Thứ năm, 18/04/2024 14:21 (GMT+7)

Khởi công Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch

MTĐT -  Thứ bảy, 24/09/2022 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án thành phần 1A nằm trong đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc dự án Vành đai 3 TP.HCM, trong đó có cầu Nhơn Trạch nối H.Nhơn Trạch với TP.HCM đã được Bộ GTVT khởi công.

Sáng 24/9, tại huyện Nhơn Trạch, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp UBND tỉnh Đồng Nai và TPHCM tổ chức lễ khởi công Dự án thành phần 1A của Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 TPHCM.

Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án khi hoàn thành sẽ góp phần rút ngắn thời gian cũng như tạo điều kiện đi lại thuận lợi từ huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đến TPHCM và Bình Dương, tăng cường tính kết nối các đô thị vệ tinh, mở rộng không gian phát triển quỹ đất, dịch vụ, thương mại, công nghiệp, logistics... cho các tỉnh, thành phố trong khu vực.

tm-img-alt
Lãnh đạo Bộ GTVT, Đồng Nai, TP.HCM và Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc bấm nút khởi công dự án (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, dự án góp phần phân luồng từ xa và giảm ách tắc cho các tuyến đường nội đô TPHCM; từng bước góp phần hoàn chỉnh tuyến đường Vành đai 3 TPHCM theo quy hoạch chi tiết đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cũng như Dự án đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.

Dự án có chiều dài khoảng 8,22km, gồm 6,3km qua địa bàn Đồng Nai và 1,92km đi qua địa bàn TPHCM. Thời gian thi công 3 năm.

Dự án được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Bề rộng nền đường từ 20,5m - 26m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

tm-img-alt
Phối cảnh dự án 1A gồm có cầu Nhơn Trạch và phần đường dài hơn 8km, điểm đầu giao với đường tỉnh 25B thuộc huyện Nhơn Trạch và điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. (Ảnh: Internet)

Tổng mức đầu tư 6.955,65 tỉ đồng. Trong đó: Chi phí giải phóng mặt bằng là 2.250,73 tỉ đồng (gồm Đồng Nai là 651,3 tỉ đồng và TPHCM là 1.599.4 tỉ đồng).

Theo Bộ GTVT, dự án khi hoàn thành sẽ góp phần rút ngắn thời gian cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại giữa H.Nhơn Trạch đến TP.HCM và Bình Dương cũng như ngược lại; tăng cường kết nối các đô thị vệ tinh; góp phần phân luồng từ xa và giảm ách tắc cho các tuyến đường nội ô TP.HCM, từng bước hoàn chỉnh đường Vành đai 3 TP.HCM.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khởi công Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.