Thứ sáu, 29/03/2024 20:25 (GMT+7)

TP.HCM: Cưỡng chế tháo dỡ nhiều… chòi vịt

Đỗ Thuận -  Thứ hai, 08/06/2020 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND xã Phong Phú ra thông báo cưỡng chế tháo dỡ các công trình xây dựng không phép tại dự án KCN Phong Phú, trong đó có rất nhiều chòi vịt!

Ngày 29/5/2020, UBND huyện Bình Chánh ra thông báo sẽ tổ chức tháo dỡ các công trình xây dựng không phép tại dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật KCN Phong Phú, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Các chòi vịt được UBND xã Phong Phú ra thông báo thi hành cưỡng chế

Tiếp đó, ngày 5/6/2020, ông Phùng Quốc Việt - Phó Chủ tịch UBND xã Phong Phú, huyện Bình Chánh ký văn bản về việc cưỡng chế, thi hành biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty CP KCN Phong Phú.

Đáng chú ý, trong danh sách các công trình xây dựng không phép chuẩn bị tiến hành cưỡng chế tại khu vực này có gần 20 “công trình” là chòi vịt, cột cây, mái lá, vách lá. Danh sách này được UBND xã Phong Phú xác lập dựa trên hiện trạng xây dựng theo Quyết định của UBND TP và Thanh tra Sở Xây dựng TP. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, phần lớn các chòi vịt này đã bị bỏ hoang hoặc được người dân trong khu vực tận dụng nuôi vịt.

Danh sách các công trình cưỡng chế của UBND xã Phong Phú

Theo Sở Xây dựng TP, tại dự án KCN Phong Phú có 58 công trình không có giấy phép xây dựng theo quy định. Cơ quan này đã phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp - Khu chế xuất và UBND xã Phong Phú lập hồ sơ xử lý vi phạm.

Tuy nhiên, nhiều công trình nhà ở kiên cố xây dựng không phép lại không được UBND xã Phong Phú đưa vào danh sách cưỡng chế tháo dỡ. Vì vậy, dư luận hoài nghi, phải chăng chính quyền xã Phong Phú đã tham mưu các cấp tiến hành cưỡng chế cho có, hoặc để ngoài danh sách các công trình xây dựng không phép đã được “bảo kê”?

Chúng tôi đề nghị UBND TP, Thanh tra Sở Xây dựng TP xem xét và tổ chức giám sát thực hiện cưỡng chế một cách nghiêm túc, tránh bỏ sót đối với việc xử lý các công trình vi phạm.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Cưỡng chế tháo dỡ nhiều… chòi vịt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới