Thứ năm, 25/04/2024 08:28 (GMT+7)

Khói mù mịt đặc mùi hoá chất từ nhà máy trong khu công nghiệp Phú Mỹ 1

MTĐT -  Thứ ba, 07/06/2022 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai ống khói của 1 nhà máy trong KCN Phú Mỹ 1 xả thải ra môi trường có màu nâu đậm bất thường, thỉnh thoảng 2 ống khói này lại chuyển qua màu nâu tím.

Chiều 6/6, UBND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đã kiến nghị tỉnh cùng các cơ quan chức năng làm rõ thông tin người dân phản ánh các nhà máy thép hoạt động có phát sinh chất thải, nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý các doanh nghiệp cố tình xả khí thải chưa xử lý ra môi trường.

Nhiều ngày qua, hàng trăm hộ dân sống tại khu phố Quảng Phú, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vô cùng bức xúc vì khói từ nhà máy trong Khu công nghiệp Phú Mỹ 1 (KCN) xả ra môi trường như sương mù bao trùm cả khu phố, có mùi hóa chất nồng nặc.

Theo người dân khu phố Quảng Phú, thị xã Phú Mỹ vào khoảng 6h15 sáng ngày 6/6 khi vừa thức dậy đứng trên các toà nhà cao tầng thì thấy 2 ống khói của 1 nhà máy trong KCN Phú Mỹ 1 xả thải ra môi trường có màu nâu đậm bất thường, thỉnh thoảng 2 ống khói này lại chuyển qua màu nâu tím.

Càng về sau 2 ống khói này càng xả mạnh hơn ra môi trường và màu đậm đặc hơn với mức độ phát tàn càng rộng hơn.

Các nhà máy trong KCN Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục xả khói thải nguy cơ gây ô nhiễm môi trường khiến người dân khu vực này bức xúc

Khói mù mịt từ nhà máy khu công nghiệp, người dân kêu trời vì mùi hóa chất - Ảnh 2.

Sau khoảng hơn 30 phút, tức gần 7h thì khói từ 2 ống khói trên đã phát tán khói mù mịt, bao trùm cả KCN Phú Mỹ 1 rồi lan rộng ra khu dân cư bên cạnh.

Do lớp khói dày đặc như sương mù làm cho khu vực này không còn nhìn thấy gì. Lúc này người dân ngửi thấy mùi hoá chất rất khó chịu.

Khói mù mịt từ nhà máy khu công nghiệp, người dân kêu trời vì mùi hóa chất - Ảnh 3.

Khoảng 20 phút sau, đám khói trên tan dần mới nhìn rõ các nhà máy và khu vực các hộ dân mới hết bị khói bao phủ.

Khói mù mịt từ nhà máy khu công nghiệp, người dân kêu trời vì mùi hóa chất - Ảnh 4.

Từ hình ảnh phóng viên thu thập được đã cung cấp cho Ban Quản lý các KCN và Sở Tài Nguyên môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Xác nhận với phóng viên VTV News, đại diện Ban Quản lý các KCN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết 2 ống khói trên của nhà máy T.T.L P.M. Theo quan sát thì đa phần là mấy ống khói này tái sinh axit, phát tán ra HCL và hơi nước. Ban đang lên kế hoạch đi kiểm tra nhà máy này.

Khói mù mịt từ nhà máy khu công nghiệp, người dân kêu trời vì mùi hóa chất - Ảnh 5.

Cũng tại KCN Phú Mỹ 1 vào khoảng 22h30 ngày 3/6/2022, người dân khu vực phường Phú Mỹ phát hiện khói từ 2 ống khói của các nhà máy trên đã xả khói thải mù mịt bao chùm cả một khu vực bầu trời KCN này. Nhiều người dân khu phố Ngọc Hà cảm thấy không khí có mùi khó chịu như có mùi hoá chất..

Khói mù mịt từ nhà máy khu công nghiệp, người dân kêu trời vì mùi hóa chất - Ảnh 6.

Theo người dân khu vực này, những ngày gần đây tại thị xã Phú Mỹ xuất hiện nhiều đám mây màu đen tích tụ lại nằm lửng trên trời, nghi do khói từ các nhà máy trong KCN xả ra gặp thời tiết không thuận lợi nên không phát tán được.

Không chỉ bức xúc vì ống khói của nhà máy này thường xuyên xả khói thải làm ảnh hưởng đến môi trường mà người dân nơi đây cũng hay phát hiện ống khói của một nhà máy thép trong KCN phát tán ra môi trường có màu nâu đậm khiến họ rất lo lắng vì sợ hít phải bụi lò độc hại ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Khói mù mịt từ nhà máy khu công nghiệp, người dân kêu trời vì mùi hóa chất - Ảnh 7.

Trước đó, vào ngày 17/5/2022, các ống khói của các nhà máy trong KCN Phú Mỹ 1 cũng có hiện tượng xả khói thải có màu bất thường, phóng viên VTV News đã cung cấp những hình ảnh này cho UBND thị xã Phú Mỹ và UBND thị xã đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường đi kiểm tra, xác minh.

Sau đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Phú Mỹ đã khảo sát xung quanh khu vực hàng rào các nhà máy trong KCN Phú Mỹ 1 bước đầu xác định ống khói của các nhà máy: Đ.P.M, Công ty Cổ phần T.H.S, Công ty cổ phần thép T.L.P.M

Vào lúc 8h ngày 19/5/2022 các nhà máy hoạt động bình thường và có khói màu trắng phát tán ra môi trường, không còn hiện tượng khói đen và mùi khét. Tuy nhiên, do không có các thiết bị chuyên dụng đo đạc, lấy mẫu nên đoàn kiểm tra của thị xã chỉ ghi nhận bằng cảm quan, Đoàn chưa có cơ sở xác định mức độ ô nhiễm của các nhà máy.

Khói mù mịt từ nhà máy khu công nghiệp, người dân kêu trời vì mùi hóa chất - Ảnh 8.

Theo UBND thị xã Phú Mỹ việc phát tán khói có màu đen kèm theo mùi khét ra môi trường xung quanh của các nhà máy trong KCN Phú Mỹ 1, đặc biệt là các nhà máy luyện phôi thép đã xảy ra rất nhiều lần. Chủ yếu diễn ra vào lúc trời mưa, vào ban đêm và sáng sớm.

Hiện UBND thị xã Phú Mỹ đang kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý các KCN, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm rõ thông tin báo chí phản ánh, kiểm tra giám sát đối với các nhà máy hoạt động có phát sinh chất thải, để kịp thời ngăn chặn, xử lý các Doanh nghiệp cố tình xả chất thải (nước thải, khí thải) chưa xử lý ra môi trường.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khói mù mịt đặc mùi hoá chất từ nhà máy trong khu công nghiệp Phú Mỹ 1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành