Thứ sáu, 29/03/2024 04:20 (GMT+7)

Huyndai bác thông tin công trình xây dựng gây ô nhiễm ở Ninh Bình

Thùy Dung -  Thứ tư, 25/07/2018 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ những ngày đầu khởi công nhà máy, người dân tại xã Gia Tân đã chặn đường, không cho các xe chở nguyên vật liệu xây dựng đi qua vì lo ngại đến sự yên ổn trong đời sống.

Khu vực xảy ra những bất cập do người dân phản ánh.

Gây ô nhiễm còn "trả đũa" người dân!?

Theo thông tin phản ánh của người dân địa phương thì sự việc này xảy ra ở khu vực thi công nhà máy thứ 2 của Huyndai. Dự án này khởi công chưa được bao lâu, cho đến nay đã gây ra rất nhiều bức xúc cho người dân địa phương.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại xã Gia Tân vào những ngày cuối tháng 6/2018, người dân địa phương cho biết: Từ những ngày đầu khởi công nhà máy, người dân tại xã Gia Tân đã chặn đường, không cho các xe chở nguyên vật liệu xây dựng đi qua vì lo ngại đến sự yên ổn trong đời sống, cũng như các vấn đề về môi trường không khí.

Theo người dân, vì những phản ứng gay gắt nên đại diện nhà máy lắp ráp ô tô Hyundai Thành Công đã đưa ra giảp pháp rằng sẽ cho các xe chở nước, phun đường cho người dân.

Nhà máy lắp ráp ô tô Hyundai Thành Công thứ 2 được xây dựng gần với nhà máy thứ nhất.

Tuy nhiên, đối với đường 477, xã Gia Tân, huyện Gia Viễn thì cách sửa sai lại giống như một hành động "đáp trả" hơn là nỗ lực cải thiện bất cập bị phản ánh.

“Đúng là có phun đường đấy, nhưng khi nào dân kêu quá thì nó (người của nhà máy lắp ráp ô tô Hyundai Thành Công – PV) phun cho, còn không nó cũng mặc kệ. Mà phun đường thì như làm cho có vậy”, người phụ nữ tên Hiên nói.

Chưa dừng lại đó, hoặc là bỏ bẵng không phun nước để bụi "hoành hành", hoặc đã phun thì phải phun đến sình lầy, nhầy nhụa cả con đường 477.

“Không phun thì bụi mịt mù, còn mỗi lần phun thì lại phun lòng đường đến mức nhầy nhụa khủng khiếp”, ông Trần Trung, một người dân địa phương bức xúc.

Những con đường bị phun nước đến nỗi thành sình lầy?
Công trường thi công nhà máy lắp ráp ô tô Hyundai thứ 2 ở Gia Viễn.

Khi được PV đề cập đến vấn đề người dân có phản ánh lên chính quyền địa phương hay không? Thì nhận được cái lắc đầu ngán ngẩm của người dân và chung câu trả lời: “Ý kiến nhưng vẫn vậy, sống hay chết thì dân chúng tôi vẫn phải chịu thôi”.

Huyndai không thừa nhận công trình 

Trước những phản ánh của người dân, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với đại diện Tập đoàn Thành Công và nhanh chóng nhận được thông tin phủ nhận có liên quan từ đại diện tập đoàn này.

Theo đó, người đại diện tập đoàn Thành Công cho rằng, UBND tỉnh Ninh Bình vẫn chưa giao đất cho tập đoàn Thành Công để xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô Hyundai thứ 2 dù trước kia tập đoàn Thành Công đã ký kết hợp đồng MOU với Hyundai để xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô thứ 2 tại Ninh Bình.

Hiện UBND tỉnh Ninh Bình đang tính toán và bàn giao đất cho tập đoàn Thành Công. Sau đó tập đoàn Thành Công mới thiết kế để xây dựng nhà máy thứ 2.

"Tính đến thời điểm hiện tại, tập đoàn Thành Công vẫn chưa xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô thứ 2. Tất cả những hoạt động bên đó đều không liên quan gì đến tập đoàn Thành Công”, người đại diện tập đoàn Thành Công nói.

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi nhanh với một cán bộ UBND huyện Gia Viễn, PV đặt vấn đề về những phản ánh của người dân, và tìm hiểu về thông tin chính xác về dự án này thì nhận được câu trả lời: "Tôi cũng không nắm rõ tên chính xác là gì, chỉ được biết đó là khu mở rộng của nhà máy lắp ráp ô tô Hyundai Thành Công".

Trước đó, ngày 22/3/2018 Huyndai Motor, Tập đoàn Thành Công Việt Nam và tỉnh Ninh Bình đã chính thức kí kết biên bản ghi nhớ (MOU). Nhà máy lắp ráp ô tô thứ 2 của Hyundai đã được khởi công tại xã Gia Tân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Huyndai bác thông tin công trình xây dựng gây ô nhiễm ở Ninh Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.