Thứ sáu, 19/04/2024 17:53 (GMT+7)

Khởi công xây dựng nhà máy thuỷ điện 2,6 tỷ USD tại Indonesia

MTĐT -  Thứ tư, 01/03/2023 18:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 1/3, Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) đã khởi động xây dựng nhà máy thủy điện trị giá 40.000 tỷ rupiah (2,6 tỷ USD) để cung cấp năng lượng cho một khu công nghiệp lớn ở Kalimantan.

Nhà máy Mentarang Induk này do PT Kayan Hydropower Nusantara - liên doanh giữa tập đoàn PT Kayan Patria Pratama của Indonesia và tập đoàn Sarawak Energy Bhd của Malaysia - phát triển và thuộc các dự án chiến lược quốc gia.

Với tổng công suất lên tới 1,375 GW, nhà máy thủy điện Mentarang Induk sẽ được kết nối với khu công nghiệp xanh Balungan chuyên sản xuất pin, xe điện, cũng như đặt các cơ sở sản xuất nhôm và hóa dầu.

tm-img-alt
Thủy điện Mentarang Induk. Ảnh: bisnis.tempo.co

Phát biểu tại buổi lễ được truyền hình trực tiếp, Tổng thống Jokowi cho biết dự án thủy điện này dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng trong vòng 7 năm để cung cấp điện cho khu công nghiệp đã được lên kế hoạch nói trên, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi kinh tế của Indonesia theo hướng xanh.

Indonesia là một trong những nhà sản xuất than nhiệt lớn nhất thế giới và coi than đá là nguồn năng lượng chính. Tuy nhiên, quốc gia Đông Nam Á này đã cam kết loại bỏ dần nhiên liệu bẩn và đạt mục tiêu trung hòa carbon trước năm 2060.

Indonesia, một trong những quốc gia phát thải khí nhà kính lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo trong hỗn hợp năng lượng lên mức 23% vào năm 2025, từ mức khoảng 12% hiện nay.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khởi công xây dựng nhà máy thuỷ điện 2,6 tỷ USD tại Indonesia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...