Thứ sáu, 19/04/2024 05:54 (GMT+7)

Khởi nghiệp từ những ý tưởng kinh doanh thân thiện với môi trường

MTĐT -  Thứ hai, 15/10/2018 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một số ý tưởng kinh doanh không chỉ giúp bạn làm giàu mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Phát triển ứng dụng xanh

Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 đang tạo ra những bước nhảy vọt trong nhiều lĩnh vực, xu hướng xanh cũng được tận hưởng những lợi ích tích cực. Theo đó, các doanh nhân có thể cân nhắc ý tưởng về việc phát triển các ứng dụng xanh, được các tổ chức sử dụng trong hoạt động sản xuất - kinh doanh đang diễn ra.

ứng dụng xanh có thể là những phần mềm chất lượng, đong đếm lượng năng lượng, nguyên liệu sử dụng khi sản xuất, chiến lược quản lý chất thải... Các ứng dụng xanh này sẽ giúp tạo nên những sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường, đưa xu hướng xanh trở nên gần gũi hơn nữa với thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống.

Bán phân bón hữu cơ

Ý tưởng kinh doanh này có thể khiến mọi người vô cùng bất ngờ vì tính độc đáo, tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Phân bón hữu cơ có thể được sản xuất từ chính khu vườn của gia đình bằng cách ủ lá cây hoặc cỏ dại trong vườn. 

Loại phân bón này không những rất tốt cho thực vật mà còn không gây hại cho môi trường xung quanh. Trong khi giá cả phân hữu cơ trong những cửa hàng phân bón không hề rẻ, người kinh doanh hoàn toàn có thể tự chế và bán cho những người làm vườn trong khu vực với mức giá phải chăng. Bên cạnh đó, những chú giun và sâu bọ trong vườn cũng có thể là một mặt hàng tiềm năng phục vụ nhu cầu của những người đi câu cá.

Bán đất hữu cơ

Vấn đề an toàn thực phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người, nhất là ở những thành phố lớn. Vì vậy, nhiều người đã tận dụng ban công hay khoảng sân của gia đình để trồng trồng rau sạch tại nhà.

Xuất phát từ thực tế này, ý tưởng kinh doanh đất hữu cơ đã ra đời. Loại đất này sẽ được trộn đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để cho rau phát triển, được đựng trọng những thùng xốp tiện lợi, có thể đặt ở ban công, hay trước cửa nhà,.. Loại hình kinh doanh nay nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các bà nội trợ.

Thực phẩm hữu cơ

Thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ cũng đang là một trong những ý tưởng kinh doanh của nhiều người. Bằng việc tạo nên chuỗi cung cấp thực phẩm hữu cơ, bạn có thể tự trồng trọt, thu hoạch và cung cấp sản phẩm cho các bữa tiệc, sự kiện, hoặc cá nhân/gia đình có nhu cầu với các sản phẩm xanh, sạch này.

Mỹ phẩm hữu cơ

Xà phòng handmade đang là một sản phẩm được chưa chuộng hiện nay bởi sự đa dạng về mẫu mã, mùi hương và an toàn đối với làn da. Quy trình làm ra sản phẩm này không đòi hỏi quá nhiều kĩ năng, trang thiết bị hay thời gian, nguyên liệu rất dễ kiếm và thân thiện với con người. Người kinh doanh có thể tạo ra nhiều loại xà bông khác với chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên như xà phòng bạc hà, trà xanh hay sữa dê…  Xà phòng handmade có thể bán cho bạn bè, người thân, hoặc tìm kiếm nguồn khách hàng trên mạng xã hội, tại các hội chợ, hoặc bán buôn cho những cửa hàng tạp hóa, mỹ phẩm…

Ngoài ra, những loại mỹ phẩm như son hay nước rửa bát, dầu gội, sữa tắm… cũng hoàn toàn có thể làm được từ những nguyên liệu thiên nhiên tạo ra một chuỗi sản phẩm thân thiện với môi trường.

Thiết kế thời trang thân thiện với môi trường

Một trong những ý tưởng khởi nghiệp cần cân nhắc trong thời đại mới là việc thiết kế các sản phẩm thời trang thân thiện với môi trường. Khi ý thức được nâng cao, thói quen và hành vi tiêu dùng của nhiều người đã thay đổi, họ tìm tới những loại quần áo, phụ kiện, trang sức không chỉ hợp thời trang mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Ngày càng nhiều những tên tuổi bán các sản phẩm thời trang thân thiện với môi trường như Ecohabitude, Gather & See. Trong bối cảnh này, các nhãn hàng lớn như David Jones (tập đoàn sở hữu chuỗi các cửa hiệu lớn thứ hai tại Nam bán cầu) cũng đang cố gắng giành được sự trung thành của khách hàng và giữ vững thị phần bằng việc công bố chiến lược dành các vị trí đặc biệt cho sản phẩm thời trang thân thiện với môi trường ở các cửa hàng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp từ những ý tưởng kinh doanh thân thiện với môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.