Thứ bảy, 20/04/2024 15:06 (GMT+7)

Israel dành riêng 24 triệu đô la cho các khởi nghiệp về an ninh mạng

MTĐT -  Thứ bảy, 18/08/2018 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

3 năm đầu tiên tài trợ cho công nghệ, các chương trình thử nghiệm nhằm thúc đẩy các ý tưởng về an ninh mạng trong thời kỳ kỹ thuật số.

 Ảnh minh họa - timesofisrael.com

Cơ quan Cải cách Israel, Bộ Kinh tế Công nghiệp và Tổng cục Internet Quốc gia đã công bố một khoản ngân sách 90 triệu đồng NIS (24 triệu đô la), kèm kế hoạch 3 năm để thúc đẩy ngành công nghiệp an ninh mạng tại Israel.

Các quỹ sẽ được dành riêng hỗ trợ các ý tưởng mới mang tính "đột phá, lâu dài” và có "tiềm năng”, "có tầm ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu";, có ích cho các ngành công nghiệp tương lai của Israel. Các quỹ có nhiệm vụ giúp các công ty khởi nghiệp truy cập thông tin, hệ thống và trang web thử nghiệm nhằm phục vụ cho các ý tưởng.

Chương trình này có ba bước: Đầu tiên các quỹ sẽ đầu tư vào các ngành công nghệ được xem là có tiềm năng ở cấp độ toàn cầu; giúp hỗ trợ các công ty lớn phát triển bằng cách gọi vốn từ các khoản tài trợ từ bên ngoài của các đối tác tiềm năng; và sau đó sẽ tăng cường các nguồn lực cho CyberSpark, Trung tâm cải cách Israel ở Beersheba, để tăng cường hơn nữa vị thế của trung tâm này ở cấp độ toàn cầu về an ninh mạng.

Mặc tín hiệu đầu tư từ các Quỹ đầu tư mạo hiểm vẫn tin tưởng vào thị trường mạng nội bộ, nhiều công ty đang phải đối mặt với những thách thức trong việc tìm kiếm các trang web phù hợp để kiểm tra công nghệ của họ ”, Giám đốc Cơ quan Sáng chế Israel, Aharon Aharon cho biết: "Chương trình mới giải quyết vấn đề này và sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển và thâm nhập vào thị trường toàn cầu của các công ty"; Israel được biết đến với sức mạnh an ninh mạng của mình và chiếm số lượng lớn thứ hai của các giao dịch an toàn không gian mạng trên toàn cầu, một báo cáo tháng 4 do Công ty dữ liệu CB Insights của New York cho biết.

Theo báo cáo, Israel chiếm bảy phần trăm của thỏa thuận toàn cầu an ninh không gian mạng trong những năm 2013-2017, cách phía sau Hoa Kỳ, chiếm 69% thị phần toàn cầu, nhưng cao hơn Anh, chiếm 6% còn lại. Canada chiếm 3% và Trung Quốc chiếm 2% thị phần toàn cầu.

Nguồn tài trợ mới của chính phủ công bố hôm 14/8 sẽ dành cho các công ty về công nghệ sinh học của Israel đối phó với nghiên cứu và phát triển có nguy cơ cao. Theo sáng kiến, các công ty khởi nghiệp sẽ đủ điều kiện nhận tài trợ lên tới 66% chi phí nghiên cứu và phát triển của họ, khoản tài trợ sẽ lên tới 5 triệu NIS ($ 1,35 triệu) sau khi dự án hoạt động được một năm.

Chương trình cũng sẽ tài trợ tới 30% ngân sách của một thử nghiệm thí điểm ở Israel, lên tới 50% cho thử nghiệm thí điểm ở nước ngoài trong các dự án được phê duyệt.

Bộ trưởng Kinh tế và Công nghiệp Eli Cohen tuyên bố: “Chương trình giúp đảm bảo rằng Israel tiếp tục đáp ứng những thách thức lớn nhất của khu vực mạng, đảm bảo vị trí của chúng tôi đi đầu trong đổi mới, và thúc đẩy vị thế tiên phong toàn cầu của Israel trong ngành quan trọng này";.

Ngoài ra, Ban lãnh đạo Cơ quan Cải cách Quốc gia Israel sẽ cùng tham dự, thúc đẩy “các chiến dịch cải cách” trong các lĩnh vực cần đầu tư trang thiết bị kỹ thuật như y tế, giao thông vận tải và tài chính - đang phát triển ngày một mạnh mẽ hơn.

Các chiến dịch cải cách sẽ triệu tập được các công ty công nghiệp quốc tế, các nhà quản lý, học giả và đại diện ngành công nghiệp an ninh mạng tại Israel nhằm tìm cách giải quyết các thách thức hiện tại và trong tương lai mà các ngành này phải đối mặt.

Chương trình mới sẽ là một bổ sung cho các chương trình hỗ trợ hiện có được cung cấp bởi Cơ quan Cải cách Israel và bởi Chính phủ.

Theo Timesofisrael.com
Dịch giả: Nguyễn Lê Giang
Link: www.timesofisrael.com/faster-cheaper-tastier-vanilla-guru-want-to-make-the-spice-nicer

Bạn đang đọc bài viết Israel dành riêng 24 triệu đô la cho các khởi nghiệp về an ninh mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