Thứ sáu, 26/04/2024 05:47 (GMT+7)

Khởi công Khu nhà ở xã hội An Sinh gần 1.000 căn hộ tại Bình Dương

MTĐT -  Thứ bảy, 24/09/2022 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/9, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội An Sinh.

Dự lễ khởi công có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị; Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi; Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh; Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương Phạm Văn Chánh; Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức.

Khu nhà ở xã hội An Sinh được xây dựng trên khu đất có diện tích 2,7 ha với 6 khối nhà cao 12 tầng, 978 căn hộ, tổng diện tích sàn hơn 83.000 m2. Khu nhà ở xã hội An Sinh được thiết kế trên cơ sở bảo tồn và phát triển các giá trị của cảnh quan thiên nhiên kết hợp với không gian cây xanh mặt nước của đô thị tạo cảnh quan hấp dẫn, độc đáo cùng với tiêu chí xây dựng một khu đô thị sinh thái có môi trường sống trong lành. Kiến trúc các khối nhà chung cư hài hòa, công năng hiện đại, các căn hộ tận dụng triệt để ánh sáng, hướng gió tự nhiên, hệ thống sân vườn, bể bơi, bãi đỗ xe, khu sân chơi,... đi kèm với các dịch vụ và tiện ích công cộng đồng bộ, tạo một môi trường sống thực sự xanh, sạch, đẹp, gần gũi với thiên nhiên, hấp dẫn cho người dân đến định cư.

tm-img-alt
Mô hình Khu nhà ở xã hội An Sinh  (Ảnh: Internet)

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty HUD Nguyễn Việt Hùng cho biết: “Là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư phát triển nhà và đô thị, Tổng Công ty HUD luôn nhận thức được vai trò của doanh nghiệp nhà nước trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng chính sách có khó khăn về nhà ở, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu của Chiến lược Phát triển nhà ở quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”.

Thực hiện nhiệm vụ Bộ Xây dựng giao, đến nay, Tổng công ty HUD đã triển khai và hoàn thành nhiều dự án NƠXH tại Hà Nội và một số địa phương khác trong cả nước với tổng diện tích sàn khoảng 250.000m2, tương đương với hơn 3.000 căn hộ NƠXH mang thương hiệu HUD. Tổng công ty đặt mục tiêu trong giai đoạn 2021-2030 phấn đấu triển khai 1,86 triệu m2 sàn NƠXH tương đương với gần 20.000 căn hộ.

tm-img-alt
Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty HUD Nguyễn Việt Hùng phát biểu tại buổi lễ khởi công (Ảnh: Internet)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Nghị - Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, đây là dự án nhà ở xã hội thứ 18 được khởi công xây dựng trên toàn quốc và là dự án nhà ở xã hội thứ 5 được khởi công tại Bình Dương.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, với 05 dự án này, Bình Dương là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực đô thị, nhà ở cho công nhân. Bình Dương cũng là tỉnh triển khai hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2022-2023, cũng như triển khai cụ thể hóa Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 12/2021. Đây là kết quả thiết thực của việc thực hiện các chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực đô thị, nhà ở cho công nhân.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Thanh Nghị - Bộ trưởng Bộ Xây dựng (Ảnh: Internet)

Bộ trưởng đánh giá, trong những năm qua, Bình Dương tiếp tục là điểm sáng của cả nước trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, an sinh xã hội và cũng là địa phương đi đầu về phát triển nhà ở xã hội khu vực đô thị và nhà ở cho công nhân.

Trong những năm qua, tỉnh Bình Dương tiếp tục là điểm sáng đi đầu về phát triển NƠXH khu vực đô thị và nhà ở cho công nhân. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết: Hơn một triệu người từ các địa phương khác đã chọn Bình Dương làm ngôi nhà thứ 2 để sinh sống và làm việc. Nhưng nhìn chung, hiện nay nơi ở của người lao động nhập cư còn nhiều khó khăn, phải tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Bên cạnh việc thu hút đầu tư xây dựng các khu nhà ở thương mại, tỉnh Bình Dương rất quan tâm và đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch phát triển NƠXH nhằm thực hiện chính sách xã hội hóa việc xây dựng nhà ở để bán và cho thuê đối với người có thu nhập thấp, thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Nhà nước về đầu tư nhà ở, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng, giải quyết nhà ở cho các đối tượng chính sách, cho công nhân và người lao động có thu nhập thấp…

Theo báo cáo của tỉnh, với 34 khu công nghiệp được quy hoạch tổng diện tích là 15.000 ha, trong đó 27 KCN đã hoạt động (11.000ha) với khoảng 500.000 công nhân, giai đoạn 2011-2015, Bình Dương đã hoàn thành 23 dự án NƠXH tương đương 10.000 căn hộ, 0,5 triệu m² sàn ở cho khoảng 40.000 người. Có khoảng 200 doanh nghiệp đã tham gia xây dựng nhà ở đạt 0,3 triệu m² sàn đủ chỗ ở cho khoảng 50.000 người. Giai đoạn 2016-2020, Bình Dương tiếp tục hoàn thành 17 dự án NƠXH và 01 Đề án phát triển NƠXH, đạt 1,5 triệu m2 sàn/2 triệu m2 sàn nhà ở. Luỹ kế đến nay, Bình Dương đã hoàn thành 40 Dự án và 1 Đề án phát triển  NƠXH, đạt 2 triệu m2 sàn, tương đương 60.000 căn hộ cho 200.000 người có chỗ ở ổn định.

tm-img-alt

Được biết, định hướng 2021-2025, Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển 4,1 triệu m2 sàn NƠXH, trong đó, sàn cho thuê là 0,4 triệu m2 sàn; dành khoảng 260ha đất cho NƠXH, nhà ở tái định cư.

Qua hơn ba thập kỷ xây dựng và phát triển, tính đến nay, Tổng Công ty HUD đã và đang triển khai 25 khu đô thị mới tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, cung cấp hơn 8 triệu m2 sàn nhà ở cho hàng chục vạn hộ gia đình.Thực hiện nhiệm vụ Bộ Xây dựng giao, cho đến nay, Tổng công ty đã triển khai và hoàn thành nhiều dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội và một số địa phương khác trong cả nước với tổng diện tích sàn khoảng 250.000m2, tương đương với hơn 3.000 căn hộ nhà ở xã hội mang thương hiệu HUD.

Trong giai đoạn 2021-2030, Tổng công ty HUD đặt mục tiêu phấn đấu triển khai đầu tư, xây dựng 1,86 triệu m2 sàn nhà ở xã hội tương đương với gần 20.000 căn hộ. Trước đó, tháng 4/2022, HUD đã khởi công xây dựng Dự án nhà ở xã hội tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam với hơn 50.000 m2 sàn, 564 căn hộ. Dự án nhà ở xã hội An Sinh khởi công tại Bình Dương là dự án thứ hai trong chuỗi dự án HUD triển khai xây dựng năm 2022.

Minh Thư (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khởi công Khu nhà ở xã hội An Sinh gần 1.000 căn hộ tại Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.