Thứ bảy, 20/04/2024 05:16 (GMT+7)

Top 8 nghề hot nhất năm 2019 và trong 5 năm tới

MTĐT -  Thứ ba, 12/03/2019 21:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 1,1 triệu người thất nghiệp trong độ tuổi lao động, 547 nghìn thanh niên không có việc làm, 126.900 lao động trình độ đại học vẫn đang chờ một công việc “phù hợp” với bằng cấp của mình.

Những con số đấy không khỏi khiến mỗi chúng ta phải đau đầu: “Mình sẽ làm gì để không nằm trong hơn triệu người kia? Mình cần làm gì đây để có thu nhập cao?” Top 8 nghề hot nhất 2019 và trong 5 năm tới dưới đây sẽ là một gợi ý cho bạn nếu như còn đang phân vân trước ngưỡng cửa chọn nghề nghiệp tương lai. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

1.Bác sĩ, dược sĩ

Trong thời đại mà ngày càng có nhiều căn bệnh lạ phát hiện cùng với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng cao thì y học lại càng chứng mình được tính thiết yếu của nó. Do vậy, nghề bác sĩ dường như không bao giờ hết hot và chắc chắn sẽ thuộc các ngành hot trong tương lại 2020. Tại Việt Nam, không thể phủ nhận được quan niệm chỉ cần một người làm bác sĩ thì cả họ được nhờ. Đấy là chưa kể lương bác sĩ khá cao, cộng thêm việc có thể mở phòng khám tư nhân, thì việc kiếm được hàng trăm triệu một tháng là chuyện không quá khó khăn.

Nghề bác sĩ, dược sĩ luôn thuộc những ngành nghề hot nhất hiện nay.

Tuy nhiên, cái gì cũng có giá của nó. Để trở thành bác sĩ, một người cần phải có thực lực và khổ luyện năm sáu năm trên ghế trường đại học, phải tuân thủ chặt chẽ các chuẩn mực đạo đức, pháp luật nên không phải ai cũng có thể trở thành bác sĩ hay dược sĩ.

2.Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp

Bên cạnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe, nhu cầu làm đẹp của con người cũng ngày càng tăng cao. Thậm chí giờ đây, nhu cầu chăm sóc sắc đẹp không chỉ đến từ phái nữ mà rất nhiều đàn ông cũng chú trọng chăm sóc ngoại hình. Đó là lý do những nghề liên quan đến lịch vực này là một trong những nghề hot nhất hiện nay.

Các spa, thẩm mĩ viện, salon tóc, tiệm nail… mọc lên ngày càng nhiều, đòi hòi một nguồn nhân lực khổng lồ. Bạn sẽ không lo thất nghiệp nếu như có kỹ năng và tay nghề trong lĩnh vực này. 

Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp là một trong những ngành nghề hot nhất 2019.

3.Kỹ sư phần mềm
Kỹ sư phần mềm, lập trình viên máy tính gần như “miễn dịch” với tình hình giảm độ hot của ngành công nghệ thông tin. Theo thống kê của VietnamWorks, số lượng công việc ngành công nghệ thông tin tăng trung bình 47%/ năm trong 3 năm liền nhưng mức tăng nhân sự ngành chỉ khoảng 8%. Do đó, trong tương lai 5 năm tới, những kỹ sư phần mềm chắc chắn không thiếu “đất” để “dụng võ”. Lương trung bình hiện tại của một kỹ sư phần mềm vào khoảng 15 - 30 triệu đồng một tháng.

Kỹ sư phần mềm cũng thuộc khối các ngành hot hiện nay.

Tuy nhiên, ngành này cũng đòi hỏi một đầu óc cực kỳ thông minh và nhạy bén với công nghệ thông tin nên khác với nghề sửa chữa laptop, điện thoại, không phải ai cũng có thể thành công được trong lĩnh vực này.

4.Sửa chữa laptop, điện thoại

Nghề này đôi khi không được chú ý nhiều nhưng không thể phủ nhận rằng, nghề dịch vụ kỹ thuật như sửa chữa laptop, PC, điện thoại lại thuộc top những nghề hot nhất 2019. Tại sao? Hiện nay ở nước ta có khoảng 22 triệu người sử dụng smartphone, hàng chục triệu người sử dụng laptop và những con số này dự đoán sẽ tăng lên nhanh chóng. Điều này tạo ra một nhu cầu thiết yếu đối với dịch vụ laptop, điện thoại như sửa chữa, bảo dưỡng, mua bán,... Do đó, nghề sửa chữa laptop, sửa chữa điện thoại dần trở lên hot hit những năm gần đây.

