗi nhà hàng nướng như Mr. Pak, Sườn Cây, Chang Kang Kung; chuỗi siêu thị Annam Market, chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica và một số kênh phân phối khác.

Với dự án này, các gáo dừa khô, thay vì bỏ đi đã được tận dụng. Tiểu thương ở chợ có thêm thu nhập, các chuỗi nhà hàng nướng có sự lựa chọn sản phẩm thân thiện với môi trường, người dùng có sản phẩm tiện lợi để sử dụng, dự án R2D tạo thêm việc làm cho xã hội. Đây chính là những giá trị mà nhờ đó, dự án R2D được đánh giá cao.

Cần nói rõ thêm, gáo dừa khi có số lượng lớn, như tại các nhà máy chế biến dừa chẳng hạn, được xem là một nguồn thu thêm và bán được giá, thậm chí có nơi còn tổ chức đấu thầu để bán trọn gói cho công ty thu mua. Nhưng gáo dừa được thải ra từ những tiểu thương nhỏ lẻ bán dừa nạo, dừa sấy ở các chợ thì số lượng không nhiều và thường bị vứt bỏ đi. R2D thu gom gáo dừa từ các tiểu thương để làm nguyên liệu đầu vào.

Theo MTX (TH)

Bạn đang đọc bài viết Than không khói R2D thân thiện môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.