Thứ sáu, 29/03/2024 04:08 (GMT+7)

9 yếu tố để khởi động thành công một ý tưởng khởi nghiệp

MTĐT -  Thứ bảy, 04/08/2018 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới đây là 9 yếu tố để khởi động thành công một ý tưởng khởi nghiệp

1. Có công việc hàng ngày thú vị

Bạn thường nghe mọi người nói "theo niềm đam mê của bạn" khi nói đến kinh doanh. Rất may, tôi đã học sớm rằng đây là một ý tưởng tồi. Khi tôi còn trẻ tôi đã làm một thử nghiệm cho một học nghề cơ khí. Tôi đã đạt được bài kiểm tra, khiến người quản lý hỏi tôi tại sao tôi muốn trở thành thợ máy. Tôi nói với anh ấy tôi là "đam mê" về xe hơi. Anh ta nói, "Vậy là Jay Leno, nhưng anh ấy không sửa xe để kiếm sống".

Nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân, bạn cần phải có đam mê phát triển một doanh nghiệp. Tôi cũng đã phạm sai lầm khi làm công việc tại một doanh nghiệp mà tôi không thích. Đây là điều giết chết động lực khởi nghiệp của bạn.

Thay vì làm phức tạp mọi thứ với đủ thứ sơ đồ và quy tắc, bạn hãy đồng ý rằng: Việc bắt đầu một công việc kinh doanh mà bạn không thích là không có ý nghĩa. Điều này giống như chúng ta lấy một người vợ ta không yêu. Hãy suy nghĩ lâu dài và khó khăn về những công việc hàng ngày mà bạn sẽ đạt được.

Hình dung bản thân bạn cần làm những công việc này. Nếu bạn không thích những gì bạn thấy, thì đó không phải là ý tưởng kinh doanh tốt cho bạn. Ngoài ra, đừng lo lắng về niềm đam mê.

2. Sản phẩm/người sáng lập phù hợp

Mọi người nói rất nhiều về sản phẩm / thị trường phù hợp, nhưng đối với khởi động ý tưởng về sản phẩm / tìm người sáng lập cũng rất quan trọng. Trong công ty đầu tiên, tôi là một nhân viên quèn. Tôi biết điều đó, nhưng tôi vẫn cố gắng.

Một số người hoàn toàn phù hợp với công việc tại công ty họ đang làm và một số người thì không. Bạn nên suy nghĩ về những kỹ năng bạn có, bạn biết điều gì và nơi bạn có thể mang lại giá trị cao nhất. Nếu điều đó không phù hợp với ý tưởng kinh doanh của bạn, thì đó sẽ là một cuộc đấu tranh lâu dài và khó khăn.

3. Mô hình kinh doanh có thể mở rộng

Đối với các công ty niêm yết, nếu lợi nhuận bất ngờ tăng lên, cổ phiếu sẽ bùng nổ. Nếu họ bất ngờ kinh doanh trì trệ, cổ phiếu sẽ rớt giá theo. Điều này là do các doanh nghiệp hiếm khi trì trệ. Điều này được coi là bất thường nếu một doanh nghiệp không phát triển hoặc ký kết thêm hợp đồng.

Tuy nhiên, các dự án khởi nghiệp từ khi bắt đầu nên chấp nhận một doanh nghiệp không phát triển. Họ chấp nhận rằng doanh nghiệp hầu như không tạo ra tiền lương cho những người sáng lập. Dự án khởi nghiệp nên có tham vọng để phát triển kinh doanh thành một công ty lớn hơn. Nếu bạn không có tham vọng đó, điều bạn đang tạo ra không phải là khởi đầu. Một số doanh nghiệp tự cho mình mượn các mô hình kinh doanh có sự tăng trưởng trong tố chất của họ.

Một phần mềm của công ty dịch vụ (SaaS) dự kiến sẽ mang lại doanh thu định kỳ nhiều hơn mỗi tháng. Tuy nhiên, một cửa hàng địa phương hoặc một nhượng quyền thương mại sẽ có lợi nhuận khá tĩnh (mặc dù theo chu kỳ). Ý tưởng của bạn không phải là ý tưởng khởi động vững chắc nếu bạn không có khả năng tận dụng mô hình kinh doanh đang phát triển, có lợi nhuận.

Đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về cách bạn có thể tính phí người tiêu dùng và liệu bạn có thể mong đợi hợp lý để phát triển ý tưởng kinh doanh này trong tháng qua không.

4. Hoạt động có lợi nhuận mà không có người sáng lập

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ sẽ chết bởi không có người sáng lập dẫn dắt. Họ quá gắn với việc phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc không có đủ lợi nhuận để thuê người thay thế tất cả công việc đang làm.

