Thứ sáu, 29/03/2024 20:25 (GMT+7)

Khởi công dự án thứ cấp đầu tiên tại KCN Bắc Tiền Phong

Minh Anh -  Thứ sáu, 13/01/2023 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/1, tại Khu Công nghiệp (KCN) Bắc Tiền Phong, TX. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, dự án thứ cấp đầu tiên đã được khởi công xây dựng.

Theo đó, dự án Phát triển công nghiệp BW Bắc Tiền Phong với tổng diện tích quy hoạch 7,4 hecta đã được khởi công xây dựng tại KCN Bắc Tiền Phong với tổng mức đầu tư 20,5 triệu USD. Mục tiêu dự án là xây dựng hệ thống nhà xưởng và nhà kho xây sẵn chất lượng cao để phục vụ cho các dự án sản xuất, kinh doanh tại KCN Bắc Tiền Phong. Qua đó góp phần tạo thêm lợi thế của KCN này trong việc thu hút đầu tư.

KCN Bắc Tiền Phong do DEEP C và Tập đoàn Hateco hợp tác phát triển, đầu tư, được định hướng trở thành một hệ thống KCN kết nối trực tiếp với cảng biển phía Nam của Quảng Ninh. KCN được phát triển theo phương thức đa chức năng “tất cả trong một”, tích hợp khu hóa chất hóa dầu và hệ thống cảng biển nội khu, bao gồm cả bến cảng thông thường và cầu cảng hàng lỏng. Mục tiêu của chủ đầu tư là xây dựng một khu công nghiệp phù hợp với đa dạng ngành nghề và nâng cao lợi thế logistics cho nhà đầu tư bên cạnh kết nối hạ tầng hoàn thiện sẵn có hiện nay.

tm-img-alt

Khởi công dự án thứ cấp đầu tiên tại KCN Bắc Tiền Phong. (Ảnh: Internet)

Ông Lance Li, Giám đốc điều hành của BW cho biết: “Dự án này đánh dấu tổng cộng 237.455 m2 quỹ đất hợp tác với DEEP C kể từ cuối năm 2019. Tương tự với xu hướng các khách hàng di chuyển từ Bắc Ninh sang Bắc Giang, với các khu công nghiệp đã được lấp đầy tại Hải Phòng, chúng tôi kỳ vọng về xu hướng tương tự của các nhà đầu tư đang tìm kiếm mặt bằng tại Quảng Ninh.”

Theo chia sẻ của ông Koen Soenens, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của DEEP C: “Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong đại diện cho một mô hình khu công nghiệp đa chức năng “tất cả trong một”, tích hợp khu hóa chất hóa dầu và hệ thống cảng biển nội khu, bao gồm cả bến cảng thông thường và cầu cảng hàng lỏng. Mục tiêu của DEEP C là xây dựng một khu công nghiệp phù hợp với đa dạng ngành nghề, cùng với đó nâng cao lợi thế logistics cho nhà đầu tư bên cạnh kết nối hạ tầng hoàn thiện sẵn có hiện nay.”

“Các nhà phát triển bất động sản công nghiệp lớn như BW đang đón đầu làn sóng chuyển đổi công nghiệp của tỉnh Quảng Ninh và tận dụng lợi thế của những người tiên phong. Đồng thời, sự tập trung của các dự án nhà xưởng xây sẵn cho thuê tại đây cũng chứng tỏ nhu cầu đầu tư tăng cao, cũng như tiềm năng của thị trường,” Ông Koen cho biết thêm.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Hoàng Trung Kiên, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh tin rằng: “Các sản phẩm kho xưởng xây sẵn sẽ được thị trường đón nhận vì chúng cho phép các công ty sản xuất & logistic hoạt động hiệu quả và có khả năng mở rộng mà không cần phải đầu tư ồ ạt vào tài sản cố định. Quảng Ninh hoan nghênh và sẽ hỗ trợ nhiệt tình các nhà phát triển như BW với mô hình đi theo ‘dấu chân Ong Chúa’, bên cạnh đó tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương và thúc đầy phát triển kinh tế - xã hội bền vững”.

Trong năm 2023, chủ đầu tư hạ tầng KCN Bắc Tiền Phong sẽ tập trung hoàn thiện hạ tầng của KCN. Cùng với những giải pháp mang tính tổng thể của tỉnh, việc hoàn thiện hạ tầng tại các KCN cũng là một trong những yếu tố quan trọng để Quảng Ninh hoàn thành mục tiêu thu hút ít nhất 1 tỷ USD vốn đầu tư FDI vào các KCN, khu kinh tế trên địa bàn trong năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công dự án thứ cấp đầu tiên tại KCN Bắc Tiền Phong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới