Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 19/09/2020

CEO Golden Gift Việt Nam:Dám từ bỏ, dám ước mơ và kiên định đến cùng

Khôi Nguyên, 10:51 05/02/2020

Với giấc mơ tạo nên một thương hiệu quà tặng cao cấp của người Việt, do chính người Việt chế tác, Trần Văn Thắng từ bỏ công việc có mức lương đáng mơ ước để xây dựng lên Golden Gift Việt Nam.

Dám làm những điều mà không phải ai cũng dám!

Với đam mê kinh doanh, Trần Văn Thắng đã không theo nghề luật mà tập trung vào nhiều công việc liên quan đến kinh doanh. Cựu sinh viên ngành Luật kinh tế - Quốc tế, ngành Marketing ấy đã trải qua nhiều vị trí như Giám đốc bán hàng, Giám đốc Marketing tại các công ty, tập đoàn lớn trước khi trở thành CEO của Công ty Cổ phần Quà vàng Cao cấp Việt Nam.

Cơ duyên đến với lĩnh vực quà tặng của anh cũng rất tình cờ. Do làm ở các vị trí cao cấp, anh thường xuyên phải tiếp xúc và tặng quà đối tác, khách hàng. Giống như mọi người, anh thường xuyên đau đầu trong việc tìm chọn những món quà ý nghĩa, sang trọng, phù hợp mà lại quảng bá được hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam, nhất là với đối tác người nước ngoài. Trong một lần chia sẻ ý tưởng với bạn bè, anh nhận được nhiều sự đồng tình và ủng hộ đầu tư để làm quà tặng. Quyết tâm xây dựng thương hiệu Golden Gift Việt Nam của anh bén duyên từ đó.

Mặc dù khá bận, nhưng anh vẫn dành nhiều thời gian để tư vấn giúp khách hàng hiểu thêm về quy trình mạ vàng điện phân.

Để có thể theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp, anh đã phải đánh đổi gần như tất cả sự nghiệp lúc bấy giờ: Từ bỏ cơ hội giảng viên Marketing ở một trường Đại học, từ bỏ mức lương hàng ngàn đô cùng chức vụ nhiều người ao ước ở các công ty lớn.

Kiên định trên chặng đường khởi nghiệp vốn đầy chông gai

Không đi làm thuê nữa, Thắng lên kế hoạch với lộ trình cụ thể, đường đi nước bước để mở công ty riêng. Mặc dù có vốn kiến thức cùng gần 10 năm kinh nghiệm làm Giám đốc Marketing, anh vẫn gặp không ít khó khăn khi khởi nghiệp, vốn là con đường chẳng trải hoa hồng mà vẫn có nhiều gai.

Trần Thắng chia sẻ: “Đi làm thuê dễ hơn làm cho mình. Nếu như trước đây, tôi quản lý ngân sách Marketing hàng năm lên đến hàng trăm tỷ, việc phân bổ danh sách, chi tiêu có nhiều thuận lợi thì khi khởi nghiệp, điều đó hoàn toàn trái ngược lại. Từ hệ thống ban bệ, ekip nhân sự hỗ trợ của cả tập đoàn, giờ đây, tôi phải một mình xây dựng mọi thứ từ A – Z, ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất.

Thú thực trong 5 tháng đầu, tôi cũng lo lắm! Hàng tỷ đồng chi phí đổ vào vận hành rồi mà vẫn chưa có sản phẩm đưa ra thị trường. Tuy nhiên, tôi vẫn theo kế hoạch đã lập và lộ trình đặt ra”.

Anh làm việc từ 12 đến 14 giờ mỗi ngày, từ viết bài cho website, chỉnh thiết kế, tìm thuê địa điểm mở xưởng, showroom, văn phòng, đi chào hàng, mở đại lý,... Đó đều là những công việc trước đây anh chẳng bao giờ phải “đụng” tay vào.

Thậm chí việc tuyển dụng nhân sự khi ấy cũng gặp nhiều khó khăn bởi Golden Gift Việt Nam còn là thương hiệu mới, quy mô nhỏ trong khi nhiều ứng viên muốn làm ở công ty lớn hay nhiều nhân sự làm được 1 – 2 tháng lại xin nghỉ. Vẫn kiên định với mục tiêu đã đặt, anh tiếp tục tìm những ứng viên phù hợp, chấp nhận tuyển dụng sinh viên mới ra trường, cả sinh viên năm cuối để thực tập để đào tạo lại mọi kiến thức liên quan đến Marketing, bán hàng mà vẫn tối giản được chi phí. Đồng thời, hoàn thiện đội ngũ nhân sự thiết kế, bộ phận ý tưởng và đội ngũ kỹ thuật, tạo nên những mẫu quà tặng sang trọng, tinh xảo với lớp mạ vàng sáng, bóng, đều và đẹp, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Công thức cho khởi nghiệp: Thêm bạn đồng hành, chọn đúng phân đoạn thị trường

CEO Golden Gift Việt Nam rất tâm đắc và vận dụng câu nói “Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau” làm kim chỉ nam cho mình.

