Thứ năm, 28/03/2024 17:49 (GMT+7)

Đà Nẵng miễn phí cho startup tham dự ngày hội khởi nghiệp năm 2019

MTĐT -  Thứ năm, 03/10/2019 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 2/10, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin về hội nghị và triển lãm "Ngày khởi nghiệp sáng tạo Đà Nẵng-SURF 2019".

Nét mới của SURF 2019 là các startup sẽ được miễn phí đăng ký tham dự sự kiện này.

Với chủ đề “Phát huy nguồn lực địa phương phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo”, SURF 2019 diễn ra từ 28/10 đến 1/11 (tại số 5 đường Duy Tân), gồm các hoạt động như phiên khai mạc và bế mạc; 3 phiên hội thảo chuyên đề khởi nghiệp về công nghệ thông tin, du lịch và mô hình kinh doanh nông nghiệp; chung kết cuộc thi khởi nghiệp SURF 2019; trưng bày triển lãm các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo…

SURF 2019 có sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các địa phương miền Trung, Tây Nguyên, các startup, các trường đại học, cao đẳng và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Dự kiến có khoảng 30 diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế sẽ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp, trong đó có một số chuyên gia, diễn giả nổi tiếng về khởi nghiệp như: Bà Jan Lederman (Quỹ đầu tư mạo hiểm Canada), ông Dominic Mellor (Quỹ đầu tư mạo hiểm ADB), tỷ phú công nghệ Peter Vesterbecka…

Đặc biệt, sự kiện sẽ có sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả nổi tiếng về khởi nghiệp trong nước và quốc tế, như bà Jan Lederman - Quỹ đầu tư mạo hiểm Canada, ông DoMellor Mellor - Quỹ đầu tư mạo hiểm ADB, tỷ phú công nghệ Peter Vesterbecka, Tiến sĩ Nguyễn Đình Cung - thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ vv...

Việc tổ chức sự kiện SURF hằng năm nhằm đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp, tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, vốn, công nghệ trong nước và quốc tế để giới thiệu và kết nối đến cộng đồng khời nghiệp của thành phố. Thông qua cuộc thi khởi nghiệp và triển lãm tại sự kiện, các dự án khởi nghiệp tiềm năng, các sản phẩm dịch vụ, mô hình kinh doanh được giới thiệu rộng rãi đến cộng đồng để mời gọi đầu tư.

Ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng: SURF 2019 sẽ là nơi hội tụ, kết nối cộng đồng doanh nghiệp và là cơ hội để các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho các nhà đầu tư, khách hàng trong nước và quốc tế.

Đại diện Ban tổ chức SURF 2019 nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ miễn phí tham gia, miễn phí vé vào cửa và hỗ trợ tối đa cho các starup tham gia Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng lần thứ 4 - SURF 2019."

Sự kiện cũng sẽ góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp tại Đà Nẵng, từng bước xây dựng Đà Nẵng trở thành Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tại khu vực miền Trung - Tây nguyên.

SURF 2019 sẽ có sự tham gia của các Bộ, ngành, địa phương và các startup, các trường đại học, cao đẳng và các tổ chức khởi nghiệp. Dự kiến có khoảng 30 diễn giả, chuyên gia chia sẻ trong suốt thời gian sự kiện với 70 gian hàng triển lãm của các dự án khởi nghiệp và các tổ chức hỗ trợ và đổi mới sáng tạo, thu hút khoảng 2000 lượt  người tham dự bao gồm nhà khởi nghiệp, doanh nghiệp; nhà đầu tư, quỹ đầu tư, nhà tư vấn, doanh nhân; các doanh nghiệp, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, nhà tài trợ, mạnh thường quân; sinh viên, lập trình viên, designers, freelancers hay bất kỳ thành viên cộng đồng nào quan tâm đến khởi nghiệp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng miễn phí cho startup tham dự ngày hội khởi nghiệp năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.