Cụ thể, trung bình một nhân viên kỹ thuật tại hệ thống Sửa chữa Laptop 24h.com có thu nhập có thể lên tới trên 20 triệu đồng bên cạnh các khoản thưởng khác. Nhu cầu mở rộng thị trường của hệ thống đã thu hút rất nhiều kỹ thuật viên tay nghề. Bên cạnh đó, trung tâm còn xây dựng Hocvienit.vn để đào tạo kỹ thuật viên, đảm bảo đầu ra cho học viên. Điều này chứng tỏ nhu cầu về ngành sửa chữa laptop, điện thoại đang không ngừng tăng cao.

Hocvienit.vn là trung tâm đào tạo kỹ thuật viên uy tín, chuyên nghiệp.

Video giới thiệu Hocvienit:

https://www.youtube.com/watch?v=fxshsjwUiZ0

Nghề sửa chữa laptop, điện thoại không yêu cầu bằng cấp cao như bác sĩ, tất cả những gì chúng ta cần là niềm yêu thích đối với đồ công nghệ cũng như tinh thần ham học hỏi, không ngừng phấn đấu vì quyền lợi của khách hàng.

 5.Du lịch, quản lý khách sạn

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tính chung cả năm 2018 là 15.497.791 người, tăng gần 20% so với năm 2017. Điều này chứng minh được rằng, ngành du lịch Việt Nam vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Những địa điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng khách sạn, trung tâm mua sắm xuất hiện ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong nước cũng như quốc tế.

Ngành du lịch, quản lý khách sạn cũng rất có tiềm năng.

Ngành du lịch cũng sẽ rất phù hợp với những ai có kỹ năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ tốt cùng với tính cách ưa khám phá mà vẫn muốn đạt được một mức lương tốt.

6.Marketing

Ngành Marketing dường như cũng chưa bao giờ giảm độ hot khi nó chứng minh được vai trò thiết yếu của mình trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Hầu như tổ chức kinh doanh nào cũng cần một đội ngũ marketing chuyên nghiệp hoặc thuê ngoài rất nhiều từ các công ty tiếp thị và truyền thông. Đó chính là lý do tại sao ngành Marketing này cần đến 10.000 lao động mỗi năm (theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM). Điều này đã giúp cho những nghề thuộc ngành Marketing luôn nằm trong top 8 nghề hot nhất 2019 và trong 5 năm tới.

Thu nhập với những chuyên gia thuộc lĩnh vực này là những con số không tưởng. Một người giỏi trong ngành có mức lương lên tới hàng nghìn USD mỗi tháng. Nghề Marketing muốn thành công cần hội tụ nhiều yếu tố: khả năng tổ chức, tầm hiểu biết rộng, suy luận logic, tính sáng tạo…

7.Logistics và quản trị chuỗi cung ứng

Nghề này nghe có vẻ khá mới mẻ đối với không ít người nhưng lại đem lại cơ hội nghề nghiệp vô cùng rộng mở. Theo Viện Nghiên cứu phát triển Logistics thì hơn 50% doanh nghiệp tại Việt Nam thiếu đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn về quản trị chuỗi cung ứng và logistics.

Dự báo trong 5 năm tới, ngành Logistics ở Việt Nam cần thêm khoảng gầm 20.000 nhân lực chất lượng cao với mức lương khởi điểm có thể lên tới mức 400-500$/ tháng.

Logistics và quản trị chuỗi cung ứng là ngành nghề mới nổi và cần nhiều nhân lực. 

8.Công nghệ sinh học

Đến năm 2020, nước ta sẽ cần ít nhất 25.000 lao động chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ sinh học - con số đến từ viện Chiến lược và Chương trình Giáo dục thuộc Bộ GD-ĐT đã chứng mình được độ hot của ngành nghề này.

Công nghệ sinh học là một trong những nghề hot nhất 2019.

Hiện nay, có nhiều viện, trung tâm nghiên cứu, cơ sở đào tạo triển khai việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sinh học. Thế nhưng số lượng nguồn nhân lực trình độ cao lại không đáp ứng được những nhu cầu ấy. Đây chính là cơ hội cho những cử nhân ngành Công nghệ sinh học để có được triển vọng nghề nghiệp với mức lương hấp dẫn.

Đó là top 8 nghề là các ngành hot 2019 cũng như trong 5 năm tới với mức lương cao, phù hợp với xu thế hiện nay. Hãy lên kế hoạch ngay từ hôm nay để trở thành một nhân lực tốt của một trong năm ngành cực hot này. Thành công chắc chắn sẽ đến với bạn!

Bạn đang đọc bài viết Top 8 nghề hot nhất năm 2019 và trong 5 năm tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...