Rất nhiều người rơi vào cái bẫy không đáng có về điều này bởi vì họ mong đợi "hối hả" sớm với phần lợi nhuận ít ỏi. Bạn có thể chấp nhận điều đó, nhưng về cơ bản cần phải định ra mức biên lợi nhuận thích hợp cho mỗi sản phẩm dịch vụ khi bán ra.

Bạn cần có một địa điểm văn phòng để có thể thuê nhân viên hoặc gây dựng hệ thống nhằm thay thế bạn, và vẫn tiếp tục tạo ra lợi nhuận. Vào thời điểm này bạn đã trở thành một doanh nghiệp thực sự. Bạn có thể thấy ý tưởng của mình trở thành một doanh nghiệp thực sự hoạt động hiệu quả có hay không có bạn ở đó?

5. Một tài sản bạn có thể bán

Kinh doanh không chỉ là về kiếm tiền. Đây còn là việc tạo ra điều gì đó có giá trị. Không phải "Tôi nghĩ rằng những gì tôi đang làm là có giá trị", nhưng một bên thứ ba xác nhận rằng có giá trị trong công việc tôi làm là đủ.

Những thứ mang giá trị là tài sản, đây là công việc của bạn với tư cách là người sáng lập startup để xây dựng chúng. Tập trung vào các bản phát hành hoặc dự án ngắn hạn sẽ không xây dựng tài sản. Tài sản được xây dựng theo thời gian bằng cách bỏ qua những lo âu ngắn hạn không có lợi cho tầm nhìn lớn hơn, dài hạn hơn. Danh sách khách hàng trả tiền cho sản phẩm dịch vụ của bạn mỗi tháng là tài sản của bạn.

Nếu bạn tập trung vào các dự án ngắn hạn, ban đầu bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng nếu bạn từ chối các dự án và tập trung vào việc cung cấp giá trị định kỳ, bạn sẽ xây dựng một tài sản có giá trị. Thiết kế sản phẩm và tài sản trí tuệ của bạn là tài sản. Nếu bạn bán lại hoặc sao chép sản phẩm của người khác, bạn có thể có lợi nhuận tốt hơn trong ngắn hạn; nhưng việc tạo của riêng bạn sẽ mang lại cho bạn một tài sản dài hạn. Nhóm của bạn là một tài sản.

Nếu bạn thuê người tầm thường để tiết kiệm tiền, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn trong ngắn hạn. Nếu bạn thuê những người tuyệt vời, bạn đang xây dựng một tài sản quý giá để phát triển doanh nghiệp của bạn. Trang web của bạn là tài sản.

Nếu bạn trả tiền cho các nhóm SEO giá rẻ để spam trang web của bạn với crap, bạn có thể xếp hạng trong Google trong một ngày. Nhưng nếu bạn cung cấp nội dung nổi bật trong nhiều năm, bạn sẽ kết thúc với một lợi thế cạnh tranh cạnh tranh nhất. Lưu lượng truy cập vào trang web của bạn rất tuyệt, nhưng một danh sách lớn những người trong danh sách email của bạn là một nội dung. Ở giai đoạn ý tưởng, bạn phải suy nghĩ về những gì tài sản mà ý tưởng của bạn sẽ dẫn đến. Một số ý tưởng — khi làm việc — sẽ tự nhiên dẫn đến việc phát triển tài sản theo thời gian và một số sẽ không.

Nếu bạn làm việc với ý tưởng này trong 5 năm, cuối cùng bạn sẽ làm gì?

6. Tiềm năng thị trường lớn

Mục tiêu lâu dài của một startup là trở thành một công ty kinh doanh hợp pháp và tạo ra một tác động vào thị trường. Để làm được điều này, họ phải phục vụ các thị trường lớn. Họ có thể bắt đầu phục vụ một thị trường nhỏ, nhưng để duy trì lợi nhuận tăng trưởng liên tục, họ không thể bị hạn chế bởi thị phần mà bạn đang “vùng vẫy”.

Ở giai đoạn ý tưởng, hãy suy nghĩ xem liệu bạn đang xây dựng một doanh nghiệp cho một nhóm nhỏ người hay liệu nó có thể phát triển thành một thị trường lớn hay không.

7. Tập trung vào nỗi đau khách hàng hoặc sự khác biệt về cảm xúc

Mọi người sẽ nói với bạn để có một "đề xuất bán hàng độc đáo" hoặc "khác biệt". Những gì họ không nói với bạn là không đủ để chỉ cho bạn sự khác biệt. Tất cả những gì quan trọng là những điều mà khách hàng của bạn quan tâm.

