Thứ ba, 19/03/2024 15:17 (GMT+7)

Khởi nghiệp kinh doanh đồ uống nên bắt đầu từ đâu?

MTĐT -  Thứ ba, 07/07/2020 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kinh doanh đồ uống được xem là lĩnh vực hấp dẫn trong nhiều năm qua. Ngay cả khi dịch Covid xuất hiện thì ngành đồ uống vẫn được các chuyên gia kinh tế nhận định sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trở lại.

Trong quá trình nghiên cứu thị trường, Namas đã những tích lũy và đút rút kinh nghiệm từ bài học tiền tỷ sau khi xây dựng 03 chuỗi thương hiệu cà phê và hơn 5 năm đồng hành cùng các startup, chủ quán cà phê. Namas hiểu rõ những gì startup cần, đặc biệt là tầm quan trọng của việc học và hệ thống kiến thức khởi nghiệp ngành đồ uống. Từ đó, lý giải cho câu hỏi lớn: "Khởi Nghiệp Ngành Đồ Uống Nên Bắt Đầu Từ Đâu?"

Việc trang bị cho bản thân những nguồn vốn dưới đây sẽ làm tăng cơ hội thành công trên thương trường. Vậy nguồn vốn là gì?

Vốn là tiền

Trong giai đoạn khởi nghiệp, bạn phải đầu tư nhiều rất chi phí như thuê mặt bằng, thiết kế, thi công quán… Đặc biệt, kế hoạch tài chính của bạn phải liệt kê cả khoản tiền dự phòng.

Kinh doanh đồ uống cần một khoảng thời gian để quán đi vào hoạt động ổn định, cho nên số tiền dự phòng này rất cần thiết và phải được đưa vào bảng dự trù kinh phí kinh doanh. Trung bình, số tiền dự phòng bằng chi phí vận hành quán 3-6 tháng.

Vốn là kiến thức, kinh nghiệm thực tế

Để tích lũy kiến thức:

Cách thứ nhất là bạn có thể tự học, đọc sách và trải nghiệm thực tế tại quán cà phê. Lựa chọn đi làm tại các quán nước, cửa hàng giúp bạn học hỏi thêm nhiều kiến thức trước khi khởi nghiệp. Tuy nhiên cách tiếp cận thông tin không đa chiều, nên việc tự học và chủ quan sẽ dẫn đến những quyết định sai lầm trong kinh doanh.

Cách thứ hai là tham gia các khóa học đào tạo bài bản và chuyên sâu. Dù tốn một khoản chi phí nhất định, bạn có thể nắm vững những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu một cách hệ thống. Bởi:

*Được học kiến thức thực tế nhất.

Trong các chương trình đào tạo, bạn sẽ nắm được khẩu vị, hành vi người dùng từ Bắc vào Nam, từ thành phố lớn đến các tỉnh lẻ. Vì các đơn vị đào tạo pha chế uy tín, họ đã làm việc và giúp đỡ cho hàng trăm nghìn mô hình kinh doanh đồ uống nên chắc chắn kiến thức họ chia sẻ sẽ thiết thực vô cùng. Chẳng có gì tuyệt vời hơn khi được những người đi trước chia sẻ lại cho chúng ta.

*Người bạn đồng hành trên hành trình khởi nghiệp đồ uống

Bạn hãy tìm trung tâm uy tín cam kết bảo hành trọn đời cho những khóa học, những đơn vị này có thể đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình khởi nghiệp. Đặc biệt, khi ngành đồ uống luôn thường xuyên có những đợt sóng (trend) có thể làm trao đảo thị trường, bạn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót và sai lầm, nên cứ bám thắt lưng thầy mà học nhé.

*Được học kiến thức kinh doanh và marketing, kinh nghiệm vận hành, sự thành công và thất bại của những mô hình cà phê lớn

Bên cạnh đó, khi học hỏi từ những người đi trước, bạn có thể tích lũy kiến thức kinh doanh và marketing, kinh nghiệm vận hành, sự thành công và thất bại của những mô hình cà phê lớn.

Hành vi của người dùng luôn thay đổi, ngày càng yêu cầu cao trong khâu phục vụ, buộc chủ quán hiểu sâu sắc văn hóa dịch vụ ngành đồ uống, cách thức quản lý để tiết kiệm chi phí kèm theo kế hoạch marketing dài hạn. Đây là lý do bạn nên lựa chọn những mô hình trung tâm đào tạo uy tín để tích lũy kinh nghiệm thực tế.

Việc học thật sự rất quan trọng, nên bây giờ bạn hãy tìm hiểu thật kỹ những trung tâm, học viện đào tạo có những thứ bạn cần học nhé.

Vốn là mối quan hệ

Khi bước chân vào ngành đồ uống, bạn nên tham gia các sự kiện giúp kết nối với những người cùng khởi nghiệp, thầy cô giáo dạy pha chế để tìm hiểu nguồn nguyên liệu chất lượng, giá cả hợp lý, hay những kênh thông tin uy tín trong ngành đồ uống… Điều này giúp bạn có những hiểu biết nhất định, phục vụ dự án kinh doanh sắp tới.

Sau khi bạn đọc hiểu 03 yếu tố trên, hy vọng bạn có thể hình dung một cách rất chân thực về những gì bạn sẽ làm khi khởi nghiệp kinh doanh đồ uống. Bạn sẽ đánh giá được mức độ rủi ro và hiệu quả có thể mang lại của dự án, bạn sẽ tránh được rất nhiều tổn thất về chi phí, thời gian và điều đặc biệt quan trọng là giữ vững được tinh thần khởi nghiệp cho chính mình.

Theo Cafef.vn

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp kinh doanh đồ uống nên bắt đầu từ đâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.