Thứ năm, 25/04/2024 19:55 (GMT+7)

Khoảng 4.280 ca F0 ở trong vùng ảnh hưởng của bão Côn Sơn

MTĐT -  Thứ sáu, 10/09/2021 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai cho biết, hiện đang có 4.280 ca mắc COVID-19 (F0) tại 6 tỉnh (29 huyện, thị xã) có nguy cơ ảnh hưởng của bão số 5.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ngày 10/9, Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai cho biết, qua rà soát tại các địa phương dự kiến nằm trong vùng ảnh hưởng bão số 5, đã có 4.280 ca F0 ở 29 huyện, thị xã tại 6 tỉnh, thành phố nằm trong diện phải sơ tán gấp đến các khu vực an toàn.

Cụ thể, Thanh Hóa có 215 ca tại TP Thanh Hoá, TX Nghi Sơn và các huyện: Nga Sơn, Như Thanh, Nông Cống; Nghệ An có 1.105 ca tại TP Vinh và các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Cửa Lò, Nam Đàn; Quảng Bình có 928 ca F0 tại các huyện Đồng Hới, Bố Trạch và Tuyên Hóa.

TP Đà Nẵng có 1.524 ca F0 tại 7 quận: Sơn Trà, Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Hòa Vang; Thừa Thiên - Huế có 322 có ca F0 ở các huyện Phong Điền, Nam Đông, Phú Lộc, TP Huế, Quảng Điền, Phú Vang; Quãng Ngãi có 185 ca F0 ở H.Bình Sơn và TP.Quãng Ngãi.

Cơ quan phòng chống thiên tai dự kiến sẽ sơ tán 154.396 dân khu vực nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất; 143.392 dân khu vực ven sông và ngoài đê; 231.096 dân khu vực ven biển; 237.393 dân khu vực ven sông và ngoài đê.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, việc phòng chống bão được lực lượng chức năng cho là rất khó khăn vì các địa phương đang tập trung chống dịch.

Bộ Y tế đã có hướng dẫn các cơ quan y tế ở tỉnh, TP ở khu vực thiên tai lên phương án kịch bản chi tiết cụ thể, F0 sẽ sàng lọc như nào, di chuyển ra sao, đến đâu, các điều kiện trang thiết bị điều trị cho F0 như nào và làm sao để không bị lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngoài ra, xây dựng phương án cung cấp lương thực, thực phẩm cho các khu vực phải sơ tán ở các địa phương, đảm bảo về số lượng, chất lượng và cũng không ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trước tình hình trên, Bộ Y tế ngày 10.9 đã yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ xây dựng phương án, kịch bản sơ tán bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân, bố trí khu vực phù hợp với từng đối tượng, tình hình dịch tại địa phương trình UBND tỉnh để chỉ đạo các lực lượng liên quan tổ chức thực hiện./.

A Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khoảng 4.280 ca F0 ở trong vùng ảnh hưởng của bão Côn Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng