Thứ năm, 25/04/2024 21:52 (GMT+7)

Khởi công 3 gói thầu cuối cùng dự án kết nối giao thông miền núi

An Huy -  Thứ bảy, 04/02/2023 15:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

3 gói thầu cuối cùng của dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc dự kiến được khởi công trong tháng 2 và tháng 3/2023.

Thông tin về tiến độ triển khai dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc, Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết, tính đến nay, 8/11 gói thầu của dự án đã được triển khai thi công, sản lượng đạt 11,44% giá trị hợp đồng, cơ bản đáp ứng tiến độ.

3 gói thầu còn lại đang trong quá trình lựa chọn nhà thầu. Trong đó, 2 gói thầu (XL07; XL11) đã trình ADB xin ý kiến báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu và dự kiến chấp thuận kết quả lựa chọn nhà thầu và khởi công trong 2/2023.

tm-img-alt
Các loại máy móc thi công Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc. (Ảnh: Internet)

“Gói thầu (XL3) đang đấu thầu lại, đã phát hành hồ sơ mời thầu, dự kiến lựa chọn xong nhà thầu trong tháng 3/2023. Các gói thầu này dự kiến khởi công toàn bộ trong tháng 2 và 3/2023”, Cục Quản lý đầu tư xây dựng thông tin.

Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng phát triển châu Á và Chính phủ Úc tài trợ nhằm rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị kinh tế của tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác có liên quan về thủ đô Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.300 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ADB hơn 187 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc là gần 4,5 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam hơn 43,5 triệu USD.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công 3 gói thầu cuối cùng dự án kết nối giao thông miền núi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.