Thứ sáu, 29/03/2024 01:16 (GMT+7)

Nữ doanh nhân 8x bật mí “bí kíp” khởi nghiệp cho giới trẻ

MTĐT -  Thứ năm, 25/04/2019 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngôn ngữ, tinh thần, sự học hỏi… là những kinh nghiệm mà bà Cindy Nguyễn, Giám đốc chiến lược của Google khu vực châu Á Thái Bình Dương muốn các bạn trẻ khởi nghiệp cần tích lũy.

Tại diễn đàn về xu hướng công nghệ thế giới kỹ năng cho người trẻ trong Cách mạng công nghiệp 4.0, bà Cindy Nguyễn, Giám đốc chiến lược của Google khu vực châu Á Thái Bình Dương chia sẻ 5 kinh nghiệm mà bạn trẻ khởi nghiệp cần tích lũy.

Luôn chuẩn bị tốt mọi thứ

Doanh nhân 8x cho rằng, việc đầu tiên khi khởi nghiệp là chuẩn bị tốt mọi thứ, hơn 110% - 120% những gì chúng ta làm được.

Ngôn ngữ chính là chìa khóa

Các bạn trẻ hãy học nhiều ngôn ngữ nếu có thể. Khi bạn biết nhiều ngôn ngữ, bạn  có thể làm việc ở bất cứ đâu, ngồi ở Việt Nam có thể nói chuyện với người Mỹ, người Anh những người đang cần tìm người làm việc ở Việt Nam cho họ. Chúng ta có thể làm những công việc cho họ, hoặc có thể dạy lại họ.

Bà Cindy Nguyễn, Giám đốc chiến lược của Google khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Học hỏi từ những người tuyệt vời

Theo bà Cindy Nguyễn, nguồn lực có giá trị nhất của các tập đoàn toàn cầu chính là con người, sức mạnh tiềm tàng của con người là lớn nhất. Để làm được điều đó các bạn trẻ hãy học hỏi thật nhiều từ chính những người thân, những người gần gũi bạn. Học hỏi từ anh chị, thầy cô, bạn bè những con người tuyệt vời nhất.

“Ở Google có khu café rất tuyệt vời, mỗi khi tôi cảm thấy căng thẳng, tôi ra khu café ngồi một mình, tôi quan sát các bạn đồng nghiệp của tôi đi lại, tôi nói chuyện với họ, tôi cảm thấy họ rất tuyệt vời, rất đáng học hỏi. Tôi thấy rằng, mình còn phải học, học thật nhiều để làm việc tốt hơn nữa. Vậy các bạn hãy nói chuyện, hãy học hỏi những người xung quanh, đừng ngại chia sẻ hay nhờ tư vấn từ những người như thầy cô, hay bạn bè của mình.

Thất bại cũng không sao

Bà Cindy Nguyễn chia sẻ, bà rất thích văn hóa của Topica, ở đó rất khuyến khích các startup sáng tạo, có những nhóm nhỏ 2-3 người các bạn luôn nghiên cứu những dự án sáng tạo mơi. Ở Topica có một văn hóa rất đặc biệt là văn hóa cổ vũ cho thất bại. Khi một nhóm làm một dự án, nếu dự án đó thất bại, các bạn sẽ nhận được sự động viên khích lệ, để làm lại những dự án sau. Các bạn trẻ hãy đừng ngại thất bại, hãy cố làm gì đó mới mẻ, sáng tạo hơn ở một dự án mới, tuy nhiên đừng vấp ngã cùng một chỗ hai lần.

Hãy làm những gì lớn hơn chính mình

Các bạn trẻ cần có cảm hứng, mục tiêu để làm việc, giúp cho cuộc sống của mình tốt hơn. Hãy cố gắng làm việc hơn khả năng của mình, hơn 110 – 120 – 150% khả năng mình có khởi nghiệp thành công hơn.

Theo Vietq

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân 8x bật mí “bí kíp” khởi nghiệp cho giới trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.