Thứ năm, 28/03/2024 23:06 (GMT+7)

Cựu nhân viên Google chia sẻ điều bắt buộc trong ngày đầu đi làm

MTĐT -  Thứ hai, 24/09/2018 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Điều đầu tiên bạn cần làm khi bắt tay vào việc mới là phải đảm bảo những mục tiêu của bạn trùng khớp với mục tiêu của cấp trên.

Những ngày đầu tiên ở nơi làm việc mới có thể đầy choáng ngợp – nhưng cũng có thể rất buồn chán. Chắc chắn bạn vẫn chưa được giao việc, nghĩa là chưa có nhiều việc để làm, bạn thường refresh hộp thư liên tục để xem có gì mới cho đến khi có cuộc họp tiếp theo.

Leffler là một nhân viên cũ của Google và Facebook, và hiện đang là phó chủ tịch phụ trách thành viên tại SoFi, một công ty tài chính cá nhân. Cô cho rằng điều đầu tiên cần làm khi bắt tay vào việc mới là phải đảm bảo những mục tiêu của bạn trùng khớp với mục tiêu của cấp trên.

Theo Leffler, bạn có thể trao đổi với cấp trên thế này: "Đây là những việc mà tôi nghĩ là chúng ta nên tập trung vào trong những tháng tiếp theo. Liệu những việc này có đúng với kỳ vọng của anh/chị về mục tiêu sắp tới mà chúng ta cần đạt được hay không?"

Tại The Muse, Lea McLeod gợi ý một số phiên bản khác cho câu hỏi này. Bạn có thể hỏi cấp trên, "Thành quả quan trọng nhất mà anh/chị muốn đạt được ở cương vị hiện tại là gì?". Theo đó, bạn có thể thấy được những ưu tiên của cấp trên – và nhờ thế biết được những ưu tiên của mình cần phải như thế nào.

Nếu cả hai có sự khác biệt, Leffler nói, bạn có thể điều chỉnh và cùng nhau đặt ra một số mục tiêu.

Bạn cũng có thể tự hỏi "Điều quan trọng nhất mà cấp trên của bạn quan tâm đến là gì?" Câu hỏi này sẽ giúp bạn nhìn thấy chính xác vị trí và vai trò của mình cũng như toàn đội trong kế hoạch của cả công ty.

Khi nêu ra với cấp trên những câu hỏi này, bạn đạt được một lúc 2 mục tiêu. Thứ nhất, nó thể hiện bạn muốn biết làm thế nào để phục vụ và cống hiến cho công ty một cách tốt nhất, và thứ hai là giúp bạn tìm đáp án cho câu hỏi thực sự ẩn phía sau, đó là: “Làm thế nào để trong khoảng thời gian sắp tới tôi đạt được những thứ mà anh/chị đang kỳ vọng sẽ là yếu tố để xem xét thăng chức, tăng lương hay một hình thức tăng cường trách nhiệm trong công việc?”.

Ngọc Bích – Theo Tri thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết Cựu nhân viên Google chia sẻ điều bắt buộc trong ngày đầu đi làm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.