Thứ sáu, 29/03/2024 20:39 (GMT+7)

Tên lửa mạnh nhất thế giới sắp được phóng đến sao hỏa

MTĐT -  Thứ ba, 09/01/2018 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tên lửa mạnh nhất thế giới sắp được phóng lên quỹ đạo sao hỏa như lời tỉ phú Elon Musk vào cuối tháng này, bên trong có mang theo một chiếc siêu xe của ông.

Trang tin Business Insider, trước đó ngày 1-12-2017 từng đưa tin tỉ phú Elon Musk công bố kế hoạch đưa chiếc xe hơi điện Tesla Roadster màu đỏ của ông lên quỹ đạo của sao hỏa bằng tên lửa Falcon Heavy vào tháng 1-2018, pháp luật TP. HCM dẫn tin.

sẽ phóng tên lửa lớn nhất của hãng có tên Falcon Heavy vào cuối tháng, Musk tuyên bố trên mạng xã hội vào cuối ngày hôm qua (4/1). Công ty này tuyên bố Falcon Heavy là "tên lửa mạnh nhất trên thế giới". Với sức đẩy 2.500 tấn, tên lửa này tương đương với 18 máy bay Boeing 747, thông tin người đồng hành.

 Dự kiến Space X sẽ phóng tên lửa Falcon Heavy ngay trong tháng 1 này khi mọi công việc chuẩn bị hoàn tất.  Ảnh: Space X

Vị tỷ phú cũng tiết lộ rằng tên lửa sẽ được bắn thử vào tuần tới và chính thức phóng vào cuối tháng này. Đối với chuyến bay thử nghiệm, tên lửa sẽ không mang theo trọng tải của khách hàng mà sẽ chứa một chiếc Tesla Roadster từ công ty xe điện của ông. Để thêm phần thi vị, máy phát nhạc trên xe sẽ chơi bài "Space Oddity" (Sự kỳ cục của không gian).

Pháp luật TP. HCM cho biết thêm, tên lửa Falcon Heavy sẽ được khai hỏa tại bệ phóng của trung tâm vũ trụ Kennedy, thuộc căn cứ Space X ở Cape Canaveral, Florida.

Falcon Heavy được chế tạo với sứ mạng cao cả là giúp con người khám phá sao hỏa. Đây là tên lửa khổng lồ và được đánh giá là tên lửa mạnh nhất thế giới với chiều cao lên đến 70 m và nặng gần 1.500 tấn.

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, Falcon Heavy sẽ được phóng lên và đi vào quỹ đạo Trái đất. Sau đó, hai tên lửa tăng cường sẽ tự tách ra và quay trở lại Trái đất tại điểm phóng ban đầu.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Tên lửa mạnh nhất thế giới sắp được phóng đến sao hỏa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới