Thứ sáu, 29/03/2024 06:46 (GMT+7)

4 công nghệ AI và Fintech nổi bật tại triển lãm TIA Tokyo 2018

MTĐT -  Thứ năm, 06/09/2018 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các phương thức thu thập dữ liệu tại châu Á ngày càng cải thiện đáng kể khi sức mạnh kết nối internet ngày càng tăng và sức tính toán mạnh mẽ hơn.

Công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) và công nghệ tài chính (fintech) được tập trung phát triển nhiều hơn. Trong những năm gần đây, chúng ta đang thấy con số tăng trưởng kỷ lục bởi các robot tự học và hoạt động thanh toán qua điện thoại thông minh, thị trường này đóng góp tới 15,7 nghìn tỷ đô la Mỹ cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2030 và hoạt động giao dịch công nghệ fintech toàn cầu có thể đạt 5,4 tỷ đô la trong Quý 1 năm 2018 .

Tại sự kiện Tech in Asia Tokyo 2018, hàng trăm công ty khởi nghiệp sẽ giới thiệu sản phẩm dịch vụ của mình tại các gian hàng trung tâm ở hội nghị. Trong số các start-up, có bốn phần mềm trí thông minh nhân tạo (AI) và công nghệ fintech sau bạn có thể được trải nghiệm tại Startup Factory vào ngày 21 và 22 tháng 9 này.

Ảnh minh họa – Nguồn: techinasia.com.

1) KB-eye

Ngăn ngừa các tai nạn, hành vi bất hợp pháp và quản lý an toàn tổng thể tòa nhà là tất cả các vấn đề quan trọng trong công việc của nhân viên bảo vệ. Để tăng cường tính hiệu quả và bảo mật, hệ thống phần mềm KB-eye giúp truyền tải camera an ninh truyền thống cùng với sức mạnh của AI giúp phát hiện các hình ảnh đáng ngờ.

Máy ảnh hỗ trợ công nghệ AI được sử dụng để phát hiện trong mật độ đám đông những hành vi đáng ngờ, giúp cảnh báo xâm nhập và quản lý an toàn trên đường phố. Máy ảnh của ứng dụng KB-eye có thể hoạt động kết hợp với các tổ chức bảo vệ an ninh con người. Ví dụ, để quản lý và kiểm soát đám đông, công nghệ có thể gửi thông báo đến đồng hồ đeo tay bởi các nhân viên bảo vệ theo từng tốp, giúp họ ngăn chặn các hành vi đám đông quấy rối, gây mất trật tự trong khu vực.

Ảnh minh họa – Nguồn: techinasia.com.

2) Taktpixel

Bạn có được gì khi kết hợp công nghệ AI với một ngành công nghiệp cũ như in ấn và xuất bản? Bạn sẽ có được Taktpixel. Taktpixel là một nhà cung cấp giải pháp xử lý in ảnh được trang bị AI.

Thông qua việc tích hợp Deep learning (Học sâu) trong xử lý hình ảnh, Taktpixel tự động hóa quy trình kiểm tra thiết kế và cải thiện hình ảnh. Với kế hoạch mở rộng sang các ứng dụng sản xuất khác, mục tiêu tổng thể của startup này là giảm chi phí lao động trong các quy trình sản xuất và hiệu đính các sản phẩm in.

Ảnh minh họa – Nguồn: techinasia.com.

3) finbee

Thống nhất và đảm bảo một mức thu nhập cố định, thường xuyên là điều rất khó khăn, đặc biệt khi bạn “lạc vào” trong thế giới tiêu dùng mỗi ngày. Ứng dụng finbee là nơi mà những người dùng có thể lên danh sách các khoản tiêu dùng một cách tự động, vẫn đầy đủ mà tiết kiệm.

Chỉ cần liên kết tài khoản ngân hàng của bạn với ứng dụng finbee để thiết lập mục tiêu chi tiêu trong khoảng thời gian mong muốn cùng với mục đích tiết kiệm tương ứng, việc còn lại là ứng dụng sẽ tự thực thi. Bằng cách hợp tác với các ngân hàng địa phương như Ngân hàng Chiba và Ngân hàng Mizuho, mục tiêu của finbee là tiết kiệm dễ dàng hơn cho mọi người thông qua việc vuốt ngón tay trên ứng dụng này.

Ảnh minh họa – Nguồn: techinasia.com.

4) i-donuts

Chọn đúng sản phẩm bảo hiểm phù hợp với mình với đầy những thuật ngữ khó hiểu và quy trình phức tạp, rườm rà là điều khó khăn mà không phải ai cũng làm được. Với nền tảng so sánh bảo hiểm được hỗ trợ bởi ứng dụng AI-donuts, người dùng có thể tìm ra sản phẩm bảo hiểm mong muốn, phù hợp nhất cho mình chỉ cần thông qua ba bước đơn giản mà không cần phải đăng ký.

Với mục tiêu làm cho việc so sánh dễ dàng hơn khi chọn ra một dịch vụ bảo hiểm thích hợp, i-donut so sánh sản phẩm của các công ty bảo hiểm như AXA, Aflac và SBI Life cùng nhiều công ty bảo hiểm khác. Bằng cách trả lời bảy câu hỏi, trí nhân tạo AI của startup sẽ chia nhỏ câu trả lời và tạo ra các dịch vụ phù hợp với mục tiêu lối sống và nghề nghiệp của từng khách hàng.

Đưa ra ý tưởng sản phẩm và dịch vụ của bạn, tiếp cận tới 2.000 người dùng tiềm năng tại #tiatokyo2018

Những ý tưởng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ tài chính (fintech) này sẽ tham gia chương trình triển lãm công nghệ tại xưởng khởi nghiệp Tech in Asia Tokyo 2018’s ở Tokyo, vào ngày 21 và 22 tháng 9. Nếu bạn muốn tiếp cận với các ý tưởng khởi nghiệp Nhật Bản thì đây là cơ hội hoàn hào cho bạn có cơ hội giới thiệu doanh nghiệp của mình tới thị trường địa phương.

Đơn giản bạn chỉ cần đăng ký gian hàng triển lãm của bạn trước Chủ nhật tuần này (trước ngày 9 tháng 9). Chương trình sắp diễn ra nên đây là hạn chót, vì vậy bạn đừng bỏ lỡ cơ hội cuối cùng để giới thiệu start-up của mình.

Ảnh minh họa – Nguồn: techinasia.com.

Bạn cũng có thể đăng ký theo đường dẫn: https://www.techinasia.com/events/tokyo/startup-exhibit/exhibit-your-startup

Nếu bạn chưa có kế hoạch đưa startup của mình vào thị trường Nhật Bản trong năm nay, bạn cũng có thể có rất nhiều cơ hội học hỏi từ những công ty và công nghệ nổi bật trong ngành. Dòng sản phẩm năm nay bao gồm Jason Calacanis (LAUNCH), Alexis Ohanian (Vốn đầu tư mạo hiểm), Yasufumi Hirai (Rakuten) và Daisuke Sasaki (Freee)...

Đăng ký tham gia trước để được chiết khấu 10% theo mã tiatokyo10 nếu đăng ký trước Chủ nhật tuần này, ngày 9 tháng 9.

Theo Techinasia.com

Dịch Nguyễn Lê Giang

Nguồn: www.techinasia.com/4-japanese-ai-fintech-startups-tia-tokyo-2018

Bạn đang đọc bài viết 4 công nghệ AI và Fintech nổi bật tại triển lãm TIA Tokyo 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.