Thứ bảy, 20/04/2024 07:18 (GMT+7)

Khởi công xây dựng dự án cao tốc thành phần Phan Thiết - Dầu Giây

MTĐT -  Thứ năm, 01/10/2020 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/9, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai tổ chức lễ khởi công cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.

Đây là dự án thành phần cao tốc đi qua địa phận hai tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai có chiều dài khoảng 99km; là một trong ba dự án thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến bắc - nam phía đông, giai đoạn 2017 - 2020 (dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45 tại xã Hà Long, Huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa; dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại Xã Vĩnh Hảo, Huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).

Trong giai đoạn một, dự án được xây dựng với quy mô bốn làn xe, tổng mức đầu tư hơn 12.577 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là hơn 7.200 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết, đầu tư phát triển hạ tầng là nhiệm vụ quan trọng của Đảng và Nhà nước. Việc đầu tư sử dụng các tuyến cao tốc đã có tác dụng rất lớn trong phát triển kinh tế, động lực phát triển tiềm năng vùng, miền.

Trước nhu cầu phát triển của đất nước, Đảng và Nhà nước đã quyết định đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc - Nam, lựa chọn các đoạn ưu tiên làm trước với chiều dài 654km và trong đó có 3 dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Ngày 30/9, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai tổ chức lễ khởi công cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.( Ảnh:Doanh nghiệp Việt Nam).

Theo Phó Thủ tướng, khi hoàn thành, tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam sẽ kết nối các thành phố lớn, các vùng kinh tế trọng điểm với các cảng biển, cảng hàng không, khu công nghiệp. Vì vậy tuyến đường có ý nghĩa kinh tế xã hội, chính trị to lớn đối với đất nước nói chung, đối với các địa phương có tuyến đường đi qua nói riêng.

Đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu, Bộ Giao thông vận tải, Ban quản lý dự án tập trung hoàn thành công trình chất lượng cao… Quá trình triển khai dự án, thực hiện đúng quy định của nhà nước về đầu tư xây dựng, không để xảy ra thất thoát...

Đối với hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, việc triển khai dự án sẽ kết nối, phát huy hiệu quả các đoạn đường bộ cao tốc đã và đang được đầu tư. Dự án rút ngắn hành trình từ TP.HCM đến các trung tâm kinh tế, du lịch, mở ra cơ hội đầu tư vào khu vực Nam Trung Bộ; khắc phục tình trạng ách tắc giao thông và giảm tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trong khu vực, giải quyết nhu cầu vận tải hành khách và hàng hoá giữa khu vực đầu mối trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía nam với khu vực Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ cũng như từ Bắc vào Nam. Qua đó, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp, du lịch dọc tuyến, các khu du lịch sinh thái dọc biển của Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hoà.

Minh Vũ (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Khởi công xây dựng dự án cao tốc thành phần Phan Thiết - Dầu Giây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...