Thứ năm, 18/04/2024 16:21 (GMT+7)

Bảo mật thông tin sức khỏe bệnh nhân bằng ứng dụng kỹ thuật số

MTĐT -  Thứ hai, 17/09/2018 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Israel – Quốc gia khởi nghiệp đã và đang mang đến nhiều cơ hội, phong trào và ý tưởng mạnh mẽ, mang tính cách mạng.

 Với số lượng khởi nghiệp cao nhất tính theo đầu người, chỉ đứng thứ hai sau Mỹ, Israel đang là môi trường giúp tạo ra nhiều ý tưởng khởi nghiệp đáng giá.

 Ảnh minh họa – Chăm sóc sức khỏe được bảo mật qua ứng dụng – Nguồn: Internet


Một trong những sáng kiến đột phá mới đây đề cập đến khía cạnh an toàn không gian mạng của dịch vụ chăm sóc y tế. Ngành công nghiệp kỹ thuật số phát triển nhanh chóng, không chỉ giúp quản lý tốt hơn cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, mà còn giúp đảm bảo chất lượng khám bệnh của các bệnh nhân tốt hơn. Sự đảm bảo phúc lợi này là vô giá, một thực tế khiến hầu hết chúng ta bỏ qua nhiều rủi ro mà những tiến bộ công nghệ này có thể gây rủi ro an ninh cho chúng ta.

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Digitalizing là ứng dụng chăm sóc sức khỏe cung cấp các thông tin riêng tư nhất cho bệnh nhân, bảo mật trước khả năng truy cập của các tin tặc. Những kẻ tống tiền hoàn toàn muốn tìm kiếm một khoản lợi nhuận dễ dàng bằng cách làm giả các tập tin hoặc thủ tục y tế, đòi hỏi một khoản tiền khổng lồ để đổi lấy sự an toàn của bạn hoặc những người thân của bạn. Các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng hay chính trị gia là đối tượng hay được các tin tặc nhắm đến và tống tiến.
Việc này có thể ảnh hưởng trên quy mô lớn, làm giảm khả năng chăm sóc sức khỏe của các bệnh viện đối với người dân thường khi hệ thống thông tin của các người bệnh bị tin tặc tấn công.
Điều này đáng báo động nhất trong trường hợp tại Israel, như các vòng chiến đấu giữa Israel và các khu vực lân cận (như Hezbollah ở phía Bắc hay Hamas ở phía Nam) một cách thường xuyên. và khả năng chịu được những vòng như vậy của Israel quyết định khả năng ngăn chặn kẻ thù của nó. Cơ sở y tế và cơ sở hạ tầng của Israel đóng một vai trò then chốt trong việc duy trì sức mạnh bảo mật thông tin trước các tin tặc của đối phương muốn nắm điểm yếu, thông tin của các người bệnh tại Israel. Vô hình chung đây
có thể là “gót chân Asin” của Israel nếu bị đối thủ khai thác và ngấm ngầm sử dụng.
DoMed, một công ty an ninh mạng của Israel chuyên sản xuất các sản phẩm cho các thiết bị y tế liên kết, có thể được coi là một công cụ cách mạng, vì nó được dùng như một công cụ quan trọng trong việc bảo vệ khả năng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bắt buộc của một quốc gia. Sản phẩm rất cần thiết cho các doanh nghiệp tư nhân và người sử dụng, những người bệnh được đảm bảo thông tin ngay cả khi họ tìm kiếm các phương thuốc, điều trị y tế, cùng với những rủi ro truyền thống trên mạng. Sự bảo vệ của
DoMed không giống như các phương pháp phát hiện lỗ hổng khác đã lỗi thời, mà là thực hành, chủ động giải quyết các mối đe dọa tiềm ẩn.
Là một quốc gia liên tục chiến đấu vì sự sống còn của nó và với một số tài nguyên, Israel đã chứng minh là một mảnh đất màu mỡ cho nhiều sáng kiến mới với khả năng bắt kịp xu thế thời đại. Các công nghệ mới được giới thiệu có thể được thực hiện trong lĩnh vực an ninh quốc gia và khu vực tư nhân. Khi khoảng cách giữa công nghệ dành cho quốc phòng và dân sinh trở nên mơ hồ, thị trường toàn cầu đang thèm muốn các công nghệ sử dụng kép. Israel là đất nước hoàn hảo cho việc ra đời những ý tưởng phục vụ cả 2 mục đích như vậy.

Theo blogs.timesofisrael.com
Dịch Nguyễn Lê Giang
Nguồn: https://blogs.timesofisrael.com/digital-health-and-dual-use-israel-plays-role-of-security-haven

Bạn đang đọc bài viết Bảo mật thông tin sức khỏe bệnh nhân bằng ứng dụng kỹ thuật số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.