Thứ sáu, 29/03/2024 15:38 (GMT+7)

7 startup có cơ hội đi Mỹ tham gia cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu

MTĐT -  Thứ bảy, 29/06/2019 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 28/6, đã diễn ra vòng chung kết quốc gia cuộc thi Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu VietChallenge do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Mỹ phối hợp với Thành đoàn Hà Nội.

Tham gia tranh tài trong vòng chung kết diễn ra tại Hà Nội là 7 startup tiềm năng nhất được chọn ra từ 19 đội lọt vào vòng bán kết diễn ra vào các ngày 27 và 31/5 tại Hà Nội và TP.HCM.

Các startup đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, giáo dục, giải trí, chăm sóc sức khỏe..., hứa hẹn đem đến những mô hình kinh doanh, giải pháp độc đáo, mang lại giá trị cho nhà đầu tư cũng như người sử dụng.

7 đội tham dự vòng chung kết quốc gia tại Hà Nội gồm: Wicare, Chungxe, Smilee, Tubudd, Yeuladu, Emmay và Medlink.

Startup thuyết trình tại vòng chung kết cuộc thi. Ảnh Nhật Nam.

Trong đó, Wicare là nhà cung cấp bảo hiểm điện tử. Wicare sẽ tặng thưởng cho khách hàng qua mỗi lần khách hàng tập thể thao hoặc vận động.

Chungxe xây dựng một nền tảng trực tuyến nhằm hỗ trợ khách hàng chia sẻ và thuê các loại phương tiện khác nhau một cách dễ dàng và tiết kiệm, bằng cách cung cấp gói dịch vụ cho thuê đầy đủ bao gồm: so sánh giá, xếp hạng và đánh giá, thanh toán, bảo hiểm cho khách hàng và chủ phương tiện.

Smilee Vietnam cung cấp bộ làm trắng răng thân thiện, đơn giản cho người tiêu dùng. Sản phẩm của Smilee gồm keo làm trắng răng hỗ trợ đèn LED.

Tubudd là một nền tảng sáng tạo hỗ trợ dịch vụ độc đáo và không giới hạn kết nối các cá nhân du lịch tại Việt Nam với người dân địa phương.

Yeuladu là diễn đàn mở gồm hơn 450.000 thành viên với mục tiêu giáo dục giới tính và an toàn tình dục cho giới trẻ. Cộng đồng Yeuladu được hỗ trợ bởi hơn 30 chuyên gia, bác sĩ, nhà tâm lý học và luật sư.

Emmay cung cấp sản phẩm thay thế bao bì thân thiện với môi trường từ Mycelium. Emmay là công ty công nghệ sinh học đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ Mycelium trong sản xuất bao bì thân thiện môi trường.

Medlink hướng tới mục tiêu thay đổi hệ thống phân phối thuốc tại Việt Nam bằng cách tạo ra nền tảng kết nối trực tiếp người tiêu dùng, các công ty sản xuất thuốc và các nhà thuốc trên cả nước.

Ban tổ chức cho biết, các đội mạnh nhất được chọn ra từ vòng chung kết quốc gia sẽ được tham dự đêm chung kết VietChallenge diễn ra vào ngày 7.9 tới tại thành phố Boston, Mỹ. Đội vô địch sẽ dành giải thưởng trị giá 25.000 USD, đội á quân nhận giải thưởng 5.000 USD và 4 giải ba, mỗi giải trị giá 2.000 USD.

Theo báo Thanh niên

Bạn đang đọc bài viết 7 startup có cơ hội đi Mỹ tham gia cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.