Khi hệ thống công ty đã cơ bản hình thành, anh đã thuyết phục và mời một số người bạn để cùng đồng hành, chia sẻ những khó khăn trên chặng đường xây dựng thương hiệu quà tặng Việt. Có thêm nhân lực, công việc của anh dần được san sẻ chứ không ôm đồm như trước, nhờ thế lại càng chuyên môn hóa và tăng hiệu quả hơn. “Người thì quản lý bán hàng, người quản lý sản xuất, còn tôi quản lý chung và dành nhiều thời gian hơn tiếp cận với những khách hàng mục tiêu”.

Hình ảnh trưng bày và giới thiệu sản phẩm do Golden Gift Việt Nam chế tác tại sự kiện Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019.

Anh luôn chú trọng và mong muốn xây dựng Golden Gift Việt Nam trở thành một mái nhà, gạt bỏ suy nghĩ là đi làm thuê, nơi nhân viên đi làm đầu tiên là làm cho chính bản thân mình, sau là làm cho công ty. Những nhân sự gắn bó từ đầu hay những nhân sự chủ chốt đều được công ty thưởng cổ phần và hỗ trợ tham gia cổ phần, từ đó tạo nên sự gắn bó bền vững hơn. “Tôi chấp nhận “chia sẻ” nhỏ cổ phần của mình cho mọi người để xây dựng nên một gia đình đoàn kết, vững mạnh và cùng phát triển”.

Ngoài ra, một yếu tố không nhỏ góp phần tạo nên tiếng vang của Golden Gift Việt Nam như hiện nay chính là việc lựa chọn phân đoạn thị trường đúng ngay từ ban đầu.

CEO Trần Thắng cho biết: “Chúng tôi đầu tư nhiều cho công nghệ và giải pháp đúc, giải pháp mạ vàng với những yêu cầu khắt khe trong quy trình chế tác để các món quà luôn tinh xảo, chất lượng tốt hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Đây là thị trường ngách, ít đối thủ cạnh tranh và khó để chen chân vào”.

“Miếng bánh” của thị trường quà tặng hiện nay là vô cùng lớn, với hàng ngàn cá nhân và công ty thương mại tham gia, chưa kể hàng trăm hộ kinh doanh nhỏ lẻ từ các làng nghề. Tuy nhiên, đa phần quà tặng đó mới chỉ dừng lại ở những sản phẩm bình dân hoặc có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc chứ chưa thực sự cao cấp và mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Nắm bắt được điều đó, Golden Gift Việt tập trung chất lượng sản phẩm, tinh xảo để chế tác những món quà vàng cao cấp, lựa chọn phân khúc cao.

Những món quà do Golden Gift Việt Nam chế tác mang đậm nét văn hoá, địa danh lịch sử.

Chính vì vậy, đến năm 2020, sau gần ba năm xây dựng và phát triển, Golden Gift Việt Nam đã có 6 showroom tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, nhiều đại lý tại các tỉnh thành trên khắp cả nước, gần 50 nhân sự trong độ ngũ và hơn 200 mẫu thiết kế quà tặng giới thiệu tới khách hàng. Nhiều món quà ngoại giao còn thường xuyên được đặt tặng chính khách hay thiết kế, chế tác theo yêu cầu của các ngân hàng. Đặc biệt, những món quà do Golden Gift Việt Nam chế tác cũng xuất hiện tại các sự kiện lớn như: Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2019, Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2019, các giải golf có quy mô hàng ngàn người tham dự,...

Theo chia sẻ của CEO Trần Thắng, trong năm 2020, Golden Gift Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng thị trường, phấn đấu mở thêm showroom tại Nghệ An, Hải Phòng và Cần Thơ để giúp khách hàng dễ dàng và thuận lợi hơn trong việc tiếp cận những món quà vàng cao cấp, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam do chính người Việt chế tác.

Dám từ bỏ, dám ước mơ và kiên định đến cùng, CEO Golden Gift Việt Nam đã hiện thực hóa giấc mơ tạo nên một thương hiệu quà tặng cao cấp của người Việt.

Bạn đang đọc bài viết CEO Golden Gift Việt Nam:Dám từ bỏ, dám ước mơ và kiên định đến cùng tại chuyên mục Câu chuyện khởi nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: banbientapmoitruongdothi@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Câu chuyện khởi nghiệp
Xuất phát từ thực trạng nông dân sử dụng thuốc nhiều chất kháng sinh trong nuôi tôm làm cho đất bị ô nhiễm trên diện rộng ở ĐBSCL, Ngô Đình Khải đã nghiên cứu sản phẩm sử dụng bã mía xử lý ao tôm chốn