Thứ sáu, 29/03/2024 04:44 (GMT+7)

Khoảng 523 nghìn tỷ ống hút nhựa thải ra môi trường mỗi năm

Hải Thanh -  Thứ ba, 12/10/2021 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi năm có khoảng 200 triệu tấn chất thải nhựa tương đương 523 nghìn tỷ ống hút nhựa thải ra môi trường mỗi năm.

Con số trên được đưa ra trong Báo cáo "Nhựa: Chi phí đối với xã mội, môi trường và nền kinh tế” của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) năm 2021.

Báo cáo nói trên cho biết, hiện nay, thế giới đang phát sinh 200 triệu tấn chất thải nhựa trong lượng chất thải rắn sinh hoạt hàng năm. Con số này này tương đương với khối lượng của khoảng 523 nghìn tỷ ống hút nhựa. Nếu số ống hút này được xếp nối tiếp nhau theo chiều dài thì có thể quấn quanh thế giới khoảng 2,8 triệu lần.

523 nghìn tỷ ống hút nhựa thải ra môi trường mỗi năm
523 nghìn tỷ ống hút nhựa mỗi năm nếu xếp nối tiếp nhau theo chiều dài có thể quấn quanh thế giới khoảng 2,8 triệu lần.

Chúng ta đang ở trong "thời đại của nhựa”. Nếu không có hành động thiết thực, sản lượng nhựa dự kiến sẽ tăng lên nhanh chóng. Sản lượng nhựa dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2040, gấp ba vào năm 2050 và ô nhiễm nhựa đại dượng dự đoán cũng sẽ tăng lên gấp ba lần. Đến thời điểm đó, nhựa sẽ chiếm tới 20% toàn bộ ngân sách cacbon toàn cầu và đẩy nhanh cuộc khủng hoảng khí hậu.

Sản lượng gia tăng đã dẫn đến ô nhiễm nhựa ồ ạt thất thoát vào đại dương. Khi nhựa trở nên ngày một quan trọng hơn đối với xã hội thì việc sử dụng nhựa, đặc biệt là nhựa sử dụng một lần cũng tăng lên. Điều này chắc chắn sẽ dẫn đến sự gia tăng chất thải nhựa.

Hệ thống quản lý chất thải chưa được chuẩn bị đầy đủ để ứng phó với khối lượng lớn chất thải nhựa này, dẫn đến trung bình 41% chất thải nhựa chưa được quản lý phù hợp. Trong số lượng chất thải chưa được quản lý phù hợp, khoảng 47% lượng chất thải bị thất thoát ra môi trường tự nhiên và gây ô nhiễm nhựa và thường trôi ra các đại dương. Hơn 11 triệu tấn nhựa xâm nhập vào môi trường đại dương mỗi năm.

Bạn đang đọc bài viết Khoảng 523 nghìn tỷ ống hút nhựa thải ra môi trường mỗi năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.