Thứ sáu, 29/03/2024 12:30 (GMT+7)

K-Startup Grand Challenge 2019 chính thức khởi động

MTĐT -  Thứ tư, 24/04/2019 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

K-Startup Grand Challenge là chương trình thường niên do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức từ năm 2016 với mục đích xây dựng một hệ sinh thái mở.

Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp với Trung tâm Hợp tác CNTT Hàn Quốc tại Hà Nội (KICC), thuộc Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp CNTT Hàn Quốc (NIPA) vừa chính thức công bố “K-Startup Grand Challenge”, một chương trình đem đến cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (Start-up) Việt Nam nhiều cơ hội tăng tốc phát triển.

K-Startup Grand Challenge là chương trình thường niên do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức từ năm 2016 với mục đích xây dựng một hệ sinh thái mở, giúp các Start-up mở rộng thị trường tại các nước châu Á thông qua việc sử dụng thị trường Hàn Quốc làm bước đệm. Năm 2019 này là năm thứ 4 chương trình được tổ chức trên phạm vi toàn cầu.

Tiếp theo thành công của năm 2018, K-Startup Grand Challenge 2019 đã chọn Việt Nam là một trong những địa điểm chính tổ chức cuộc thi vòng loại khu vực năm nay. Theo đó, vòng loại sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong tháng 7/2019 để lựa chọn các Start-up Việt tiềm năng đưa sang Hàn Quốc tham gia vòng chung kết.

Sẽ có 40 start-up trên toàn cầu được nhận kinh phí 3,097USD/nhóm/tháng để chi trả các kinh phí sinh hoạt trong thời gian 3,5 tháng đào tạo, hỗ trợ kết nối đầu tư, hợp tác tại Hàn Quốc. Top 20 Start-up sau vòng chung kết sẽ được cấp kinh phí tương đương $3,097/nhóm/tháng cho 3,5 tháng hoạt động tiếp theo tại Hàn Quốc. Các Startup trong tất cả các lĩnh vực đều có cơ hội tham gia chương trình này.

Ngoài Việt Nam, VIA sẽ cùng KICC và NIPA sẽ triển khai hoạt động quảng bá và thi vòng loại tại 6 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, bao gồm: Lào, Campuchia, Myanmar, Philippine, Hong Kong, Đài Loan. Các Start-up qua vòng xét duyệt hồ sơ sẽ tham gia thi theo 2 khu vực. Khu vực 1: tại Việt Nam (Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, dành cho các Start-up tại Việt Nam); Khu vực 2: tại 1 trong các quốc gia/nền kinh tế còn lại.

K-Startup Grand Challenge luôn khuyến khích những ý tưởng và mô hình kinh doanh mới vì vậy tiêu chí xét duyệt dựa trên mức độ sáng tạo của ý tưởng/ mô hình kinh doanh, công nghệ đột phá cùng tiềm năng phát triển... Qua ba mùa trước, với các vòng thi đầy thử thách và công bằng, khách quan, cùng sự tư vấn của đội ngũ chuyên gia, chương trình được đánh giá là một “bệ phóng” hiệu quả giúp các start-up phát huy ý tưởng để khởi nghiệp thành công.

Được biết, trong 02 mùa “K-Startup Grand Challenge” 2016, 2017 các doanh nghiệp và nhóm Start-up đã được nhận nguồn hỗ trợ lên đến 26 triệu USD, ký kết được 46 hợp đồng và trên 300 biên bản ghi nhớ hợp tác. Riêng trong mùa 2018, có tới 23 pháp nhân được thành lập, 251 hoạt động hợp tác, 122 hợp đồng được ký kết và 59 triệu USD đã được đầu tư.

Phân tích cụ thể hơn về cơ hội mà K-Startup Grand Challenge mang lại cho các Startup, ông Nguyễn Viết Thế - Phó Chủ tịch thường trực VIA cho biết: “Tham gia chương trình, các Startup không chỉ có cơ hội được tham gia các khoá đào tạo chuyên nghiệp, được các chuyên gia có kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ, được tiếp cận các nguồn vốn đầu tư, mà còn có dịp được giới thiệu, kết nối hợp tác với các đối tác tại Hàn Quốc tạo đà giúp các Startup tăng tốc phát triển và mở rộng thị trường tại khu vực châu Á. Hy vọng các Start-up Việt Nam sẽ giành được nhiều vị trí cao trong cuộc thi này".

Cũng tại buổi họp báo, đại diện NIPA chia sẻ Việt Nam là quốc gia được đánh giá cao về phong trào khởi nghiệp, với cộng đồng đông đảo các start-up trẻ, năng động, giàu ý tưởng sáng tạo. Đây chính là lý do NIPA tiếp tục lựa chọn Việt Nam làm quốc gia tổ chức vòng loại K-Startup Grand Challenge 2019 trong khu vực.

Theo Vnmedia

Bạn đang đọc bài viết K-Startup Grand Challenge 2019 chính thức khởi động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới