Thứ tư, 24/04/2024 20:40 (GMT+7)

Khởi công cầu Bến Rừng nối Hải Phòng với Quảng Ninh

Khải Anh -  Thứ sáu, 13/05/2022 12:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nổi danh là “thành phố của những cây cầu”, Hải Phòng tiếp tục khởi công xây dựng cầu Bến Rừng trị giá gần 2.000 tỷ đồng đúng dịp kỷ niệm 67 năm ngày Giải phóng Hải Phòng

Sáng nay (13/5), UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ Khởi công xây dựng cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên của thành phố Hải Phòng với thị xã Quảng Yên của tỉnh Quảng Ninh qua sông Đá Bạch. Đây là hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) và kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2022). 

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Chính Phủ Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo

Cầu Bến Rừng là công trình giao thông nhóm B, thuộc loại công trình cầu đường bộ cấp đặc biệt, có chiều dài gần 1.900m, cầu chính và cầu dẫn rộng 21,5m, với 4 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp, dải an toàn, dải phân cách, lề đường không gia cố. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng, dự kiến được xây dựng trong 19 tháng.

Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu Bến Rừng sẽ tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân huyện Thủy Nguyên, thị xã Quảng Yên nói riêng và 2 địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh nói chung; từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Trục giao thông này, cùng với hệ thống đường thủy nội địa, đường biển, sẽ tạo thành một hệ thống giao thông liên hoàn, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, xã hội của 2 khu kinh tế ven biển năng động vào bậc nhất miền Bắc hiện nay là Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải của Hải Phòng và Khu kinh tế ven biển Quảng Yên của tỉnh Quảng Ninh. 

tm-img-alt
Nhấn nút khởi công Dự án Cầu Bến Rừng

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành khẳng định, cầu Bến Rừng khi hoàn thành sẽ tạo ra động lực thu hút đầu tư, thu hút nguồn nhân lực từ các địa phương của tỉnh Quảng Ninh về và ngược lại. “Đây là một công trình có ý nghĩa tạo ra động lực mới cho Hải Phòng, Quảng Ninh phát triển trong thời gian tới. Là một công trình góp phần quan trọng thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị và cũng là cụ thể hóa chủ trương của Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy các địa phương”, Phó Thủ tướng Chính Phủ Lê Văn Thành đánh giá. 

tm-img-alt
Mô hình cầu Bến Rừng sau khi hoàn thành

Phó Thủ tướng yêu cầu, sau lễ khởi công, công trình phải được khẩn trương triển khai để hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công cầu Bến Rừng nối Hải Phòng với Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.