Thứ bảy, 20/04/2024 01:38 (GMT+7)

Bí quyết thành công của chủ tịch chuỗi nhà hàng trị giá tỷ đô

MTĐT -  Thứ sáu, 31/05/2019 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Doanh nhân Kat Cole chia sẻ bí quyết thành công của cô là biết lắng nghe lời chỉ trích và và nắm rõ các ưu nhược điểm của bản thân.

Nữ doanh nhân Kat Cole hiện là Chủ tịch Tập đoàn Focus Brands và Giám đốc điều hành của chuỗi nhà hàng đồ nướng Cinnabon được định giá hơn 1 tỷ USD. Ở tuổi 41, nữ doanh nhân người Mỹ luôn là tấm gương cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và gặt hái được nhiều thành công.

Kat Cole, sinh ngày 18/3/1978, là con cả trong gia đình có ba chị em tại thành phố Jacksonville, tiểu bang Florida, Mỹ. Bố mẹ Cole ly dị khi cô mới 9 tuổi và mẹ cô đã một mình nuôi 3 cô con gái trưởng thành. Là chị cả, Kat Cole bắt đầu làm thêm từ khi còn ở tuổi thiếu niên để phụ giúp mẹ.

Nữ doanh nhân Kat Cole - Chủ tịch Tập đoàn Focus Brands. Ảnh: BI.

Ở tuổi 16, Kat xin làm công việc bồi bàn tại nhà hàng Hooters. Không chỉ đảm nhận công việc bồi bàn tại nhà hàng Hooters, Kat còn đảm nhiệm hầu hết các vị trí khác như đầu bếp, quản lý... Với khả năng làm việc xuất sắc, cô được cử đi khắp thế giới để đào tạo nhân viên tại các chi nhánh mới của nhà hàng.

Sau 10 năm gắn bó với Hooters, Kat trở thành Phó chủ tịch trẻ nhất của chuỗi nhà hàng này dù chưa lấy bằng đại học. Cô là nhân viên có đóng góp lớn giúp tập đoàn mở rộng quy mô hoạt động ra khắp thế giới.

Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, Kate Cole bất ngờ đầu quân sang Cinnabon - chuỗi nhà hàng thuộc Tập đoàn Focus Brands và trở thành chủ tịch sau 3 tháng. Trong thời gian điều hành Cinnabon, Kat Cole đã "hồi sinh" chuỗi nhà hàng và biến nó trở thành doanh nghiệp tỷ đô.

Sau 3 năm tiếp quản, Kat Cole mở rộng thêm 200 chi nhánh cho Cinnabon, hợp tác với các hãng thực phẩm lớn như Taco Bell, Burger King và trở thành nhãn hiệu toàn cầu tại 56 quốc gia.

Nói về thành công hiện tại, nữ doanh nhân khiêm tốn: "Tôi tin rằng, bất cứ ai cũng có thể khởi nghiệp và xây dựng một thương hiệu tỷ đô."

Bí quyết thành công của nữ doanh nhân Kat Cole là luôn tiếp thu những lời chỉ trích. Ảnh: BI

Trong một cuộc phỏng vấn trên mạng xã hội việc làm LinkedIn, Kat Cole chia sẻ: "Một điều mà tôi nhận ra khi còn rất trẻ đó là bất cứ lúc nào bạn bị chỉ trích, nên dành một chút thời gian để tiếp nhận và xem xét lời chỉ trích đó đúng hay sai. Biết đâu, lời chỉ trích đó chính xác và giúp bạn thay đổi cũng như có hướng đi đúng đắn".

Bằng cách luôn tôn trọng và lắng nghe chỉ trích, Kat Cole từ một nữ bồi bàn "lột xác", dần dần tiến tới thành công ngày hôm nay.

Kat Cole nói thêm: "Để tiếp thu lời chỉ trích của người khác khi bạn chưa nắm rõ ưu nhược điểm của bản thân, điều duy nhất bạn có thể làm là rèn luyện đức tính khiêm tốn. Bạn cần hiểu rằng xung quanh mình có rất nhiều điều đáng để học hỏi".

TheoBI

Bạn đang đọc bài viết Bí quyết thành công của chủ tịch chuỗi nhà hàng trị giá tỷ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...