WP Curve không chỉ là duy nhất so với các đối thủ cạnh tranh. Nó cũng đi xa hơn và vượt ra ngoài trong các lĩnh vực quan trọng nhất đối với khách hàng. Hỗ trợ của chúng tôi là không giới hạn, vì vậy khách hàng không phải lo lắng về nỗi đau của các hóa đơn không mong muốn.

Hỗ trợ của chúng tôi hoạt động 24/7, vì vậy khách hàng không phải lo lắng về nỗi đau được tổ chức và chờ đợi để được tư vấn. Chúng tôi cung cấp cùng một ngày quay vòng về công việc, vì vậy khách hàng có thể tận hưởng niềm vui của việc tạo nội dung mới trên trang web của họ, thay vì chờ đợi trong nhiều ngày hoặc vài tuần để khắc phục sự cố.

Tôi đã làm việc với các chủ doanh nghiệp nhỏ trong nhiều năm và tôi biết mô hình đại lý chỉ không cắt nó nữa. Ngành công nghiệp này đến từ các nhà phát triển web là người duy nhất liên lạc một trang web với các chủ doanh nghiệp duy trì nội dung của họ trong một vài năm ngắn ngủi.

Các đại lý không được trang bị để giải quyết vấn đề này và cung cấp dịch vụ mà loại chủ sở hữu doanh nghiệp mới cần. Thay đổi kỹ thuật đã dẫn đến một loạt kỳ vọng khác nhau cho khách hàng.

Các cơ quan không đáp ứng được những kỳ vọng đó đã tạo ra một bộ điểm đau mới cho khách hàng. Dịch vụ của chúng tôi đã giải quyết được những điểm đau đớn đó. Khách hàng của bạn thực sự quan tâm đến điều gì? Ý tưởng của bạn có rơi vào một nỗi đau sâu hoặc điểm vui thích cho họ không? Hay đó chỉ là 'một ý tưởng tuyệt vời'?

8. Lợi thế thế hệ dẫn đầu duy nhất

Như tôi đã đề cập ở trên, có ý tưởng hay được thực thi tốt không phải là phương trình đầy đủ. Bạn vẫn cần tìm khách hàng. Các doanh nghiệp được khởi động tốt nhất có cách tạo ra khách hàng tiềm năng khai thác sự khác biệt chính trong doanh nghiệp hoặc người sáng lập. Ví dụ, CrazyEgg và KissMetrics tạo ra một tỷ lệ lớn doanh nghiệp của họ thông qua tiếp thị nội dung.

Người đồng sáng lập của họ, Neil Patel, có lẽ là người sáng tạo nhiều nhất về nội dung chất lượng cao trong ngành. Đây là một lợi thế độc đáo cho các công ty của Neil. John Dumas từ Entrepreneur on Fire là một người trình bày tự tin và tràn đầy năng lượng. Ông đã tạo ra sáu tháng con số trong năm đầu tiên của doanh nghiệp bằng cách bán trực tiếp trên hội thảo trên web.

Cách này tạo ra các khách hàng tiềm năng tập trung vào một kỹ năng cốt lõi mang lại cho John lợi thế của mình. Làm thế nào bạn sẽ tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn? Điều gì sẽ khiến bạn và công ty của bạn trở nên độc đáo?

9. Khả năng khởi động nhanh

Thật không may, các cải tiến như iPhone không được xây dựng bởi các doanh nhân lần đầu hoặc các công ty tự tài trợ. Đối với một ý tưởng kinh doanh là một ý tưởng tốt cho một bootstrapper, nó cần phải được một cái gì đó bạn có thể khởi động một cách nhanh chóng. Các sản phẩm phần mềm phức tạp, sản phẩm vật lý hoặc doanh nghiệp địa phương khó khăn.

Nếu bạn mất một năm để khởi chạy, bạn sẽ không học hỏi được từ dữ liệu khách hàng thực tế khi bạn thực hiện. Chọn ý tưởng mà bạn có thể khởi chạy và sửa đổi nhanh chóng.

Sau đó, khi bạn bắt đầu nhận dữ liệu thực từ việc thanh toán cho khách hàng, bạn có thể đổi mới và nhận sản phẩm vừa phải. Tôi thích nó nếu bạn chọn thứ gì đó mà bạn có thể khởi chạy trong bảy ngày. Nếu không thể, bạn vẫn nên chọn ý tưởng bạn có thể khởi chạy sau hai tháng thay vì hai năm.

Theo Techinasia
Nguồn: techinasia.com/9-qualities-successful-bootstrapped-startup-idea

Bạn đang đọc bài viết 9 yếu tố để khởi động thành công một ý tưởng khởi nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.