Thứ năm, 28/03/2024 18:11 (GMT+7)

Khởi nghiệp xanh với ống hút tre doanh thu 10 tỷ đồng mỗi tháng

Thuý Hạnh -  Thứ tư, 13/11/2019 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguyễn Văn Mão (32 tuổi, quê Tân Kỳ, Nghệ An) - cái tên đang mang đến một sức ảnh hưởng không nhỏ cho các bạn trẻ vì môi trường.

Tre, nứa một loại vật liệu có thể tìm thấy ở mọi làng quê Việt Nam, qua anh đã trở thành ống hút xanh, thân thiện với môi trường. Sản phẩm ống hút tre Mão Mèo hiện đã được xuất khẩu sang hơn 30 nước thế giới và thu về gần 10 tỷ đồng mỗi tháng.

Khởi nghiệp từ niềm đam mê sáo trúc từ năm 22 tuổi khi đang là sinh viên năm 3 trường Đại học Kiến trúc (Hà Nội). Sau 10 năm, không những sáo trúc Mão Mèo đã dần gây dựng được tiếng tăm nhất định trong làng sáo trúc miền Bắc nói chung và cả nước nói riêng mà anh còn thành công với cả ống hút tre thân thiện với môi trường. Với 4 nhà xưởng và 30 cửa hàng trên toàn quốc, sản phẩm ống hút tre đang đón nhận được rất nhiều sự quan tâm từ xã hội.

Anh Nguyễn Văn Mão cùng tre nứa vừa đi cắt về.

Cách đây 2 năm, từ lời giới thiệu của một người bạn về việc làm ống hút tre, cùng với các chương trình hạn chế rác thải nhựa trên toàn thế giới ngày một được quan tâm. Anh Mão đã quyết tâm đầu tư vào sản phẩm ống hút tre. Với nguyên liệu tre nứa đã có sẵn nhưng cũng qua nhiều lần thất bại tới vài tỉ đồng mới mang lại được những chiếc ống hút tre đảm bảo chất lượng, được xuất khẩu ra thế giới.

Bắt đầu sản xuất ống hút tre vào năm 2018, mất hơn 1 năm trải qua bao lần hỏng và mốc thì những chiếc ống hút tre đầu tiên mới chính thức ra đời vào tháng 2/2019. Để có một chiếc ống hút hoàn thiện, thân thiện với môi trường, anh đã phải làm tuyển chọn một cách kỹ lưỡng.

Những cây nứa để làm ống hút phải đủ tuổi, có đường kính khoảng 5-13 mm ở lồng ngoài, chiều dài đốt 20 cm. Cây nứa tiếp tục trải qua khâu cắt gọt, phơi sấy, đánh bóng thủ công trước khi được mài nhẵn 2 đầu để trở thành ống hút. Sau đó, sản phẩm thô sẽ được luộc để đẩy hết mủ của cây tre từ bên trong, rồi sấy khô ở mức nhiệt 120 độ C, đủ thích hợp đảm bảo ống không còn nước. Sau khi hoàn thiện, ống hút tre mặt ngoài có độ trơn nhẵn của vỏ, bên trong có lớp lụa, được làm sạch 100%, khi sử dụng có thêm mùi nứa đặc trưng thanh nhẹ dễ chịu. Tuổi thọ của ống hút tre từ 3 đến 6 tháng, chỉ cần rửa sạch phơi khô là có thể dùng lại.

Anh Nguyễn Văn Mão cùng các sản phẩm mới.

Ngoài ống hút tre, hiện nay anh Mão cũng đang làm thêm các sản phẩm bằng tre khác như thìa, muôi, đĩa theo đơn đặt hàng từ nước ngoài. Để tạo nên thương hiệu cho riêng mình anh Mão đã đầu tư 650 triệu cho chiếc máy khắc chữ tạo dựng thương hiệu, các loại máy mài, máy sấy, nồi hơi, nồi luộc tổng cộng hết 1 tỷ đồng. Với mỗi ống hút không khắc chữ giá bán lẻ sẽ là 3.000 đồng và có khắc chữ tuỳ theo người sử dụng sẽ là 4.000 đồng.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp xanh với ống hút tre doanh thu 10 tỷ đồng mỗi tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.