Thứ năm, 18/04/2024 19:36 (GMT+7)

Khởi đầu phi lợi nhuận: Nhận nuôi thú cưng

MTĐT -  Thứ hai, 06/08/2018 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giống như nhiều tổ chức mới trải nghiệm sự tăng trưởng lớn, Adopt-a-Pet cần phải tìm ra cách để quản lý nó một cách hiệu quả.

David Meyer thành lập Adopt-a-Pet.com vào năm 2000 như là một cách để chấm dứt tình trạng bùng phát vật nuôi, ngày nay là trang web nuôi thú cưng phi lợi nhuận lớn nhất ở Bắc Mỹ, với hàng triệu khách truy cập vào trang web mỗi tháng và quan hệ đối tác với hơn 17.000 nơi trú ẩn động vật, nhóm cứu hộ thú cưng, xã hội nhân đạo và nơi trú ẩn.

Tổ chức phi lợi nhuận này đã gần như được mua lại bởi một công ty khác vì lợi nhuận vài năm trước. Nhưng cuối cùng, kết quả là một sự thay đổi sứ mệnh của họ. Họ đã tái tạo Adopt-a-Pet như một công ty công nghệ đã từng là một tổ chức phi lợi nhuận.

Giống như nhiều tổ chức mới trải nghiệm sự tăng trưởng lớn, Adopt-a-Pet cần phải tìm ra cách để quản lý nó một cách hiệu quả. Công ty không có quy trình thực sự để phát triển sản phẩm, ngay cả khi sản phẩm hoạt động tốt. "Chúng tôi là một mớ hỗn độn”, Abbie Moore – giám đốc sản phẩm nói.


Khoảng thời gian này, Moore được giới thiệu với các nguyên tắc gọn gàng thông qua The Lean Startup và thúc giục CEO David Meyer cũng xem xét chúng. "Chúng tôi rất vui mừng về phương pháp đó", Meyer nhớ lại. Trong một thời gian ngắn, cô đã tổ chức một cuộc họp “Bắt đầu Lean” hai tuần một lần, trong đó toàn bộ tổ chức được yêu cầu gặp gỡ để thảo luận một giờ về các nguyên tắc cụ thể. “Tôi sẽ yêu cầu mọi người đưa các ví dụ về cách các nguyên tắc sẽ ảnh hưởng đến bộ phận của họ hoặc công việc họ đang làm”, Moore nói.

Một cách mà tổ chức đã bắt đầu thử nghiệm những cách thức làm việc mới của mình là thông qua một dự án chấp nhận ngang hàng được đưa ra vào năm 2016. Dự án cho phép nuôi con vật nuôi giữa các cá nhân hơn là thông qua các nơi trú ẩn động vật truyền thống. Nó bắt đầu với một trang đích MVP, với Moore đóng vai trò là người đứng sau sự tương tác, trực tiếp kiểm tra các ứng dụng nhận con nuôi và xem xét chúng với chủ sở hữu vật nuôi. Bằng cách đi đến các cuộc họp với chủ sở hữu tiềm năng và người nhận nuôi, cô đã tìm hiểu thêm về những gì công ty cần cung cấp và những gì có thể bị thiếu.

“Chúng tôi nhận ra rằng người dùng có thể và nên hướng dẫn chúng tôi, chúng tôi không phải đoán xem họ muốn gì. Toàn bộ khái niệm về việc nhận một MVP trước mặt mọi người càng nhanh càng tốt dưới mọi hình thức là về việc dũng cảm và biết rằng mọi người sẽ tha thứ cho chúng ta nếu nó không hoàn hảo. Họ muốn chúng ta thành công".

Đối với Moore, hai thay đổi quan trọng nhất là khả năng khởi chạy sản phẩm một cách nhanh chóng và học hỏi từ các lần lặp. Một vài năm trước, Adopt-a-Pet có số liệu bao gồm khách truy cập vào trang web và số lượng email đã được gửi tới người dùng. Đó là thông tin khá cơ bản. Bây giờ trang web có thể đo lường cách thức mà khách truy cập đưa trang web đó vào sử dụng. Moore cũng đã tập hợp một nhóm phát triển và tối ưu hóa để chạy thử nghiệm sau khi kiểm tra để tìm hiểu cách mọi người sử dụng Adopt-a-Pet và cách thức cải tiến có thể được thực hiện. Và khi trang web đã phát triển, công nghệ cho phép chủ sở hữu vật nuôi tiềm năng kết nối với Adopt-a-Pet, hơn một nửa trong số đó hiện đã truy cập trang web thông qua thiết bị di động.

Tôi nghĩ rằng rất nhiều tổ chức phi lợi nhuận được điều hành bởi những người siêu đam mê, những người có ý tưởng về cách thay đổi thế giới cho phân khúc mà họ phục vụ”, Moore nói. “Và tôi nghĩ nhiều người trong số họ làm những gì chúng tôi đã làm, đó là một chương trình có vẻ như là một ý tưởng hay. Các tổ chức phi lợi nhuận thực sự nên bắt đầu ngay từ đầu và nhận ra rằng ý tưởng của họ về bầu cử và chương trình của họ chỉ là những giả định cần được kiểm tra, sau đó bắt đầu từ một nơi học tập và ưu tiên học hỏi ở trên mọi thứ khác”.

Bạn đang đọc bài viết Khởi đầu phi lợi nhuận: Nhận nuôi thú cưng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Giang Thu

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.